Công ty này đang tiến hành mời các ngân hàng thực hiện tư vấn cho sự kiện đấu giá cổ phần, theo nguồn tin mật từ Bloomberg. Việc chào bán sẽ thực hiện tại Hồng Kông hoặc Mỹ và chưa có kế hoạch cụ thể về thời gian.
Miniso sáng lập bởi nhà thiết kế người nhật Miyake Junya và doanh nhân người Trung Quốc Ye Goufu năm 2013. Các sản phẩm bán tại cửa hàng của Miniso với các thiết kế có hơi hướng Nhật Bản và nhắm đến nhóm khách hàng “millennial” (1980-1994) và “Gen Z” (1995-2010). Hiện chuỗi này có khoảng 3.500 cửa hàng tại 80 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Brazil.
Gia nhập thị trường năm 2016, Việt Nam trở thành một trong những thị trường quan trọng của Miniso. Hồi tháng 10.2017, Miniso kêu gọi các nhà đầu tư đổ vốn vào thị trường Việt Nam và mời ngôi sao giới trẻ Sơn Tùng MTP làm đại diện thương hiệu. Miniso hiện có 40 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh như Hải Phòng, Bắc Ninh, Vũng Tàu, Cần Thơ.
Miniso là một trong số nhiều chuỗi cửa hàng chuyên về sản phẩm tiêu dùng, làm đẹp dành cho thế hệ dân số trẻ với các sản phẩm như đồ gia dụng, mỹ phẩm, phụ kiện kỹ thuật số, trang sức. Ngoài ra còn có các chuỗi khác như Minigood, Mumuso, Ilahui. Đặc điểm của các chuỗi này là sản phẩm có thiết kế theo phong cách Hàn Quốc Nhật Bản, hướng đến khách hàng có độ tuổi trẻ, và sản xuất, gia công tại Trung Quốc.
Năm 2018, doanh thu Miniso đạt khoảng 2,5 tỉ USD. Tencent và quỹ Hillhouse Capital đã đầu tư 1 tỉ nhân dân tệ vào chuỗi bán lẻ này hồi năm ngoái. Theo Bloomberg, tại quê nhà Trung Quốc, Miniso từng dính tới nhiều vụ kiện về tranh chấp bản quyền thiết kế.