Cựu lãnh đạo của FLC và Bamboo Airways công khai xin lỗi Sacombank

Gia Bảo

11/05/2023 05:55

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank; mã: STB) đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xâm phạm uy tín, hình ảnh của cá nhân, tổ chức trên mạng xã hội.

Sau khi Sacombank đề nghị các cơ quan chức năng xử lý hành vi đăng tải thông tin sai sự thật và xâm hại uy tín, ông Đặng Tất Thắng, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways, đã lên tiếng xin lỗi.

Theo đó, tối 10/5, qua trang Facebook cá nhân, ông Đặng Tất Thắng chia sẻ: “Trong kinh doanh, việc xảy ra những mâu thuẫn phát sinh do xung đột lợi ích và quyền lợi của các bên liên quan là khó tránh khỏi”.

“Trong 1 phút quá cảm xúc nên tôi đã công khai thông tin qua trang cá nhân Facebook của tôi và những nhận định này có thể làm ảnh hưởng tới Sacombank và tâm lý các lãnh đạo, cổ đông, khách hàng của ngân hàng này. Tôi xin được công khai xin lỗi trên Facebook với những pháp danh và pháp nhân này”, ông Thắng cho hay.

dang-tat-thang-flc-nguoiduatin-1683759144.png
Ông Đặng Tất Thắng, cựu lãnh đạo của FLC và Bamboo Airways.

Trước đó, vào tối 5/5, ông Thắng đăng lên trang Facebook cá nhân một bài viết dài với nội dung chỉ trích gay gắt ông Dương Công Minh trong vai trò Chủ tịch Sacombank, khuyên ông Minh nên từ chức.

Ông Thắng còn tuyên bố sẽ dự đại hội đồng cổ đông bất thường của Bamboo Airways vào sáng 9/5 để nói rõ về những hành động của ông Dương Công Minh mà ông Thắng cho là sai trái.

Tuy nhiên, đến ngày 9/5, Bamboo Airways tổ chức đại hội cổ đông theo đúng kế hoạch, nhưng ông Thắng không đến dự.

Được biết, ông Thắng hiện là Chủ tịch công ty ATB Investment & Partners. Vị doanh nhân sinh năm 1981 này từng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways kể từ ngày 31/3/2022 sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Đến cuối tháng 7/2022, ông Thắng thôi chức Chủ tịch Tập đoàn FLC. Từ ngày 13/8 cùng năm, ông Thắng thôi chức Chủ tịch và rời khỏi HĐQT Bamboo Airways.

Cũng trong tháng 8 đó, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank đảm nhận vị trí Cố vấn cao cấp HĐQT của Bamboo Airways.

Gia Bảo