Hơn 800 triệu đồng chọn Hyundai Tucson 2020 hay Toyota Corolla Cross 2020?

minhtam

16/10/2020 16:57

Mời bạn đọc cùng chúng tôi so sánh xe Hyundai Tucson 2020 hay Toyota Corolla Cross 2020, những mẫu xe khiến người dùng phân vân trong tầm giá 800 triệu đồng.

Video

Đánh giá nhanh xe Toyota Corolla Cross 2020.

Giới thiệu chung

Năm 2020, Hyundai Tucson đang có sự vươn lên mạnh mẽ trong phân khúc để tạo ra cuộc đua "tam mã" cùng Honda CR-V và Mazda CX-5 tại Việt Nam. Mẫu xe này có nhiều tháng bứt tốc với doanh số cao hơn 2 đối thủ đến từ Nhật Bản, như tháng 1, 2, 3 và 7 năm 2020.

Hơn 800 triệu đồng chọn Hyundai Tucson 2020 hay Toyota Corolla Cross 2020 a1

Hyundai Tucson 2.0 Đặc biệt và Toyota Corolla Cross 1.8V không chênh giá quá lớn.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross hoàn toàn mới tại nước ta, Hyundai Tucson đang có thêm đối trọng thực sự với mức giá tương đương. Do đó, nhiều người dùng Việt đang phân vân giữa sự lựa chọn Hyundai Tucson hay Toyota Corolla Cross.

Để có câu trả lời, mời độc giả cùng chúng tôi so sánh xe Hyundai Tucson 2.0 Đặc biệt và Toyota Corolla Cross 1.8V với mức giá hơn 800 triệu đồng, đâu mới là sự lựa chọn phù hợp?

Giá bán

Giá xe Hyundai Tucson 2020

Ở thời điểm hiện tại, TC Motor đang phân phối 4 phiên bản Hyundai Tucson với mức giá từ 799 - 940 triệu đồng, khách hàng có nhu cầu mua xe có thể liên hệ trực tiếp tại đây: Mua bán xe Hyundai Tucson.

Hyundai Tucson 2.0 MPI Tiêu chuẩn - Giá 799 triệu đồng

Hyundai Tucson 2.0 MPI Đặc biệt - Giá 878 triệu đồng

Hyundai Tucson 1.6 T-GDI Đặc biệt - Giá 932 triệu đồng

Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt - Giá 940 triệu đồng.

Giá xe Toyota Corolla Cross 2020

Toyota Corolla Cross có mức giá khá cạnh tranh với 3 phiên bản tại Việt Nam dao động từ 720-910 triệu đồng, cụ thể như sau:

Toyota Corolla Cross 1.8G - Giá 720 triệu đồng

Toyota Corolla Cross 1.8V - Giá 820 triệu đồng

Toyota Corolla Cross 1.8HV - Giá 910 triệu đồng.

Hiện tại, khách hàng có thể đặt xe trực tiếp tại các đại lý để có thời gian giao xe sớm nhất tại đây: Mua bán xe Toyota Corolla Cross.

Thiết kế ngoại thất

Ngoại thất chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định của người tiêu dùng khi lựa chọn mua xe ô tô. Ở khía cạnh này, cả Hyundai Tucson và Toyota Corolla Cross đều có thiết kế hiện đại, phù hợp với xu hướng hiện nay.

Ảnh đầu xe Đầu xe Toyota Corolla Cross 2020

Đầu xe Toyota Corolla Cross 2020.

Ở phần đầu xe, Toyota Corolla Cross 2020 thừa hưởng nhiều nét thiết kế của "người anh em" RAV4 đang cực kỳ thành công tại thị trường Mỹ. Với việc mang nhiều nét tương đồng với RAV4 nên hãng xe Nhật Bản hy vọng Corolla Cross sẽ gặt hái nhiều "quả ngọt" khi xâm nhập thị trường Đông Nam Á với 2 điểm đến đầu tiên là Thái Lan và Việt Nam.

Toyota Corolla Cross 1.8V nổi bật nhờ hệ thống lưới tản nhiệt hình vân 3D nổi bật với phần viền mạ crom. Khu vực này, người dùng không khó để nhận ra sự an toàn được Toyota quan tâm với việc cung cấp camera quan sát phía trước. Đây là một trang bị lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe của hãng tại Việt Nam.

Ảnh Lưới tản nhiệt xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Đèn pha xe Toyota Corolla Cross 2020

Nhìn sang cụm đèn pha, mẫu xe "tân binh" có cụm đèn pha thiết kế vuốt ngược ra phía sau và sử dụng công nghệ LED dạng Projector. Tính năng cân bằng góc chiếu, điều khiển đèn tự động, nhắc nhở đèn sáng,... đều đã xuất hiện đầy đủ trên chiếc SUV này.

Ảnh đầu xe Đầu xe Hyundai Tucson 2020

Bên phía đối diện, Hyundai Tucson 2.0 Đặc biệt sở hữu hệ thống lưới tản nhiệt thác nước với chất liệu crom, những thanh ngang trang trí sẽ là tâm điểm của phần này. So với đối thủ, Tucson thiếu camera quan sát phía trước, bởi đơn giản chiếc xe này không có gói an toàn camera 360 độ.

Ảnh Lưới tản nhiệt xe Hyundai Tucson 2020
Ảnh Đèn pha xe Hyundai Tucson 2020

Trang bị đầu xe Hyundai Tucson 2020.

Về khả năng chiếu sáng, TC Motor trang bị cho xe Tucson đèn LED với 5 bóng chiếu nhỏ bên trong mang đến cái nhìn thẩm mỹ cho người dùng cùng khả năng điều khiển tự động. Kết hợp với đèn pha là dải LED định vị ban ngày hình móc câu đầy ấn tượng trên chiếc xe đến từ Hàn Quốc.

Ảnh Thân xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Thân xe Hyundai Tucson 2020

Thân xe Toyota Corolla Cross 2020 và Hyundai Tucson 2020.

Bước sang phần thân xe, Toyota Corolla Cross 1.8V 2020 sử dụng bộ mâm hợp kim 18 inch tạo hình chữ "V", vòm lốp được bao phủ bởi lớp nhựa đen để gia tăng vẻ nam tính. Trên khu vực gương chiếu hậu, camera là trang bị cần thiết cho người dùng, nó được thiết kế nằm ở trụ gương thay vì bên ngoài như nhiều chiếc xe hiện nay.

Ở phiên bản tầm trung này, Corolla Cross cũng mang đến gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tự động tích hợp xi-nhan LED, tính năng cảnh báo điểm mù. Tay nắm cửa đồng màu thân xe và hệ thống cảm biến mở khoá thông minh sẽ giúp người dùng cảm thấy Toyota Corolla Cross tiện lợi hơn.

Ảnh La-zăng xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Gương xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh La-zăng xe Hyundai Tucson 2020
Ảnh Gương xe Hyundai Tucson 2020

Trang bị thân xe Toyota Corolla Cross 2020 và Hyundai Tucson hiện hành.

Phía đối diện, Hyundai Tucson cũng dùng bộ mâm 18 inch tương đương dạng hợp kim đa chấu, vòm lốp cứng cáp tương tự đối thủ. Gương chiếu hậu của xe có tính năng chỉnh/gập điện, tích hợp báo rẽ và sấy gương. Ngoài ra, tay nắm cửa cũng được trang bị cảm biến mở khoá thông minh.

Ảnh Đuôi xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Đuôi xe Hyundai Tucson 2020

Đuôi xe, Toyota Corolla Cross 2020 cung cấp cho người dùng cụm đèn hậu dạng LED nổi khối sẽ được nối liền bởi dải crom cùng dòng chữ tên xe "Corolla Cross". Nhìn xuống cản dưới, 2 tông màu ở đây sẽ giúp Toyota Corolla Cross 1.8V trở nên cứng cáp hơn như những gì mà người dùng kỳ vọng về chiếc SUV mới này.

Ảnh Đèn hậu xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Cản sau xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Đèn hậu xe Hyundai Tucson 2020
Ảnh Cản sau xe Hyundai Tucson 2020

Trang bị đuôi xe Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson.

Còn với Hyundai Tucson 2020, vẻ bầu bĩnh được duy trì từ đời trước và không quá hiện đại như những gì đã thể hiện ở đầu và thân xe. Cụm đèn hậu trên Tucson bản 2.0 Đặc biệt là dạng LED, cản sau thiết kế tương đối đơn giản so với đối thủ trực tiếp.

Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu nhiều trang bị khác như: Đèn phanh LED trên cao, hệ thống camera/cảm biến lùi...

Xem thêm: So sánh xe Toyota Corolla Altis 2020 và Kia Cerato 2020: Chọn xe gia đình nào?

Thiết kế nội thất

Ảnh khoang lái xe Toyota Corolla Cross 2020

Khoang lái hiện đại trên Toyota Corolla Cross 1.8V.

Toyota Corolla Cross 1.8V tại Việt Nam được đánh giá là chiếc xe có khoang nội thất trẻ trung hàng đầu của thương hiệu Nhật Bản. Sự mới mẻ của chiếc SUV này được thể hiện ở màn hình đặt nổi, một trong những xu hướng thiết kế của xe hơi hiện nay. Tuy nhiên, phần màn hình này tương đối dày ở phía sau là chi tiết mà chúng tôi chưa cảm thấy thuyết phục trên Corolla Cross mới.

Ảnh Vô-lăng xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Đồng hồ xe Toyota Corolla Cross 2020

Vô-lăng trên Toyota Corolla Cross tương đồng với thiết kế trên nhiều mẫu xe của hãng, điển hình Camry đang bán tại Việt Nam. Chất liệu sử dụng ở phần này chủ yếu là da, điểm xuyết với phần đáy mạ bạc để tạo điểm nhấn. Trên vô-lăng của chiếc SUV này tích hợp hàng loạt phím bấm, trong đó những tính năng trong gói an toàn cao cấp xuất hiện như hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm,...

Phía sau phần tay lái, Toyota Corolla Cross 1.8V chưa phải là phiên bản được trang bị cụm đồng hỗ kỹ thuật số mà dạng Analog. Tuy nhiên, đồng hồ vòng tua đã được đưa ra vị trí trung tâm để thuận tiện cho việc quan sát, kiếm soát tốc độ của người dùng. Bên phải là màn hình TFT hiển thị cách thông số vận hành đầy đủ và rõ nét.

Ảnh khoang lái xe Hyundai Tucson 2020

Nội thất xe Hyundai Tucson 2.0 Đặc biệt.

Ở khu vực khoang lái, Hyundai Tucson 2.0 Đặc biệt có cách bố trí tương đối đơn giản và gọn gàng. Nổi bật ở đây vẫn là màn hình đặt nổi trên táp-lô, một trong những cải tiến đáng kể của phiên bản nâng cấp hiện nay. 

Ảnh Vô-lăng xe Hyundai Tucson 2020
Ảnh Đồng hồ xe Hyundai Tucson 2020

Trên Hyundai Tucson, khách hàng cũng dễ dàng bắt gặp một thiết kế vô-lăng 3 chấu quen thuộc đã xuất hiện trên phiên bản cũ cùng chất liệu da, đáy mạ bạc. Không có quá nhiều công nghệ an toàn như đối thủ nên tay lái của Tucson chỉ có những phím chức năng cơ bản như điều chỉnh âm lượng, ra lệnh giọng nói, chuyển kênh radio...

Thương hiệu Hàn Quốc duy trì phong cách thiết kế truyền thống ở cụm đồng hồ phía sau với màn hình hiển thị ở trung tâm, 2 bên là đồng hồ vòng tua và tốc độ.

Toyota Corolla Cross 2020 sở hữu chiều dài trục cơ sở 2.640 mm. Kích thước này không phải quá lớn nhưng đối với thể hình người Việt, chừng đó là đủ để mang đến không gian ghế ngồi lý tưởng. Theo đó, với những người dưới 1,8m, hàng ghế sau sẽ mang đến sự thoải mái dù bạn có phải di chuyển hành trình dài. Khu vực này còn tích hợp bệ tỳ tay kiêm hộc đựng cốc mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

Được coi là phiên bản chủ lực của dòng Toyota Corolla Cross, biến thể 1.8V sẽ được cung cấp ghế ngồi bọc da với tuỳ chọn màu đen hoặc đỏ, ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh cơ. 

Ảnh Ghế lái xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Ghế sau xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Ghế lái xe Hyundai Tucson 2020
Ảnh Ghế sau xe Hyundai Tucson 2020

Ghế ngồi xe Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson.

Hyundai Tucson có trục cơ sở xe dài 2.670 mm, lớn hơn đối thủ 30 mm nên hành khách ở khu vực phía sau hoàn toàn yên tâm để trải nghiệm không gian ở đây. Ở vị trí trung tâm, người dùng được cung cấp bệ tỳ tay, hộc để cốc trên Tucson.

Ở hàng ghế trước, Hyundai Tucson có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, một chi tiết sẽ khiến nhiều người dùng lưu tâm khi đặt cạnh Corolla Cross. 

Có thể bạn quan tâm: So sánh xe Kia Seltos 2020 và Ford EcoSport 2020: Lập lại trật tự phân khúc

Trang bị tiện nghi

Ảnh Màn hình xe Toyota Corolla Cross 2020

Toyota Corolla Cross 2020 có màn hình giải trí 9 inch.

Khả năng giải trí trên Toyota Corolla Cross 1.8V sẽ xoay quanh màn hình kích thước 9 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh 6 loa.

Ảnh Điều hoà xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Nút bấm khởi động xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Cửa gió sau xe Toyota Corolla Cross 2020

Bên cạnh đó, với phiên bản có giá 820 triệu đồng này, người dùng còn được trải nghiệm nhiều trang bị tiện nghi khác bao như: Điều hoà tự động 2 vùng độc lập, gương chống chói tự động, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, cửa sổ trời trước, gạt mưa tự động, kính cửa 1 chạm mọi vị trí,...

Ảnh Màn hình xe Hyundai Tucson 2020

Riêng với Hyundai Tucson 2020, màn hình giải trí của chiếc xe này có kích thước 8 inch có thể kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và dàn âm thanh 6 loa.

Ảnh Điều hoà xe Hyundai Tucson 2020
Ảnh Nút bấm khởi động xe Hyundai Tucson 2020
Ảnh Cửa gió sau xe Hyundai Tucson 2020

Tiện nghi xe Hyundai Tucson.

Ngoài ra, những tính năng tiện nghi khác trên Hyundai Tucson 2.0 Đặc biệt như: Điều hoà tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa kính 1 chạm trước/sau, chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, sạc không dây chuẩn Qi,...

Điểm chung trên cả Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson là đều được trang bị cửa gió điều hoà hàng ghế sau, điều này phù hợp với điều kiện thời tiết nóng tại Việt Nam.

Công nghệ an toàn

Toyota Corolla Cross 2020 là mẫu xe đầu tiên được trang bị gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense và phiên bản 1.8V này sở hữu với các tính năng gồm: 

Những công nghệ tiêu chuẩn vẫn xuất hiện trên Corolla Cross như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS), Cảm biến trước/sau, Camera lùi, 7 túi khí...

Ảnh Camera xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Camera xe Hyundai Tucson 2020

Toyota Corolla Cross 2020 sở hữu nhiều công nghệ an toàn hơn Hyundai Tucson.

Danh mục an toàn trên Hyundai Tucson 2.0 Đặc biệt sẽ không quá phong phú mà chỉ ở mức đủ dùng gồm:

Động cơ và vận hành 

Toyota Corolla Cross 2020 sử dụng khối động cơ xăng hút khí nạp tự nhiên với dung tích 1.8L cho công suất tối đa 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm . Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động vô cấp CVT-i và hệ dẫn động cầu trước.

Ảnh Động cơ xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Động cơ xe Hyundai Tucson 2020

Dưới nắp ca-pô, Hyundai Tucson dùng động cơ Nu 2.0L MPI cho sức mạnh đạt mức 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp đến bánh trước của xe.

Ở phần trải nghiệm lái thực tế, điều đầu tiên chúng tôi ấn tượng trên Toyota Corolla Cross đến từ vị trí ghế lái với tầm quan sát tốt. Đặc biệt, phần gương xe được đẩy lùi và tách biệt với trụ A là một trong những điểm nhấn thiết kế trên mẫu SUV "tân binh" Corolla Cross.

Ảnh Vận hành xe Toyota Corolla Cross 2020

Toyota Corolla Cross 2020 mang đến trải nghiệm tốt ở nhiều cung đường.

Không chỉ có tầm quan sát tốt, Toyota Corolla Cross 1.8V còn mang đến khả năng cách âm ấn tượng trên nhiều bề mặt đường khác nhau. Mặc dù sử dụng hộp số CVT, nhưng tiếng ồn vọng vào khoang lái không quá lớn, trừ khi bạn chủ đích đạp thốc ga, tăng tốc đột ngột.

Khi di chuyển ở tốc độ thấp, Toyota Corolla Cross có lợi thế khi sở hữu vô-lăng nhẹ nhàng đến từ khả năng trợ lực điện. Do đó, tài xế hoàn toàn yên tâm khi chạy trong đường phố chật hẹp. Hơn nữa, kích thước không quá lớn cùng bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m sẽ giúp những còn phố đông đúc không còn là trở ngại.

Một điểm nữa mà Toyota Corolla Cross 2020 làm khá tốt là hệ thống treo có khả năng dập tắt dao động nhanh khi xe đi qua những mô cầu hoặc G giảm tốc. Mẫu xe này sẽ không mang đến cảm giác chòng chành như một số "người anh em" SUV của Toyota đang bán tại Việt Nam. Đây sẽ là một yếu tố quyết định khi người dùng cầm lái chiếc xe hoàn toàn mới này.

Toyota Corolla Cross 2020 sở hữu tính năng điều khiển hành trình chủ động, công nghệ này sẽ giúp giữ khoảng cách với xe phía trước cực kỳ an toàn. Đây là tính năng mà chúng tôi đánh giá cao nhất trong gói công nghệ Toyota Safety Sense mà xe được trang bị. Hơn nữa, tính năng cảnh báo lệch làn với khả năng tự động đánh lái và cảnh báo điểm mù cũng là chi tiết "ăn" điểm của "tân binh" Toyota Corolla Cross 2020.

Ảnh Vận hành xe Hyundai Tucson 2020

Hyundai Tucson với ưu điểm di chuyển trong phố nhẹ nhàng.

Hyundai Tucson có phần động cơ thể hiện sức mạnh tốt hơn với 155 mã lực. Điều này sẽ giúp những cú tăng tốc vượt xe đồng tốc đối với Tucson không phải trở ngại.

Khi chạy ở trong phố với tốc độ chậm, Hyundai Tucson xử lý mọi tình huống rất tốt nhờ phần vô-lăng nhẹ nhàng. Theo đội ngũ so sánh xe chúng tôi, chiếc xe này có vô-lăng nhẹ hơn đối thủ Corolla Cross.

Tuy nhiên, nhẹ không đồng nghĩa chiếc xe sẽ mang đến cảm giác lỏng lẻo như nhiều người nghĩ, mà nó mang đến cảm giác điều khiển dễ dàng. Khi chạy tốc độ cao, Hyundai Tucson 2020 vẫn thể hiện sự đầm chắc và độ phản hồi chính xác với mặt đường. 

Hyundai Tucson 2020 hiện đang kém hơn đối thủ về trang bị an toàn, do đó chúng tôi vẫn đánh giá cao Toyota Corolla Cross hơn khi di chuyển trên đường. Dù vậy, công nghệ chỉ hỗ trợ chứ không thay thế người lái, do đó để đảm bảo an toàn thì việc tập trung lái xe vẫn là quan trọng nhất.

Xem thêm so sánh xe:

Tổng quát

Ảnh Tổng quát xe Toyota Corolla Cross 2020
Ảnh Tổng quát xe Hyundai Tucson 2020

Hơn 800 triệu đồng, chọn Hyundai Tucson hay Toyota Corolla Cross?

Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson đều là những chiếc xe đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng Việt trong việc lựa chọn mẫu xe dành cho gia đình. 

Với Toyota Corolla Cross 1.8V 2020, đây là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc và trong tầm giá hơn 800 triệu đồng tại Việt Nam. Hơn nữa, ngoại hình cải tiến, nội thất đã đi theo xu thế thiết kế hiện nay giúp Corolla Cross lấy lòng khách Việt tốt hơn.

Trong khi đó, Hyundai Tucson 2020 mang đến không gian rộng rãi hơn nhờ kích thước tốt hơn đối thủ. Động cơ với sức mạnh tốt hơn cũng là điểm nhấn mà thương hiệu Hàn Quốc mang lại.

Hy vọng, qua những đánh giá, so sánh thực tế trên đã cởi nút thắt với nhiều khách háng khi đang phân vẫn lựa chọn Toyota Corolla Cross hay Hyundai Tucson để đáp ứng nhu cầu khác nhau.

Ảnh Toyota Corolla Cross 2020 - Ngô Minh

Ảnh Hyundai Tucson 2020 - Khải Phạm

minhtam