Đẩy hàng tồn, Honda Accord giảm giá đại lý cả trăm triệu đồng

minhtam

19/11/2020 12:45

Những chiếc Honda Accord đời 2019 hiện đang được nhiều đại lý chào bán với mức ưu đãi hấp dẫn lên tới hàng trăm triệu đồng, gồm cả giảm tiền mặt trực tiếp và phụ kiện chính hãng.

Thế hệ 10 của Honda Accord đã chính thức ra mắt khách Việt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam vào hồi tháng 10/2019. Là đại diện duy nhất của Honda Việt Nam trong phân khúc hạng D, Honda Accord được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" tại thị trường Việt. Tuy nhiên, với mức giá bán đắt đỏ nhất phân khúc, cho đến nay, mẫu xe này vẫn đang "chật vật" để tìm chỗ đứng trên thị trường.

Trước tình hình kinh doanh ế ẩm, việc xe Honda Accord tồn kho, không bán được là điều tất yếu. Mới đây, nhiều đại lý đã áp dụng mức ưu đãi từ 100 - 170 triệu đồng dành cho khách mua xe Accord. Thậm chí, một vài đại lý còn giảm kỷ lục lên tới 230 triệu đồng để đẩy nhanh hàng tồn.Tùy chính sách riêng từng đại lý, ưu đãi có thể bao gồm cả giảm tiền mặt trực tiếp và phụ kiện chính hãng.

Hầu hết xe thuộc đời 2019, xe thuộc đời 2020 cũng có nhưng mức giảm nhẹ nhàng hơn. Sau khuyến mãi, giá bán Honda Accord từ 1,319 tỷ đồng chỉ còn từ 1,1 tỷ đồng, thấp hơn một chút so với bản cao cấp nhất của Toyota Camry 2020. Khách Việt giờ đây sẽ có nhiều lựa chọn hơn nếu có nhu cầu mua sedan hạng D trong tầm giá 1,1 - 1,2 tỷ đồng.

Honda Accord giảm giá mạnh tại đại lý 1

Được định vị trong phân khúc sedan hạng D, Honda Accord phải cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Camry, Kia Optima và Mazda 6. Mẫu xe này hiện cũng có tình hình kinh doanh "bết bát" nhất phân khúc khi tổng 10 tháng của năm 2020 chỉ có 204 xe được giao tới khách hàng, tức trung bình vỏn vẹn 20 xe/tháng.

Trong bối cảnh thị trường Việt đang dần không còn ưa chuộng sedan hạng D, Honda Accord có lẽ sẽ khó dành được "ưu ái" của khách Việt nếu nhà sản xuất vẫn giữ nguyên mức giá niêm yết như hiện tại. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển sang sử dụng mẫu xe gầm cao cũng khiến những chiếc sedan hạng D không còn sức hút với người tiêu dùng.

Theo báo cáo doanh số VAMA, tổng doanh số bán của 4 mẫu sedan hạng D nổi bật nhất tại thị trường Việt trong tháng 10/2020 chỉ đạt 924 xe, thấp hơn nhiều so với "tân binh" Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross mới ra mắt.

Honda Accord giảm giá mạnh tại đại lý 1

Hiện nay, Honda Accord 2020 đang được bán tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO với hệ thống phun xăng trực tiếp, cho công suất cực đại 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn vực đại 260 Nm tại 1.600-5.000 vòng/phút. Hộp số trên xe thuộc loại CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình tổ hợp là 6,2 lít/100km.

Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn

minhtam