Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nhập viện, sức khoẻ đang được cải thiện

Đức Anh

16/10/2021 20:50

CNN đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã nhập viện từ hôm 12/10 vừa qua vì bị nghi ngờ nhiễm trùng máu. Sức khoẻ của cựu Tổng thống đang được cải thiện nhưng sẽ vẫn phải ở lại bệnh viện.

bill-clinton-1634392063.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ  Bill Clinton. (Nguồn: nypost.com)

Kênh truyền hình CNN đêm 14/10 (giờ địa phương) đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã nhập viện từ hôm 12/10 vừa qua vì bị nghi ngờ nhiễm trùng máu. Hãng tin này cho biết ông Clinton đang nằm trong phòng chăm sóc tích cực của bệnh viện.

Sau đó một người phát ngôn của bệnh viện Irvine ở California xác nhận cựu Tổng thống Clinton đã được đưa vào viện này. Trong một bài đăng trên Twitter, người phát ngôn của cựu Tổng thống Clinton cho biết ông Clinton đang được điều trị bệnh “không liên quan đến COVID-19,” ông đang hồi phục, có tinh thần tốt và cảm ơn các nhân viên y tế đã chăm sóc ông.

Hãng tin Reuters dẫn lời Angel Urena, người phát ngôn của ông Bill Clinton ngày 15/10 cho biết sức khoẻ của cựu Tổng thống Bill Clinton đang được cải thiện nhưng sẽ vẫn phải ở lại bệnh viện ít nhất một đêm nữa để được truyền kháng sinh vì bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu đã lan vào máu.

“Mọi chỉ số sức khoẻ đều có xu hướng đi đúng hướng, gồm cả lượng bạch cầu đã giảm đáng kể. Do tiếp tục được truyền kháng sinh nên ông Bill Clinton sẽ ở lại bệnh viện qua đêm”.

Các bác sĩ cho hay, kể từ khi được nhận vào khoa chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, cựu Tổng thống Bill Clinton đã được truyền dịch và kháng sinh. Hiện chưa rõ khi nào ông được ra viện.

Ông Bill Clinton, năm nay 75 tuổi, giữ chức Tổng thống Mỹ từ năm 1993-2001. Kể từ khi rời Nhà Trắng, ông trở thành người cổ vũ cho vợ. Bà Hillary đã được bầu vào Thượng viện năm 2000, tranh cử Tổng thống nhưng không thành công.

Đức Anh