Forbes cập nhật lại tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Lucia Nguyễn

20/08/2023 09:25

Theo thống kê của Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã vương lên vị trí thứ 16 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản tăng vọt lên 74 tỷ USD trong những ngày vừa qua.

1-1692435799.jpeg

Doanh nhân Phạm Nhật Vượng chính thức lọt vào top 16 tỷ phú giàu nhất thế giới

Forbes vừa cập nhật thông tin về tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sau thông tin mới nhất về hoạt động kinh doanh của ông. VinFast, nhà sản xuất ô tô thuộc Tập đoàn Vingroup, đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Nasdaq với giá trị vốn hóa trong phiên giao dịch đầu tiên là 85 tỷ USD.

Forbes đã báo cáo rằng tài sản của Vương đã tăng lên 84 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức 5,9 tỷ USD mà ông có chỉ nửa ngày trước đó.

Tuy nhiên, đến 21h50 ngày 16/8 theo giờ Hà Nội, tài sản của ông Vượng giảm còn 74 tỷ USD, giảm 10 tỷ USD so với trước đó vài giờ do giá xe VinFast giảm 20-30% trong phiên giao dịch sáng 16/8 trên thị trường Mỹ.

Với số tài sản cập nhật mới nhất, ông Vượng hiện là tỷ phú giàu thứ 16 thế giới và giàu thứ 2 châu Á. Ông đã vượt qua tỷ phú Jim Walton của công ty Walmart trong danh sách những người giàu có nhất thế giới.

Tại phiên giao dịch đầu tiên trên sàn Mỹ ngày 15/8, giá đóng cửa cổ phiếu VinFast ở mức trên 37 USD/cổ phiếu và giá trị vốn hóa là 85 tỷ USD, cao hơn cả Ford, General Motors và các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng khác.

Giá trị vốn hóa 85 tỷ USD được thiết lập trong phiên giao dịch đầu tiên đã đưa VinFast trở thành doanh nghiệp Việt Nam có giá trị vốn hóa cao nhất và là nhà sản xuất xe điện lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Tesla và BYD.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết việc VinFast được định giá 85 tỷ USD trên thị trường chứng khoán Mỹ là điều ngoài sức tưởng tượng dù bà và lãnh đạo VinFast tin rằng mức định giá 23 tỷ USD là điều dễ hiểu và giá trị của hãng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

CEO toàn cầu của VinFast tin rằng VinFast có tiềm năng lớn khi thị trường xe điện thế giới còn rộng lớn.

VinFast dự kiến doanh số 45.000-50.000 sản phẩm vào năm 2023 và cho biết có thể sản xuất xe tải điện, ô tô điện mini và các mẫu xe khác nếu có nhu cầu.

Mới đây, hãng đã khởi công Giai đoạn 1 nhà máy sản xuất xe điện tại Chatham, North Carolina, Mỹ với vốn đầu tư 2 tỷ USD, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường.

Trong nửa đầu năm 2023, VinFast đã bán ra hơn 11 ngàn chiếc ô tô điện cho khách hàng tại Việt Nam.

Lucia Nguyễn