Theo khảo sát nhanh, các yếu tố như an toàn, tiết kiệm năng lượng, thiết kế phù hợp được khách hàng chú ý nhiều nhất khi tìm đến với Triển lãm ô tô 2019.
Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh - hai thành phố có mật độ ô tô lớn nhất cả nước, ngày càng chứng kiến nhiều trận lụt ngay giữa thành phố, mỗi khi mưa lớn, hoặc thuỷ triều lên. Xe gầm cao có ưu thế rõ rệt trong việc lội nước, bảo vệ động cơ khô ráo, an toàn.
Từ quận Thủ Đức, anh Tô Xuân Tới dẫn con trai đang học tiểu học của mình đến tham quan Triển lãm ô tô 2019. Theo chia sẻ, anh Tới mong muốn tìm một chiếc xe ô tô có giá khoảng 1 tỉ đồng, để phục vụ cho nhu cầu di chuyển của anh và gia đình ba thế hệ. Tiêu chí đặt ra của anh Tới bao gồm an toàn, nhiên liệu, thiết kế có gầm cao phù hợp với địa hình của Việt Nam.
Một đại diện của hãng xe Mitsubishi có mặt tại Triển lãm cho biết, thay vì những dòng xe gầm thấp như truyền thống, khách hàng có xu hướng tìm đến các sản phẩm có gầm xe cao, bảy chỗ, phục vụ cho nhu cầu gia đình. Đại diện của Ford Việt Nam cho biết, dòng xe bán tải, phục vụ cho nhu cầu đa chức năng, là các sản phẩm bán chạy nhất của hãng này trong thời gian gần đây tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, nhiều khách tham quan cũng chú ý đến yếu tố tiết kiệm nhiên liệu. Đại diện các hãng Ford và Suzuki cũng cho biết, xu hướng sản xuất xe hơi trong thời gian tới thiên về việc dùng các thiết kế tối ưu các chi tiết và sử dụng các loại vật liệu nhẹ để giảm khối lượng, nhằm giúp xe tiết kiệm năng lượng và khí thải.
Khác với Việt Nam, các triển lãm quốc tế như Paris Motor Show của Pháp, hay Frankfurt Motor Show tổ chức tại Đức cho thấy, xe điện hybrid là xu hướng nổi bật của đa số các dòng xe. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các chuyên gia cho rằng, các dòng xe động cơ đốt trong vẫn thống lĩnh thị trường trong các năm tới.
Số liệu của Hiệp hội sản xuất xe máy Việt Nam công bố cho thấy, lượng xe máy bán ra thị trường có dấu hiệu chậm lại. Theo ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, “trong tương lai, Việt Nam hứa hẹn là một thị trường tiềm năng nhờ sự phát triển ổn định của nền kinh tế và thế mạnh từ nguồn dân số trẻ”. Đại diện của Ford Việt Nam tiết lộ, trong chín tháng đầu năm 2019, doanh thu thị trường Việt Nam của Ford tăng 59% với hơn 23.300 xe bán ra. Dựa vào dấu hiệu tích cực của thị trường, hãng xe Ford đang có kế hoạch mở rộng nhà máy và tuyển thêm công nhân tại Việt Nam, người đứng đầu của Ford tại Việt Nam cho biết thêm.