Ford Ranger và Everest tái sản xuất tại Thái, Ford Mỹ tiếp tục lao đao vì dịch Covid-19

thunguyen

23/05/2020 22:45

Ford Ranger và Everest bắt đầu tái sản xuất tại Thái Lan dưới điều kiện áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp an toàn, đảm bảo sức khỏe cho lực lượng lao động trong thời điểm nhạy cảm hiện tại.

Ford Ranger và Everest tái sản xuất tại Thái, Ford Mỹ tiếp tục lao đao vì dịch Covid-19.
Ford Ranger và Everest tái sản xuất tại Thái, Ford Mỹ tiếp tục lao vì dịch.

Những khách hàng đang chờ đợi sự xuất hiện của Ford Ranger Raptor, Ford Ranger và Everest mới đang cảm thấy vui mừng khi Ford thông báo rằng nhà máy sản xuất của hãng tại Thái Lan đã chính thức hoạt động trở lại.

Theo tin tức ô tô từ thương hiệu Blue Oval, nhà máy sản xuất Ford Thái Lan (FTM) đã sản xuất xe trở lại kể từ tuần trước. Theo đó, hãng tuy đã tiến hành bắt nhịp tái hoạt động sản xuất nhưng vẫn không quên áp dụng những biện pháp đảm bảo an toàn và sức khỏe nghiêm ngặt cho lực lượng lao động.

Dây chuyền sản xuất Ford Ranger và Everest Thái Lan bắt nhịp tái hoạt động.
Dây chuyền sản xuất Ford Ranger và Everest Thái Lan bắt nhịp tái hoạt động.

Điển hình, Ford tiến hành kiểm tra nhiệt độ cơ thể nhân viên liên tục hàng ngày khi đến nhà máy. Công nhân cũng đeo mặt nạ mọi lúc, trang bị kính an toàn cùng tấm che mặt đối với những công việc không phù hợp với tiêu chí giãn cách xã hội hiện tại. Cơ sở sản xuất cũng sẽ kéo dài thời gian làm sạch, tăng tần suất khử trùng giữa các ca làm việc. Công nhân trong các nhà máy cũng được yêu cầu thường xuyên rửa tay và tránh chạm vào mặt mình. Nếu có công nhân cảm thấy bị bệnh trước khi đi làm, họ được phép ở nhà và không đến nơi làm việc.

Trong sự kiện ô tô này, một nhà máy khác của Ford tại Thái Lan là AutoAllianceThailand (AAT) cũng đã hoạt động trở lại. Nhà máy này chuyên sản xuất các phiên bản vô lăng phía bên trái (LHD) của Everest và Ranger và xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á khác. Ford Everest Sport mới được ra mắt tại Philippines và đại diện của hãng cho biết nguồn cung của xe sẽ không thiếu. Khi nền kinh tế nói chung và các đại lý bán xe dần mở cửa trở lại, khách hàng sẽ  không gặp khó khăn gì khi muốn mua một mẫu xe Ford hoàn toàn mới.

Ford Mỹ cũng gắng sức mở cửa sớm nhưng không thành.
Ford Mỹ cũng gắng sức mở cửa sớm nhưng không thành.

Tương tự Thái Lan, Ford Mỹ cũng đã nhen nhóm ý định tái sản xuất ô tô gấp rút sau thời gian cách ly. Vì vậy, các chi nhánh sản xuất tại sân nhà hãng xe Hoa Kỳ tuần trước cũng đã mở cửa đón nhân viên trở lại làm việc, tái vận hành dây chuyền sản xuất "ngủ yên" thời gian qua. Song, dù đã áp dụng các biện pháp vệ sinh, diệt khuẩn và ngừa bệnh dịch lây lan khác nhưng Ford Hoa Kỳ vẫn phải tiếp tục đóng cửa 1 số dây chuyền do xuất hiện các ca nhiễm mới trong lực lượng nhân công.

Cụ thể, xưởng sản xuất Chicago và Dearborn của Ford Mỹ đã phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện nhân viên có kết quả dương tính với Covid-19 cho dù trước đó đã kiểm tra thân nhiệt trước khi vào nhà máy.

(Nguồn ảnh: Internet)

thunguyen