Honda Việt Nam tạm dừng sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19

vutuan

08/04/2020 12:15

Honda Việt Nam chính thức dừng các hoạt động sản xuất từ 01/04 đến 15/04 nhằm ngăn chặn và đối phó với dịch Covid-19.

Nối tiếp TC Motor, Ford, Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam đã chính thức thông báo tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô và xe máy tại Việt Nam dự kiến từ 01/04 đến 15/04 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và bảo vệ sức khỏe của lực lượng lao động. Hoạt động tái sản xuất trở lại sẽ phụ thuộc vào các chỉ thị từ Chính phủ khi tình hình dịch bệnh khả quan hơn.

Honda Việt Nam tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Honda Việt Nam tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo tin tức ô tô, trước đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, khách hàng và đối tác, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-10, Honda Việt Nam đã chủ động thực hiện nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh bao gồm phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí và xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng tiếp xúc và lây nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, hãng cũng tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Bộ Y Tế về cách phòng chống dịch bệnh, tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên, đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh để đáp ứng kịp thời những chỉ thị và yêu cầu từ Chính phủ.

Hoạt động tái sản xuất sẽ phụ thuộc vào chỉ thị của Chính phủ và tình hình dịch bệnh.
Hoạt động tái sản xuất sẽ phụ thuộc vào chỉ thị của Chính phủ và tình hình dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có xu hướng lan rộng, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh, trước đó, Honda Việt Nam cũng đã ủng hộ một số lượng các thiết bị y tế cho người dân và các trung tâm y tế tại Vĩnh Phúc bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại với giá trị 1 tỷ đồng.

Mới đây, Honda Việt Nam cũng đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Chính phủ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ngăn chặn dịch Covid-19.

Honda Việt Nam ủng hộ Chính phủ 10 tỷ đồng chống Covid-19.
Honda Việt Nam ủng hộ Chính phủ 10 tỷ đồng chống Covid-19.

Không chỉ thế, Honda Việt Nam còn phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho người dân tại một số tỉnh và phối hợp với câu lạc bộ WINNER phát khẩu trang kháng khuẩn đến công nhân các khu công nghiệp để đảm bảo không có sự lây lan dịch bệnh tại những khu vực đông lao động.

Trước Honda Việt Nam, Ford, Toyota và TC Motor cũng đã đóng cửa các nhà máy và tạm dừng các hoạt động sản xuất. Việc các hãng tạm dừng hoạt động hàng loạt có thể khiến thị trường ô tô Việt Nam chững lại nhưng đây là phương pháp cấp thiết cần thực hiện để ngặn chặn và đối phó với dịch Covid-19.

Tính đến nay (01/04), dịch Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán thuộc Hồ Bắc (Trung Quốc) đã lan rộng trên hơn 200 quốc gia trên thế giới. Cho tới thời điểm hiện tại, thế giới đã ghi nhận 858.892 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 42.158 ca tử vong. Tại Việt Nam, số ca nhiễm là 212 ca.

Trưa ngày 31/03, nhằm ngăn chặn và đối phó với dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu toàn dân “cách ly toàn xã hội”, không tập trung quá 2 người nơi công cộng trong 15 ngày từ 0h ngày 01/04.

Ảnh: Internet

Nhung Nhung

vutuan