Dự án tỷ USD do Conteccons (CTD) làm tổng thầu sẽ chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2025

Minh Quân

24/01/2024 15:51

Nhà máy Lego tại Bình Dương do CTCP Xây dựng Conteccons (Mã CK: CTD) làm tổng thầu sẽ sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và khí thải đạt tiêu chuẩn quốc tế nên có tác động tích cực đến môi trường, hệ sinh thái. Nhà máy dự kiến đi vào vận hành thử nghiệm vào cuối năm 2024 và khánh thành, chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2025.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương vừa có buổi tiếp và làm việc với các lãnh đạo của Tập đoàn Lego (Đan Mạch) về việc triển khai dự án xây dựng nhà máy tại địa phương này.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Tập đoàn Lego đã thông báo về tiến độ xây dựng nhà máy tại Bình Dương và cho biết đến nay, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ. Phía Lego đang tích cực phối hợp với các bên liên quan để hoàn thành đấu nối lưới điện 110kV, triển khai điện năng lượng mặt trời trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, nhà máy Lego tại Bình Dương sẽ sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và khí thải đạt tiêu chuẩn quốc tế nên có tác động tích cực đến môi trường, hệ sinh thái. Nhà máy dự kiến đi vào vận hành thử nghiệm vào cuối năm 2024 và khánh thành, chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2025.

lego-1706086170.png
Dự án nhà máy Lego tại Bình Dương đến nay vẫn hoàn thành đúng tiến độ.

Với tổng số vốn đầu tư vào nhà máy Lego khoảng 1.36 tỷ USD, Công ty Lego Manufacturing Việt Nam là một trong những đơn vị dẫn đầu về vốn FDI tại Bình Dương. Nhà máy đặt mục tiêu tuyển dụng 100 nhân sự địa phương vào cuối năm 2023 và đến cuối năm 2024 con số này là 500.

Sau khi ngheo báo cáo, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ Tập đoàn Lego đẩy nhanh tiến độ, nhất là công tác phối hợp với cơ quan, bộ, ngành trong công tác nghiệm thu để nhà máy đủ điều kiện sớm đi vào hoạt động.

Tỉnh Bình Dương cũng mong muốn với quỹ đất sạch hiện có, Tập đoàn Lego tiếp tục cùng tỉnh nghiên cứu, xem xét phát triển dự án Lego Land tại Bình Dương trong thời gian tới.

Được biết, dự án xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III (VSIP III) tỉnh Bình Dương của Tập đoàn Lego được khởi công vào tháng 11/2022 trên diện tích đất 44ha, kích thước tương đương 62 sân bóng đá. Nhà máy được giới thiệu là nơi áp dụng các công nghệ tân tiến nhất để tạo khuôn, xử lý và đóng gói các sản phẩm của Lego.

Công ty CP Xây dựng Conteccons (HoSE: CTD) là nhà thầu chính tại dự án với giá trị hợp đồng lên tới 10.000 tỷ. Thực hiện phương pháp thi công fast-track, Coteccons đã hoàn thành 30% nhà máy và bắt đầu ghi nhận doanh thu từ dự án này trong quý I của năm tài chính 2023/2024 (từ 1/7/2023-30/6/2024). Doanh thu xây nhà máy nhờ đó đã đạt 1.654 tỷ đồng, chiếm 40% tổng doanh thu của doanh nghiệp.

Minh Quân