Gia tộc Cargill có thêm 3 thành viên lọt top 500 người giàu nhất thế giới

Quỳnh Giang

19/04/2022 18:00

Các anh em ruột thuộc gia tộc Cargill đã có mặt trong danh sách Bloomberg Billionaires bao gồm 500 người giàu nhất thế giới vẫn còn sống, với khối tài sản của mỗi người ước tính lên đến 5,4 tỷ USD.

gia-toc-cargill-1650365706.jpg
Gia tộc Cargill là gia tộc đang nắm quyền kiểm soát đa số đối với một trong những công ty về thực phẩm lớn nhất thế giới.

Giá thực phẩm toàn cầu tăng mạnh do căng thẳng Nga-Ukraine đã giúp ba thành viên của gia đình siêu giàu Cargill góp mặt trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới.

Đây là gia tộc đang nắm quyền kiểm soát đa số đối với một trong những công ty về thực phẩm lớn nhất thế giới.

Các anh em ruột James Cargill, Austen Cargill và Marianne Liebmann - đều là chắt của ông William Wallace Cargill, người đã sáng lập ra công ty Cargill vào năm 1865, trong tuần này đã có mặt trong danh sách Bloomberg Billionaires bao gồm 500 người giàu nhất thế giới hiện vẫn còn sống, với khối tài sản của mỗi người ước tính lên đến 5,4 tỷ USD, tăng 20% trong năm nay tính đến thời điểm này.

Ngoài ra, danh sách trên trước đó đã có tên thành viên khác của gia tộc Cargill là Pauline Keinath và Gwendolyn Sontheim Meyer với khối tài sản của mỗi người khoảng 8,06 tỷ USD.

Khối tài sản của các tỷ phú này gia tăng theo tài sản của công ty thực phẩm Cargill, với hơn 155.000 nhân viên ở 70 quốc gia và được dự đoán sẽ đạt lợi nhuận cao kỷ lục trong năm nay.

Hơn 20 thành viên của gia đình Cargill và MacMillan kiểm soát 87% cổ phần của Cargill. Công ty này được thành lập vào năm 1865, khởi đầu với một kho ngũ cốc ở Conover, Iowa. Ngày nay, công ty đặt trụ sở chính ở Minnesota, Mỹ. Vào tháng 9/2021, gia tộc Cargill xếp thứ 11 trong danh sách các gia đình giàu có nhất thế giới với tổng tài sản 51 tỷ USD.

Một tàu chở ngô của Cargill ở Santarem, Para State, Brazil. Ảnh: Bloomberg

Một tàu chở ngô của Cargill ở Santarem, Para State, Brazil. Ảnh: Bloomberg

Cuộc xung đột của Nga và Ukraine đã khiến các thị trường hàng hóa và thực phẩm toàn cầu phải đối mặt với gián đoạn chuỗi cung ứng và sản lượng thấp. Nguồn cung vốn đã thắt chặt do hạn hán và các điều kiện thời tiết khác gây ra. Chỉ số giá lương thực thế giới của FAO trong tháng 3 đã đạt mức cao kỷ lục, với rất ít dấu hiệu có thể hạ nhiệt.

Năm 2021, lợi nhuận của Cargill tăng 63% lên gần 4,93 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử 157 năm của “ông lớn” này. Doanh thu năm ngoái cũng tăng 17% lên 134 tỷ USD.

Quỳnh Giang