Đại dịch xúc tác thêm nhu cầu trung tâm dữ liệu

dang.pham

13/08/2020 16:54

Các hoạt động làm việc và học tập từ xa đang thúc đẩy nhu cầu mở rộng kho bãi phục vụ cho các trung tâm dữ liệu.

Trong thời gian đại dịch, việc kết nối trở nên nhiều hơn và lượng lớn dữ liệu truyền tải trực tuyến tăng mạnh. Lưu lượng dữ liệu đã tăng 30% so với thời điểm trước đại dịch, theo nghiên cứu của Sagent - một công ty công nghệ thông tin có trụ sở tại Texas, Mỹ. Nhu cầu kho chứa dữ liệu tăng cũng khiến các nhà đầu tư tính tới nguồn cung bất động sản cho hình thức đặc biệt này.

Theo ông Kate Bailey, giám đốc CBRE Úc, sự phát triển của internet vạn vật (IoT), làm việc và học tập từ xa, các hình thức game online và mạng xã hội khiến nhu cầu kho dữ liệu tại Úc gia tăng. “Ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà tăng nhu cầu bộ nhớ đám mây, đồng nơi những trung tâm lưu trữ máy móc cho các hoạt động này”, ông Bailey nói.

“Nhu cầu đầu tư đã tăng trong năm nay do biến động kinh tế, thị trường bất động sản và sự lan rộng của COVID-19 khiến các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản đem lại thu nhập ổn định”.

Theo ông Henry Chin, Trưởng bộ phận nghiên cứu công ty CBRE khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết trên CNBC, thị trường bất động sản trở nên sôi động và là cơ hội đầu tư đặc biệt với nhóm ngành cơ sở hạ tầng hiện đại như trung tâm dữ liệu, kho lạnh, các trung tâm logistics.

Trên thực tế, đại dịch chỉ như chất xúc tác thêm cho nhu cầu kho dữ liệu. Theo nghiên cứu của JLL, ngày nay dân số khu vực Châu Á Thái Bình Dương chiếm khoảng ½ dân số thế giới. Trong khoảng 2016-2018, người dùng internet khu vực này tăng trung bình 10%/năm. Lượng người dùng mạng xã hội cũng tăng 27%/năm.

Quy mô thị trường trung tâm dữ liệu toàn cầu đang có mức tăng trưởng kép 15,7%/năm và dự kiến sẽ ở đạt mức 60 tỉ USD vào năm 2020. Theo báo cáo của Structured Research, khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ vượt qua Bắc Mỹ và trở thành khu vực chiếm 40% thị phần trong quy mô thị trường trong vòng hai năm tới.

Dâng Phạm tổng hợp

 

 

 

dang.pham
Bạn đang đọc bài viết "Đại dịch xúc tác thêm nhu cầu trung tâm dữ liệu" tại chuyên mục Công nghệ.