- Có độ tin cậy cao
- Giá bán hấp dẫn
- Động cơ Turbo mạnh mẽ
- Lái xe thoải mái
- Thiết kế nội thất chưa được ấn tượng so với một số đối thủ
- Hệ thống treo sau chưa phải liên kết đa điểm
Phân khúc sedan C hiện tại đang chứng kiến sự phát triển cũng như thay đổi lớn lao. Nếu như cách đây chỉ 2-3 năm đó là cuộc chơi của Toyota Altis và phần còn lại, thì bây giờ ngược lại, kẻ cầm lá cờ đầu hiện nay là Mazda 3.
Có những cái tên quen thuộc đã chia tay thị trường, đó là 2 sản phẩm đến từ nước Mỹ Chevrolet Cruze và Ford Focus. Lúc này, phân khúc sedan hạng C chỉ còn lại là cuộc chơi của 5 cái tên Hyundai Elantra, Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Mazda 3 và Kia Cerato.
Để tiếp thêm sức mạnh cạnh tranh với những cái tên sừng sỏ khác trong phân khúc, phiên bản nâng cấp của Hyundai Elantra đã được tung ra thị trường và ngay lập tức chiếc xe này đã gây được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Bởi vậy mà chỉ sau 1 năm có mặt trên thị trường kể từ tháng 5/2019, tính đến hết tháng 5 vừa qua, mẫu xe sedan hạng C mang thương hiệu Hyundai này đã bán được 6.184 xe, xây dựng được vị thế cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Giá bán và các phiên bản của Hyundai Elantra 2020
Hiện tại, Hyundai Elantra 2020 đang được phân phối và bán đến tay khách hàng với 4 phiên bản cùng 5 tùy chọn màu sắc: Trắng, Bạc, Đỏ tươi, Xanh dương (thay cho Vàng cát), Đen, còn nội thất có 2 tuỳ chọn gồm Đen/Vàng be và Đen Dưới đây là bảng giá xe Hyundai Elantra niêm yết tháng 07/2020 chính hãng từ TC Motor:
Mẫu xe | Giá xe (triệu đồng) |
Hyundai Elantra 1.6MT | 580 |
Hyundai Elantra 1.6AT | 655 |
Hyundai Elantra 2.0AT | 699 |
Hyundai Elantra Sport 2020 | 769 |
Mức giá bán xe Hyundai Elantra 2020 tại Việt Nam tăng từ 31-46 triệu so với phiên bản cũ. Giá bán của Elantra 2020 chủ yếu sẽ cạnh tranh với đối thủ đồng hương Kia Cerato và thấp hơn kha khá khi so với bộ 3 thương hiệu đến từ Nhật Bản là Mazda 3, Honda Civic, Toyota Corolla Altis.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Tổng thể
Điểm ấn tượng đầu tiên của Hyundai Elantra 2020 với chúng tôi là thiết kế của xe, một thiết kế sắc sảo, mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế, có thể nhận định là đã tiệm cận phân khúc hạng sang khi mang những nét phảng phất đâu đó của mẫu các mẫu Audi.
Tất nhiên. đó là sự tương đồng của đường nét chứ không phải là sự sao chép. Điều này cũng dễ hiểu bởi chắp bút thiết kế cho Elantra Facelift là Peter Schreyer, công trình sư của nhiều mẫu Audi hiện tại như Audi TT, Audi A3-A4-A6.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Đầu xe
Trên phiên bản nâng cấp này, Elantra 2020 nổi bật với ngoại hình được thiết kế theo ngôn ngữ mới “Sensual Sportiness”, đậm chất thể thao và cá tính hơn. Lưới tản nhiệt to bản dạng thác nước “Cascading Grill” đặc trưng của Hyundai nối liền cụm đèn pha hai bên tạo cảm giác liền mạch, cân xứng.
Cụm đèn pha hình tam giác sắc sảo được vuốt nhọn và kéo dài, bám thẳng vào lưới tản nhiệt mang tới một cái nhìn dữ dằn, mạnh mẽ hơn. Elantra được trang bị cụm đèn pha LED với 4 Projector chứa nhiều bóng LED nhỏ bên trong, tạo nên sự hiện đại, đẳng cấp cũng như hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Thân xe
Nhìn từ phía hông xe, Hyundai Elantra 2020 gợi nhớ đến hình ảnh của 1 chiếc coupe thể thao 4 cửa như Audi A5 với các đường vuốt nối liền mạch từ trụ A đến C, đặc biệt là phần đuôi với trụ C được kéo dài đến gần hết phần cốp. Điều này giúp cho Elantra Facelift đạt được hệ số cản gió thấp nhất trong phân khúc, chỉ 0,27Cd. Tác dụng của hệ số cản gió thấp là quá rõ: xe tiết kiệm hơn, giảm ồn hơn, tăng tốc tốt hơn.
Ngoài ra, các chi tiết giúp làm nên con số ấn tượng này còn có thể kể đến hốc hút gió đặt dưới thấp cùng phần mui xe được vuốt xuống thấp, nắp capo được tạo đường gân hút gió hình chữ V vát dần về sau.
Chiếc xe vẫn có chiều dài cơ sở 2.700 mm nhưng đã được gia tăng thêm 50 mm chiều dài, đem lại kích thước tổng thể lần lượt là 4.620 x 1.800 x 1.450 mm cùng khoảng sáng gầm xe 150 mm. La-zăng xe tùy thuộc phiên bản sẽ có kích cỡ từ 15-17 inch kết hợp với 2 bộ lốp 195/64 R15 và 225/45 R17.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Đuôi xe
Phía đuôi xe cũng được Hyundai làm lại chỉn chu hơn với tinh thần chung của ngôn ngữ “Sensual Sportiness”. Cụm đèn hậu dạng LED sắc nét được thiết kế hình tia sét chạy song song khá độc đáo đối xứng ở 2 bên. Cụm đèn hậu cũng được kéo dài đến gần vị trí trung tâm, nơi dòng chữ Elantra và biểu tượng Hyundai được mạ crôm sáng bóng đặt ở chính giữa đuôi xe.
Camera lùi được đẩy lên trên cao và nút mở cốp được giấu ngay trong phần logo hình chữ H. Trong khi, khu vực đặt biển số đã được dịch chuyển xuống phía dưới. Đối với phiên bản Sport, Hyundai Elantra 2020 sẽ sở hữu một bộ ống xả kép thể thao cùng tấm khuếch lưu khí động học, dễ dàng tạo được sự chú ý của những người xung quanh.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Khoang lái
Như truyền thống của những mẫu xe Hàn Quốc, Elantra Facelift sở hữu không gian nội thất hiện đại với nhiều tiện ích. Nếu như trước đây các mẫu xe Hyundai vẫn bị chê là tuy nhiều chức năng nhưng chưa biết cách sắp xếp các nút bấm dẫn đến rối mắt, thì nay Hyundai đã giới thiệu đến cho người dùng ngôn ngữ thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) với một giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
Trên phiên bản Sport, đường viền mạ bạc trang trí chạy ngang bảng điều khiển trung tâm sẽ được thay thế bằng tấm ốp nhựa giả carbon nhằm mang lại một chút khí chất thể thao cho khoang lái của Elantra Facelift.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Vô-lăng và bảng đồng hồ
Vô-lăng của Hyundai Elantra 2020 đã được thiết kế mới hoàn toàn, giống đến 99% với thiết kế của mẫu Crossover hạng B Hyundai Kona. Các nút bấm trên vô-lăng cũng được tạo hình trông tinh tế và cao cấp hơn. Đối với phiên bản Sport, vô-lăng của được thiết kế dạng D-Cut đáy phẳng tích hợp lẫy chuyển số như trên những chiếc xe thể thao thực thụ.
Đồng hồ hiển thị công-tơ-mét của Elantra phiên bản nâng cấp vẫn là sự kết hợp của hai đồng hồ dạng cơ với màn hình hiển thị trung tâm đa thông tin nhưng giao diện bên trong đã có một chút khác biệt ở một vài tiểu tiết.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Ghế ngồi
Ghế ngồi trên Hyundai Elantra 2020 sử dụng loại ghế nỉ tiêu chuẩn trên bản 1.6 MT, còn các phiên bản 1.6 AT hay 2.0 AT sẽ sử dụng loại ghế da và chỉnh điện cho ghế lái.. Riêng với phiên bản Sport, ghế ngồi sẽ sử dụng da màu đen viền chỉ đỏ và các ghế phía trước sẽ có thêm biểu tượng Sport thêu nổi ở phần lưng ghế.
Phía sau, ghế ngồi chỉ có 2 vị trí tựa đầu, bệ tỳ tay trung tâm có 2 chỗ để cốc, không gian để chân thì không có gì phải phàn nàn nhưng không gian phần đầu lại bị hạn chế do thiết kế trần xe dốc kiểu Coupe. Người ngồi giữa sẽ hơi mỏi khi không có tựa đầu. Rất may nếu bạn lựa chọn phiên bản Sport, hàng ghế sau vẫn có đủ 3 chỗ tựa đầu.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Khoang hành lý
Hyundai Elantra 2020 có khoang hành lý với dung tích 408 lít, đủ rộng rãi để dành cho chủ nhân có thể đựng được 2 va li cỡ trung của gia đình, ghế sau còn có thể gập được 40:60 để gia tăng thêm không gian chở đồ nều cần.
Điểm chúng tôi khá thích thú ở Elantra 2020 là cửa cốp sẽ tự động mở khi người dùng đến gần xe và đứng yên trong 3 giây. Trường hợp này thật hữu dụng khi chúng ta phải tay xách nách mang.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Trang bị tiện nghi
Hyundai Elantra Facelift được sở hữu những trang bị khá thời thượng như cửa sổ trời, nút bấm khởi động Start/Stop Engine, cảm biến áp suất lốp, điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp khử ion và vửa gió cho hàng ghế sau, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động,sạc không dây chuẩn Qi...
Ngoài ra, Trung tâm của khu vực taplo là màn hình AVN 7inch cảm ứng tích hợp bản đồ riêng dành cho Việt Nam cũng như Camera lùi. Hệ thống giải trí cũng được sử dụng qua màn hình này với hỗ trợ đầy đủ Mp3/Aux/Usb/Bluetooth/Radio FM với 6 loa cơ bản.
Bản đồ chính hãng của Hyundai phát triển, nên cũng có 1 số chức năng tiện dụng như việc tìm trung tâm bảo dưỡng, bảo hành của Hyundai gần nhất khi cần thiết. Apple Carplay cũng được trang bị trên xe, tạo nên một mẫu xe thông minh và tiện dụng hơn.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Tính năng an toàn
Ngoại trừ phiên bản Hyundai Elantra 1.6 MT chỉ được trang bị các tính năng an toàn cơ bản gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bổ trợ lực phanh BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera lùi và 2 túi khí, các phiên bản AT của Elantra 2020 sẽ có thêm các trang bị an toàn tiêu chuẩn như:
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Động cơ và hộp số
Chiếc Elantra 2020 được thử nghiệm là phiên bản với động cơ Nu 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Còn nếu như đam mê cảm giác thể thao, Elantra Sport với sức mạnh 204 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp sẽ là lựa chọn của bạn.
Nếu tài chính kém dư dả hơn, bạn có thể lựa chọn phiên bản động cơ Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Tất nhiên 2 phiên bản này sẽ không có một số trang bị như bản 2.0 và 1.6 Turbo.
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2020: Khả năng vận hành
Cung đường trải nghiệm của chúng tôi trên chiếc Hyundai Elantra 2020 dài cả đi và về gần 300 km với đủ các điều kiện: đường phố, cao tốc, tỉnh lộ, đường đê, khu đông dân cư,... khá đủ để cảm nhận khả năng vận hành của 1 chiếc sedan cỡ C.
Ấn tượng đầu tiên khi mở máy là khả năng cách âm khoang máy cũng như giảm thiểu độ rung của xe tốt bất ngờ. Sẽ có một chút bối rối cho người lần đầu cầm lái, bởi nhấn nút Start xong vẫn chưa biết xe đã khởi động được chưa, mà cần phải nhìn các đèn tín hiệu thông báo trạng thái mới dám chắc là chiếc xe đã sẵn sàng lăn bánh.
Thực sự, khi cầm lái Elantra Facelift ở những khúc cua gấp hay với bài đánh lái zig-zac, hệ thống treo cũng như khung gầm của xe cho thấy sự tiến bộ vượt trội với sự chắc chắn đáng kể. Tuy vậy, do sử dụng hệ thống treo phụ thuộc thanh giằng xoắn nên khi thực hiện những cú lắc ở tốc độ trên 70 km/h trong bài test, người lái vẫn cảm nhận thấy độ văng nhất định ở đuôi xe.
Khả năng lái của Elantra Facelift cũng ấn tượng với vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng khi di chuyển chậm và nặng dần hơn khi di chuyển tốc độ cao. Nếu khó tính hơn, bạn sẽ thích sự chắc chắn và lanh lẹ của Elantra Sport. Và tất nhiên với một mẫu xe phổ thông dẫn động cầu trước, bạn sẽ khó có thể đòi hỏi sự phản hồi chính xác về vô-lăng như một chiếc xe đắt tiền.
Từ phiên bản 2019 trở đi, Hyundai Elantra có tới 4 chế độ lái gồm Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao) – Smart (thông minh), hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,…nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe, giúp người điều khiển có một trải nghiệm lái thú vị hơn.
Ngoài ra, các công nghệ an toàn khác có thể kể đến như ESC, VSM, HAC, TCS cũng khiến chiếc xe vận hành ổn định hơn khi phải thực hiện những tình huống lái mô phỏng như đột ngột chuyển hướng ở tốc độ cao, đem đến sự an tâm cho người điều khiển cũng như các hành khách ngồi trong xe.
Có thể nói, Hyundai Elantra Facelift là phiên bản nâng cấp hơi “quá tay” khi hãng xe Hàn Quốc khá hào phóng thay đổi từ thiết kế bên ngoài cho đến các tính năng bên trong. Nhưng có lẽ phải như vậy mới giúp cho Hyundai Elantra 2020 đảm bảo vị thế cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C đầy sôi động nhưng không kém phần khắc nghiệt.