Doanh nhân Hồ Thanh Hương - từ Tổng Giám đốc Subaru đến CEO VinFast thị trường Việt Nam

Thảo Lam

09/10/2023 13:53

Trước khi đầu quân cho VinFast, bà Hồ Thanh Hương được biết đến với vai trò là Tổng Giám đốc Subaru Việt Nam. Đây là một thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản và gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2009 qua kênh phân phối của Công ty Hình tượng Ôtô.

Mới đây, VinFast vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng số Cake by VPBank và Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (VDS), đơn vị nghiên cứu và triển khai toàn trình hệ sinh thái tài chính số Viettel Money.

Đáng chú ý, tại sự kiện này một nhân tố mới xuất hiện trong dàn lãnh đạo VinFast là bà Hồ Thanh Hương. Bà Hương được giới thiệu là Tổng Giám đốc VinFast thị trường Việt Nam.

ho-so-khung-cua-ba-ho-thanh-huong-nu-ceo-vinfast-thi-truong-viet-nam-1-1696787418.jpg Bà Hồ Thanh Hương, Tổng Giám đốc VinFast thị trường Việt Nam tại lễ ký kết

 

Theo tìm hiểu, bà Hương là nữ tướng quen thuộc trong ngành ô tô. Trước khi đảm nhiệm chức vụ CEO VinFast Việt Nam, bà Hương làm Giám đốc điều hành của VinFast tại châu Âu.

Tại thị trường châu Âu, bà và các cộng sự đã góp phần không nhỏ trong việc khai trương và đưa vào vận hành 13 cửa hàng tại Paris, Cologne, Berlin, Frankfurt, Munich, Oberhausen, Amsterdam, The Hague, Rotterdam. Đây là điểm khởi đầu cho hệ thống bán lẻ và dịch vụ sẽ được phát triển rộng khắp châu Âu của VinFast.

Trước khi đầu quân cho VinFast, bà Hồ Thanh Hương được biết đến với vai trò là Tổng Giám đốc Subaru Việt Nam. Đây là một thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản và gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2009 qua kênh phân phối của Công ty Hình tượng Ôtô.

ho-so-khung-cua-ba-ho-thanh-huong-nu-ceo-vinfast-thi-truong-viet-nam-1696787417.jpg Bà Hồ Thanh Hương. Ảnh: PLO

 

Trong một lần xuất hiện trả lời trên truyền thông với cương vị CEO Subaru Việt Nam, bà Hương từng chia sẻ: “Phụ nữ làm ngành xe cũng khá lạ và trên thương trường cũng không nhiều nhưng xe hơi là niềm đam mê của tôi, thử thách trong công việc cũng là điều gì đó khiến người ta bị “nghiện”.

Đây là điều tôi thích từ xưa đến giờ nên không cảm thấy lo lắng hay lo ngại. Tôi nghĩ làm nghề gì cũng cần sự đam mê, đối với tôi đam mê đầu tiên là xe hơi và thứ hai là phát triển nguồn nhân lực.

Tất nhiên có những điểm bất lợi cho phụ nữ về sức khỏe, gia đình, con cái. Song phụ nữ có thế mạnh về khả năng cảm nhận cảm xúc người đối diện, nhạy cảm hơn, tốt hơn so với nam giới, do vậy dễ gắn kết được người xung quanh mình”. Đồng thời, bà Hương cũng cho biết bà là một người thích thử thách. 

Trước đó, các hoạt động của hãng xe VinFast tại thị trường Việt Nam và quốc tế đều gắn liền với tên tuổi của bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup và Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu.

Bà Thủy được bổ nhiệm vị trí CEO VinFast toàn cầu vào tháng 12/2021.

Tại thời đó, Vingroup cho biết bà Thuỷ sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của VinFast và hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Bà Thuỷ sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh tại các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan. Trong giai đoạn tiếp theo, bà Thuỷ cũng chịu trách nhiệm nghiên cứu và mở rộng kinh doanh sang các thị trường tiềm năng khác trên toàn cầu.

Thảo Lam