Chùm ảnh: Sài Gòn ngày đầu cách ly

truongtrivinh

02/04/2020 06:42

Sau 0h ngày 1.4.2020, TpHCM bắt đầu bước những ngày cách ly xã hội cùng cả nước. Cùng nhìn những hình ảnh bình lặng của khu trung tâm thành phố.

Trung tâm của một thành phố sôi động như Sài Gòn hiếm khi có sự vắng lặng, kể cả vào lúc 0h. Thành phố này bình thường luôn đi ngủ muộn và dậy sớm. Nhưng thành phố đang bắt vào một nhịp sống khác chậm rãi hơn trong thời gian ứng phó với bệnh dịch.

1
Khu lao động đường Tôn Thất Thuyết - 5h Sáng.

2
Một tiệm bán phở trên đường Tôn Thất Thuyết vẫn đang chuẩn bị nguyên liệu bán hàng trong những ngày này.

3
Giao dịch lấy hàng hoá để buôn bán vẫn diễn ra đều đặn ở quanh đây khi lịch cách ly được ban bố - Một nhà buôn chuối ở ven sông, có thuyền trở chuối sau nhà.

4
Ngồi cafe mỗi sáng vẫn là khói quen khó bỏ của người dân lao động Sài Gòn.

5
6
Các khu chợ vẫn hoạt động bình thường, cung cấp đủ thực phẩm cho người dân.

9
Cầu Nguyễn Văn Cừ trong ngày đầu cách ly. Thật ra cầu đã rất vắng từ nhiều hôm, khi nhiều công ty lần lượt cho nhân viên làm việc tại nhà.

10
Trạm trung chuyển xe buýt Sài Gòn ở đường Hàm Nghi đã dừng hoạt đông theo chỉ thị của thành phố. Khu vực trung tâm vốn là tâm điểm kinh doanh sầm uất là nơi thấy rõ nhất sự thay đổi trước và trong dịch bệnh.

11
Trung tâm thượng mai Takashimaya ở đường Lê Lợi đã ngưng hoạt động trong ngày cách ly.

12
Buổi sáng ở Cầu đi bộ số 9 nối liền đường Võ Văn Kiệt Q1 và Đường Ba Đình Q8.

13
Siêu thị Co.opmart ở Nguyễn Đình Chiểu tặng vọt lượt người đổ về trước lịch công cố cách ly. Các chuyên gia trên thế giới dự báo lần dịch bệnh này sẽ thay đổi vĩnh viễn hành vi tiêu dùng. Người ta tập trung nhiều hơn vào các nhu cầu an toàn.

14
15
Hoạt động giao đồ ăn có lẽ là một trong số các ít ỏi các hoạt động kinh doanh nhộn nhịp hơn những ngày này. Đường Lê Thánh Tôn Q1 - 19h

17
Saigon Centre vào lúc 19h tối. Ngay cả những ngày nghỉ Tết khu vực này cũng chưa bao giờ vắng như vậy.

18
Những người lao động ở công trường Metro di chuyển ở tuyền đường vắng vẻ ở ngay đường Hàm Nghi

19
Cửa Tây chợ Bến Thành 8h tối.

20
Trục đường Pasteur, một trong những tuyến đường đông đúc và nhiều điểm vui chơi giải trí buổi tối của Sài Gòn, giờ chỉ còn một cửa hàng tiện ích mở cửa.

21
&h30 tối, khu chung cư Gold View Q4 sáng đèn hầu hết các nhà. Đây là một trong những khu chung cư đầu tiên tại Sài Gòn có toà nhà bị phong toả do có bệnh nhân COVID-19.

22
Đường Võ Văn Kiệt giao Nguyễn Cảnh Chân - 7h30 tối

Bảo Dzoãn

truongtrivinh
Bạn đang đọc bài viết "Chùm ảnh: Sài Gòn ngày đầu cách ly" tại chuyên mục Khoa học quản lý.