VIDEO
GIỚI THIỆU CHUNG
Toyota Innova 2.0E MT 2020 mới nâng cấp tại Việt Nam.
Hotline Hồ Chí Minh: Mr .Trường - 0901 923 399 - Toyota Hiroshima Tân Cảng
Liên hệ để nhận báo giá và khuyến mãi tốt nhất - Tư vấn và test drive tận nhà.
"Vua dịch vụ" là biệt danh đã quá quen thuộc của Toyota Innova mà người tiêu dùng dành cho mẫu xe này. Kể từ khi "đặt chân" đến Việt Nam vào năm 2006, Toyota Innova là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe đa dụng (MPV) và gần như không có đối thủ trong khoảng khoảng hơn 10 năm qua.
Sóng gió chỉ bắt đầu xảy đến với Toyota Innova vào năm 2018 khi thị trường ô tô trong nước đón nhận Mitsubishi Xpander. Kể từ thời điểm đó, Toyota Innova mất dần vị thế và đỉnh điểm là năm 2019, Mitsubishi Xpander vươn lên làm trùm phân khúc với doanh số kỷ lục hơn 20.000 xe đến tay khách hàng Việt.
Cao trào của cuộc chiến này lên đến đỉnh điểm vào tháng 8 - 9 năm 2020 khi Toyota Innova lần đầu lập kỷ lục buồn khi liên tục có doanh số thấp lần lượt là 274 xe và 239 xe bán ra. Đây được coi là "giọt nước tràn ly" buộc thương hiệu Toyota phải tiến hành nâng cấp Innova để có sức cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ như Mitsubishi Xpander, Xpander Cross, Suzuki XL7 hay Ertiga.
GIÁ BÁN
Ở phiên bản 2020, Toyota Innova tăng giá nhẹ đối với các phiên bản cao cấp và giảm giá đối với phiên bản 2.0E MT hướng đến các khách hàng mua xe kinh doanh dịch vụ.
BẢNG GIÁ TOYOTA INNOVA 2020 | ||
Phiên bản | Giá bán mới (triệu đồng) | |
Toyota Innova 2.0 E MT | 750 | |
Toyota Innova G AT | Trắng ngọc trai | 873 |
Màu khác | 865 | |
Toyota Innova Venturer | Trắng ngọc trai | 887 |
Màu khác | 879 | |
Toyota Innova V | Trắng ngọc trai | 997 |
Màu khác | 989 |
Để có mức giá bán tốt nhất và giao xe nhanh nhất, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với đại lý tại đây: Mua bán xe Toyota Innova.
THIẾT KẾ NGOẠI THẤT
Nhìn một cách tổng thể, nếu bạn không phải là một người quan tâm đến dòng xe này sẽ rất khó để nhận ra những thay đổi trên Toyota Innova 2020. Mẫu xe đa dụng nhà Toyota vẫn nổi bật với thiết kế vuông vức, mạnh mẽ của thế hệ mới ra mắt từ năm 2016 đến nay và vẫn được nhiều người dùng yêu thích.
Thay đổi lớn nhất của bản nâng cấp mới ra mắt thị trường Việt Nam đến từ phần đầu với cụm lưới tản nhiệt mới nhấn mạnh đến sự thể thao hơn bởi lớp sơn đen bóng. Xung quanh lưới tản nhiệt, hãng xe Nhật Bản cũng bổ sung một số đường nếp giúp chiếc xe góc cạnh, một chi tiết đổi mới ấn tượng so với phiên bản cũ.
Đầu xe là nơi thay đổi lớn nhất trên Toyota Innova.
Ở phiên bản dịch vụ Toyota Innova 2.0E MT 2020, chiếc xe này được cung cấp hệ thống đèn pha/cos Halogen phản xạ đa hướng, hệ thống cân bằng góc chiếu chỉnh tay. Đây là điểm mà đội ngũ đánh giá xe chúng tôi cho rằng chiếc xe này cần thay đổi bởi các đối thủ hầu hết đã sử dụng đèn LED ánh sáng trắng.
Ngoài ra, cụm đèn sương mù và xi-nhan trước trên Toyota Innova giờ đây đã được tách biệt hoàn toàn. Trong khi đèn sương mù gắn ở cản trước thì đèn xi-nhan của xe đã tạo thành hốc gió được bao bọc bởi lớp nhựa đen cứng cáp. Đáng chú ý, lần đầu tiên Innova có hệ thống cảm biến góc phía trước giúp người dùng dễ dàng làm chủ xe hơn trong không gian chật hẹp.
Do không thay đổi khung gầm nên Toyota Innova 2020 vẫn có các thông số chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.735 x 1.830 x 1.795 (mm), chiều dài cơ sở 2.750 mm. Thông số kích thước trên giúp Toyota Innova duy trì vóc dáng "lực điền" của một chiếc xe chuyên dịch vụ với điểm cộng là sự rộng rãi.
Bộ la-zăng hoàn toàn mới trên Toyota Innova.
So với đời cũ, Toyota Innova 2.0E MT đã được thay đổi "dàn chân" với kiểu thiết kế cầu kỳ hơn 2 màu tương phản cùng kích thước 16 inch kết hợp bộ lốp 205/65R16. Gương chiếu hậu của xe chỉ có chức năng chỉnh điện và kết hợp báo rẽ, xe thiếu khả năng gập điện là một chi tiết khá đáng tiếc trên Innova. Ngoài ra, tay nắm cửa của xe vẫn đồng màu với thân và chưa có tính năng mở cửa bằng nút bấm bởi Toyota chưa trang bị chìa khóa thông minh cho phiên bản tiêu chuẩn này.
Dáng vẻ vuông vức, bề thế tiếp tục được thương hiệu Nhật Bản duy trì trên Toyota Innova ở khu vực đuôi xe. Cụm đèn hậu dạng Halogen vẫn là điểm đặc trưng trên phiên bản số sàn của Innova, tổ hợp đèn sau của xe tạo thành hình chữ "L" đặt ngang cũng là đặc trưng trên chiếc MPV này.
Thiết nghĩ, Toyota Innova nên thay đổi đèn hậu LED để xe trở nên hiện đại hơn không chỉ về mặt thị giác khi người dùng tiếp cận xe mà ngay hiệu năng sử dụng cũng được nâng cao.
Tuy nhiên, khách hàng sử dụng Toyota Innova sẽ cảm thấy an ủi phần nào khi cánh gió kết hợp đèn phanh LED trên cao, ăng ten vây cá mập là những trang bị đáng giá. Đặc biệt, phiên bản mới, Toyota Innova 2.0E MT còn có hệ thống 4 cảm biến/camera lùi tiêu chuẩn.
Chủ đề được quan tâm:
THIẾT KẾ NỘI THẤT
Toyota Innova có khoang lái thay đổi nhẹ.
Hotline Hồ Chí Minh: Mr .Trường - 0901 923 399 - Toyota Hiroshima Tân Cảng
Liên hệ để nhận báo giá và khuyến mãi tốt nhất - Tư vấn và test drive tận nhà.
Bên trong khoang nội thất, Toyota Innova 2.0E MT 2020 không còn vẻ đơn sơ như phiên bản cũ. Thay vào đó, chiếc xe dịch vụ này đã có diện mạo hiện đại hơn chỉ nhờ vào sự cải tiến nhẹ của nhà sản xuất. Theo đó, Toyota Innova giờ đây đã có màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn thay thế đầu DVD lạc hậu của bản tiền nhiệm.
Là phiên bản tiêu chuẩn nên người dùng khó có thể đòi hỏi Toyota Innova 2.0E MT phải có sự cao cấp ngay về phần thị giác hay tiếp xúc. Mẫu xe MPV này vẫn duy trì vô-lăng 3 chấu dạng Urethane kết hợp cùng các chi tiết mạ bạc tạo điểm nhấn. Tài xế có thể điều khiển hệ thống giải trí thông qua những nút lệnh như ra lệnh giọng nói, chế độ đàm thoại rảnh tay, chỉnh âm lượng...
Ngay phía sau tay lái, Toyota Innova 2020 duy trì cụm đồng hồ Analog cỡ lớn kết hợp cùng màn hình hiển thị các thông số vận hành. Tuy nhiên, màn hình hiển thị trên chiếc xe này vẫn tương đối nhỏ, một chi tiết mà các đối thủ đã làm tốt hơn Innova rất nhiều.
Xem thêm: Đánh giá nhanh xe Mercedes-Benz GLB 200 AMG 2020: Xe hạng sang 7 chỗ giá rẻ liệu có "ngon"
Không phải bàn cãi quá nhiều, Toyota Innova là một trong những mẫu xe có không gian ghế ngồi rộng rãi hàng đầu phân khúc. Ở phiên bản này, chiếc MPV của Toyota vẫn sử dụng chất liệu ghế nỉ, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng.
Hàng ghế thứ 2 trên mẫu xe này chỉnh cơ 4 hướng và có thể gập 60:40 mang đến không gian linh hoạt hơn cho người dùng. Đáng tiếc, Toyota Innova 2020 chưa được trang bị bệ tỵ tay trung tâm, đây là điểm trừ lớn của "vua" phân khúc MPV 1 thời tại Việt Nam.
Ghế ngồi rộng rãi là điểm mạnh của Toyota Innova.
Trong khi đó, hàng ghế cuối của Toyota Innova mang đến không gian rộng rãi cho người dùng với 2 vị trí có thể ngả, gập 50:50. Thế nhưng, việc ghế của Innova vẫn dạng treo sang 2 bên là chi tiết chúng tôi không đánh giá cao, một kiểu thiết kế đã không còn tiện dụng ở thời điểm này.
TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN
Về mặt tiện nghi, Toyota Innova 2.0E MT giờ đây đã có màn hình giải trí 7 inch tiêu chuẩn có khả năng kết nối điện thoại thông minh, cùng với đó là dàn âm thanh 6 loa.
Các tiện nghi khác của Toyota Innova 2020 vẫn khá yếu và thiếu như điều hòa chỉnh tay dạng núm xoay khá thô, chìa khóa dạng cơ, cửa gió hàng ghế sau khá nhỏ... Là chiếc xe đa dụng nên Innova bố trí các vị trí để cốc xung quanh xe để người dùng có thể cảm thấy thuận tiện trong quá trình di chuyển trên xe.
Tiện nghi khá thiếu và yếu của Toyota Innova bản dịch vụ.
Toyota Innova 2.0E MT 2020 được trang bị những tính năng an toàn ở mức cơ bản gồm:
Toyota Innova 2.0E MT được bổ sung camera/cảm biến lùi tiêu chuẩn.
ĐỘNG CƠ
"Trái tim" xe Toyota Innova 2.0E MT 2020 là khối động cơ xăng cũ VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC cho công suất cực đại 137 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cỗ máy trên sẽ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Hotline Hồ Chí Minh: Mr .Trường - 0901 923 399 - Toyota Hiroshima Tân Cảng
Liên hệ để nhận báo giá và khuyến mãi tốt nhất - Tư vấn và test drive tận nhà.
TỔNG QUÁT
Toyota Innova 2.0E MT 2020 liệu có đủ sức lấy lại hình ảnh trước đây?
Với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ giá rẻ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, XL7... sự thay đổi của Toyota Innova là thức thời. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá xe Toyota Innova 2020 nâng cấp vẫn còn nhỏ giọt, điều người dùng kỳ vọng sẽ là sự "lột xác" mạnh mẽ hơn đến từ thương hiệu Nhật Bản để giúp chiếc MPV này tìm lại hình ảnh "ông vua" doanh số năm xưa.
Liệu với những thay đổi trên và mức giá giảm 21 triệu đồng còn 750 triệu đồng, Toyota Innova 2.0E MT 2020 có phải là chiếc xe MPV dịch vụ đáng chọn? Câu trả lời sẽ còn ở phía trước.
Ảnh Khải Phạm