Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Lâm Đồng tại Quảng Bình

Thanh Loan

23/10/2024 11:55

Sáng ngày 22/10, tại TP. Đồng Hới, đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Lâm Đồng. Hội nghị là cơ hội để các đơn vị sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm có giá trị.

Góp phần tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất. Hội nghị có sự tham gia của Sở Công thương tỉnh Quảng Bình, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng, các hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất và các doanh nghiệp bán hàng ở 2 địa phương Quảng Bình và Lâm Đồng.

Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Bình cho biết: “Hội nghị lần này là dịp để tăng cường giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ cùng nhau phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất và các nhà phân phối, siêu thị của 02 tỉnh Lâm Đồng và Quảng Bình, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tỉnh Lâm Đồng trưng bày, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu của địa phương”.

Qua các nội dung trao đổi, thảo luận tại hội nghị các đại biểu, và hoạt động giao lưu, kết nối của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất cùng với các siêu thị, nhà phân phối tại khu vực trưng bày sản phẩm, chúng ta sẽ tìm hiểu được nhu cầu tiêu thụ, trao đổi mua bán, khai thác được các sản phẩm hàng hoá có lợi thế, đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng để đi đến ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, tiến tới ký kết các hợp đồng thương mại, trao đổi các đơn hàng, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

bb4a5c50f71d4f43160c-1729659069.jpg
Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, với những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm từ các đại biểu, chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra các giải pháp cụ thể, hiệu quả nhất để hỗ trợ phát triển và mở rộng các kênh phân phối tiêu thụ các sản phẩm nội địa, tìm đầu ra ổn định và bền vững cho các sản phẩm, kết nối đan xen giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử, thương mại số.

Sở Công thương tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực của các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng kết nối và thực hiện phân phối hàng hóa vào các điểm bán tại cáccửa hàng phân phối bán lẻ, siêu thị, Trung tâm thương mại tại thị trường tỉnh Quảng Bình.

Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu nên có nhiều lợi thế trong trồng trọt và sản xuất chế biến các mặt hàng nông sản chất lượng cao, có thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng ưa thích; đặc biệt trong những năm gần đây, Lâm Đồng đã phát triển các sản phẩm được cấp quyền sử dụng chứng nhận nhãn hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và các sản phẩm có giá trị cao như: Trà, cà phê, mắc ca, ca cao, nước cốt trái cây, đông trùng hạ thảo, hồng Đà Lạt….. các sản phẩm có mẫu mã đa dạng, phong phú đạt các tiêu chuẩn theo quy định cũng như được người tiêu dùng bình chọn”.

7587d70b27449f1ac655-1729659069.jpg
Các đơn vị OCOP đã có những ký kết hợp tác với nhau.

Đây là dịp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn chứng nhận, được cấp quyền sử dụng chứng nhận đến với người tiêu dung, góp phần tăng cường ý thức, lòng yêu nước, tự hào dân tộc thông việc sản xuất và tiêu dùng hàng Việt; Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân trong sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm và kết nối cung - cầu trong thời gian tới nhằm góp phần tăng trưởng, phát triển kinh tế của các tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Hữu Bằng, Giám đốc Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Nam Hà chia sẻ: “Cản sản phẩm hợp tác xã mang đến Hội nghị lần này đều là các sản phẩm rau củ sạch sấy bằng than hoa và bảo quản theo phương pháp cấp đông. Thời gian qua chúng tôi đã không ngừng cải tiến chế biến các sản phẩm mới để phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng. Qua chương trình Hội nghị mong muốn sản phẩm sẽ tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng nhất là các địa phương có thế mạnh du lịch như Quảng Bình”.

35e0c4f16fbcd7e28ead-1729659069.jpg
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Lâm Đồng đã được giới thiệu tại Quảng Bình.

Anh Lê Công Như, Chủ cửa hàng sản phẩm OCOP Quảng Bình cho biết: “Có rất nhiều những sản phẩm mới, độc đáo và chất lượng của các hợp tác xã, các doanh nghiệp đến từ Lâm Đồng được giới thiệu lần này. Chúng tôi hi vọng sẽ có nhiều những sản phẩm này nằm trên kệ hàng tại Quảng Bình giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn, đón nhận những sản phẩm sạch ở Tây Nguyên về với miền biển”.

Thanh Loan