Tân Chủ tịch HĐQT VPBankS có quá trình sự nghiệp như thế nào?

Quang Phúc

03/07/2024 14:12

Mới đây, Công ty CP Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT với ông Nguyễn Duy Linh và bầu ông Vũ Hữu Điền làm Chủ tịch HĐQT.

Ngày 1/7, VPBankS đã có Nghị quyết ĐHĐCĐ về việc bầu thay thế Thành viên HĐQT và bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT.

Theo đó, ông Vũ Hữu Điền được bầu vào Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027 thay cho ông Nguyễn Duy Linh, người đã có đơn từ nhiệm trước đó. Ông Điền được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT thay thế ông Linh.

Qua tìm hiểu, ông Vũ Hữu Điền tốt nghiệp Đại học Tài Chính Kế Toán TP.HCM và có bằng Thạc Sĩ về Hệ Thống Thông Tin của Trường kinh doanh Solvay trực thuộc Đại học L’Université libre de Bruxelles, Vương Quốc Bỉ.

Theo giới thiệu từ Dragon Capital, ông Vũ Hữu Điền có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành tài chính và đầu tư. Qua trình sự nghiệp của mình, ông Điền từng giữ các chức vụ quan trọng về tài chính tại các công lớn trong đó có Proconco, công ty sản xuất thức ăn gia súc hàng đầu Việt Nam.

0232973d1031b26feb20-1719990650.jpg
Ông Vũ Hữu Điền - tân Chủ tịch HĐQT VPBankS.

Năm 2000, ông Điền gia nhập Dragon Capital với vị trí chuyên viên phân tích cao cấp. Sau đó, ông Điền trở thành Giám đốc phòng Tài Chính Doanh Nghiệp và đồng Giám đốc đầu tư của 3 quỹ với tổng tài sản quản lý lên đến hơn 1 tỷ USD.

Từ năm 2010, ông là Giám đốc phụ trách danh mục đầu tư, quản lý quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL), là quỹ lớn nhất và lâu đời nhất của Dragon Capital với tổng tài sản được quản lý lên đến 800 triệu USD. Ngoài ra, ông Điền đang giữ chức vụ ở Công ty CP Indigo Holdings.

Công ty CP Indigo Holdings, doanh nghiệp này có vốn điều lệ gần 50 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mẫu giáo. Trong đó, ông Điền góp 88,5% vốn. Đồng thời, ông giữ chức Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty. 

Về hoạt động kinh doanh, doanh thu hoạt động quý 1/2024 của VPBankS tăng 43% so với cùng kỳ, lên 583.4 tỷ đồng.

Quang Phúc