Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khai trương trạm bơm oxy hỗ trợ cho các bệnh viện điều trị COVID-19

Đức Anh

04/09/2021 20:24

Ngày 4/9, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp tổ chức khai trương trạm bơm oxy trên địa bàn TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).

tinh-nguyen-vien-mang-oxy-1630761776.jpg
Đoàn Thanh niên TP Thủ Đức đưa oxy đến cho F0 điều trị tại nhà.

Trạm bơm oxy đặt tại Công ty cổ phần Thép Thủ Đức – VNSTEEL, với công suất 200-300 bình 40L/ngày. Trước mắt hỗ trợ đổi, nạp oxy cho các trạm y tế lưu động và ATM oxy trên địa bàn TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh và tiến tới tăng cường hỗ trợ cho các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn TP Thủ Đức.

Với thông điệp “Trao oxy - nối dài sự sống”, chương trình ATM oxy được Thành đoàn TP Thủ Đức triển khai thực hiện nhằm cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe người dân tại bệnh viện, cơ sở y tế cũng như người điều trị COVID-19 đang cách ly tại nhà trên địa bàn. Trạm ATM oxy miễn phí được đặt tại Thành đoàn TP Thủ Đức (số 23, đường Bác Ái, phường Bình Thọ).

 Đối tượng được hỗ trợ gồm những người có nhu cầu sử dụng bình oxy để điều trị, chữa bệnh tại nhà (nhiễm COVID-19 hoặc các bệnh hiểm nghèo khác cần phải có bình oxy để duy trì sự sống), hiện đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung cấp bình oxy, bao gồm cả người đã có hoặc chưa có bình.

Với những trường hợp đặc biệt, tình nguyện viên Thành đoàn sẽ bố trí chở oxy bằng xe máy đến tận nhà người dân, hoặc đến tận cơ sở điều trị bệnh và cung cấp miễn phí.

Thời gian tới, Thành đoàn TP Thủ Đức sẽ phối hợp với Đoàn Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP Hồ Chí Minh, dưới sự hỗ trợ của Đoàn Tổng công ty Phát điện 3 sẽ tiếp nhận 100 bình oxy (loại 9 lít kèm kíp thở). Qua đó, Thành đoàn sẽ mở rộng thêm 4 trạm ATM mới, trong đó 3 trạm được đặt tại 3 Trạm Y tế phường của 3 khu vực và 1 trạm đặt tại Trung tâm Y tế TP Thủ Đức. 

Đức Anh