Israel thử nghiệm thành công thuốc điều trị bệnh COVID-19

TTXVN

28/05/2021 20:25

Loại thuốc Mesencure, được tập đoàn công nghệ sinh học Bonus Biogroup của Israel phát triển để điều trị tình trạng suy hô hấp có thể đe dọa tính mạng của bệnh nhân COVID-19.

thuoc-dieu-tri-covid19-mesencure-nhaquanly-1622208104.jpg
Thuốc điều trị Covid-19 do Công ty Bonus BioGroup phát triển. Ảnh: Bonus BioGroup

Ngày 28/5, tập đoàn công nghệ sinh học Bonus BioGroup của Israel thông báo họ đã thành công trong các thử nghiệm lâm sàng đối với một loại thuốc mới điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Loại thuốc trên, có tên Mesencure, được Bonus Biogroup phát triển để điều trị tình trạng suy hô hấp có thể đe dọa tính mạng của bệnh nhân COVID-19.

Thuốc mới này bao gồm các tế bào gốc trung mô từ mô mỡ - được lấy từ những người khỏe mạnh hiến tặng - truyền vào bệnh nhân qua đường truyền máu.

Theo Bonus Biogroup, thuốc này có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong mô phổi và giúp ích cho quá trình bình phục ở bệnh nhân.

Thuốc Mesencure đã được thử nghiệm thành công ở động vật và đã được Chính phủ Israel “bật đèn xanh” để bắt đầu thử nghiệm lâm sàng ở người tại Trung tâm y tế Rambam, miền Bắc Israel.

Thử nghiệm đã được thực hiện đối với 10 bệnh nhân mắc COVID-19 từ 45 đến 75 tuổi và có các bệnh lý nền khác. Tất cả những người này đều có các triệu chứng suy hô hấp cấp tính, viêm phổi nặng.

Sau khi dùng thuốc Mesencure, các bệnh nhân đã có sự cải thiện rõ rệt và được xuất viện chỉ sau một ngày kể từ khi điều trị kết thúc.

Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng tiếp theo sẽ được thực hiện trên 50 bệnh nhân.

TTXVN