Kẻ thù của các tập đoàn công nghệ đang dần độc chiếm nhân viên Twitter kể từ khi Elon Musk tiếp quản

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

28/11/2022 13:28

Kyum Kim - nhà đồng sáng lập Blind cho biết đã có hơn 1.400 nhân viên Twitter đăng ký ứng dụng của họ trong tháng qua. Con số đăng ký chiếm khoảng 95% lực lượng lao động của Twitter.

screen-shot-2022-11-28-at-131215-1669615942.pngElon Musk tiếp quản Twitter vào ngày 27 tháng 10
 

Blind - một nền tảng xã hội cho phép người dùng đăng ẩn danh những bài viết của mình. Tính ẩn danh của nó là một ưu điểm tuyệt đối giúp ứng dụng trở thành nơi tin cậy để nhân viên chia sẻ những mặt tối trong công ty của họ, đồng thời trở thành kẻ thù của những tập đoàn công nghệ trên thế giới.

Kyum Kim - nhà đồng sáng lập Blind cho biết đã có hơn 1.400 nhân viên Twitter đăng ký ứng dụng của họ trong tháng qua. Con số đăng ký chiếm khoảng 95% lực lượng lao động của Twitter. 

Người dùng có thể đăng bài ẩn danh và đăng tải những bài đánh giá về công ty họ làm việc. Những người dùng ẩn danh được yêu cầu cung cấp địa chỉ email công việc, chứng danh và nhà tuyển dụng Blind để ứng dụng “đánh giá trạng thái nghề nghiệp" của người dùng. 

Kim đã chia sẻ rằng họ nhận thấy sự tăng trưởng nhanh chóng của số lượng truy cập Blind vào tháng này sau đợt sa thải hoàng loạt trong lĩnh vực công nghệ. 

Một tuần sau khi tiếp quản công ty công nghệ trị giá 44 tỷ đô, Elon Musk đã sa thải gần một nửa lực lượng lao động của Twitter, tương đương khoảng 3.700 nhân viên. 

Các nhân viên kéo đến Blind để viết bình luận vào ngày mà một số nhân viên biết rằng việc sa thải hàng loạt sẽ diễn ra vào sáng hôm sau. Hơn 950 bài đánh giá về Twitter đã được các nhân viên đăng lên kể từ năm 2020.

"Cảnh sát trưởng Twit" sau đó đã đưa ra tối hậu thư cho các nhân viên còn lại vào tuần trước rằng họ phải đăng ký văn hóa làm việc của mình hoặc từ chức. 

Một người dùng, tự mô tả là giám đốc kỹ thuật, hồi đầu tháng này đã viết về Musk: "Người ra quyết định tàn bạo đang nắm quyền lãnh đạo. Công việc được thúc đẩy trong trường hợp khẩn cấp rất thú vị đối với những người thích cảm giác mạnh. Việc trả lương không còn bị ràng buộc bởi những biến động của thị trường chứng khoán."

Twitter không phải là công ty công nghệ duy nhất có nhân viên lên tiếng trên trang này. Kim chia sẻ rằng đã có khoảng 3.000 nhân viên của Meta đã đăng ký ứng dụng  một ngày trước khi Mark Zuckerberg tuyên bố cắt giảm 11.000 lao động.

Ông cũng cho biết hơn 7.000 nhân viên của Meta đã tham gia Blind chỉ trong hai tuần đầu tiên của tháng 11 và 64.000 nhân viên của Meta hiện đang có mặt trên trang web. 

Twitter đã không trả lời yêu cầu bình luận từ Insider. 

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)