Cháo bột cá lóc Quảng Trị được xuất khẩu sang Mỹ

Đức Linh

13/06/2023 12:35

Ngày 13/6/2023, tại TP.HCM, startup Cà Mèn cùng Công ty CP Quốc tế LNS (LNS International Corporation) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền cháo bột cá lóc Quảng Trị và các sản phẩm đóng gói khác của Cà Mèn tại thị trường Hoa Kỳ.

Đây là lần đầu tiên món ăn cháo bột cá lóc (bánh canh cá lóc) - một món ăn đặc sản Quảng Trị được xuất khẩu chính ngạch với số lượng lớn. Hiện tại, sản phẩm cháo bột cá lóc Cà Mèn cũng đã được phía Hoa Kỳ cấp chứng nhận FDA (Food and Drug Administration) bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Theo đó, LNS sẽ vận tải qua đường biển và phân phối tại thị trường Hoa Kỳ sản phẩm cháo bột cá lóc và những sản phẩm của Cà Mèn. Dự kiến, mỗi năm LNS sẽ phân phối hàng triệu sản phẩm cháo bột cá lóc Quảng Trị.

Cà Mèn là dự án khởi nghiệp từ 2015 của nhà sáng lập Nguyễn Đức Nhật Thuận với mong muốn mang ẩm thực Quảng Trị đi muôn phương. Đến nay, Cà Mèn đã mang đến cho thực khách hàng triệu bữa ăn ngon, chất lượng, đậm hương vị Quảng Trị như bánh ướt Phương Lang, cháo bột cá lóc, cháo bột vịt, gà bóp rau răm, miến lươn xào...

025a3258-1686634134.jpeg
Startup Cà Mèn cùng LNS ký kết hợp tác phân phối độc quyền cháo bột cá lóc Quảng Trị và các sản phẩm đóng gói khác của Cà Mèn tại thị trường Hoa Kỳ.

Tháng 6/2022 đánh dấu bước ngoặt lớn của Cà Mèn khi hoạt động song song trong cả 2 lĩnh vực: Kinh doanh ẩm thực tại chỗ và sản phẩm đóng gói. Cà Mèn đã cho ra đời sản phẩm cháo bột cá lóc đóng gói với trọng lượng 230gr, nhỏ gọn, tiện lợi

Sản phẩm cháo bột cá lóc đóng gói bao gồm các nguyên liệu: cá lóc phi lê nguyên miếng, sợi bột gạo, nước sốt cô đặc, tương ném sa tế, hành lá sấy khô, để chế biến thành một tô cháo bột đậm hương vị Quảng Trị.

“Cháo bột cá lóc là món ăn đầu tiên của mảnh đất Quảng Trị được đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh đó, Cà Mèn còn có 10 đại lý phân phối sản phẩm ở trong nước”, anh Nguyễn Đức Nhật Thuận chia sẻ.

025a3197-1686634123.jpeg
Ông Nguyễn Đức Nhật Thuận chia sẻ, Cà Mèn là dự án khởi nghiệp từ 2015 của ông với mong muốn mang ẩm thực Quảng Trị đi muôn phương.

Anh Nguyễn Đức Nhật Thuận cho hay trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, xuất khẩu suy giảm, việc các doanh nghiệp khởi nghiệp như Cà Mèn có được đơn hàng xuất khẩu lớn là tín hiệu tích cực. Điều này giúp tạo công ăn việc làm cho các nhân sự tại Cà Mèn ở TP.HCM cũng như các nông dân trực tiếp sản xuất cho Cà Mèn ở tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, điều này cũng tiếp thêm động lực cho các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất vượt khó, tìm kiếm đơn quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn) - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập của LNS - cho biết: Với thể mạnh là thương mại quốc tế và xuất nhập khẩu, LNS đang từng ngày mở rộng đa dạng phong phủ các dòng sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng, tiện dùng phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện đại để phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước, đặc biệt thị trường mà LNS đặt văn phòng như Việt Nam, Hoa Kỳ, Nhật Bản, New Zealand và Ý.

Theo bà Huyền, hợp tác chiến lược giữa Cà Mèn và LNS là một bước ngoặt quan trọng, giúp cho LNS thực hiện sứ mệnh đưa đặc sản Quảng Trị đến gần hơn với người Việt tại Hoa Kỳ và các nước

Về dự án khởi nghiệp Cà Mèn

Cà Mèn đang hoạt động tại địa chỉ 27B Hoa Sứ, phường 7, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. đời với sứ mệnh “Mang Đây là địa điểm thuộc khu phố ẩm thực Phan Xích Long. Cà Mèn Quảng Trị đi muôn phương” thông qua việc đem đến những bữa ăn ngon, đặc sản Quảng Trị đi muôn phương. Cháo bột cá lóc là món ăn đầu tiên của mảnh đất Quảng Trị được đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

https://www.camen.vn/

https://www.facebook.com/camen.dacsanquangtri

Thông tin liên hệ:

Số điện thoại: 0938 13 53 36

Về LNS:

LNS International Corporation được mở rộng qua các nước trên nền tảng hình thành và phát triển của LNS Việt Nam từ năm 2008 (Công ty Cổ Phần Dịch vụ Lương Nguyên – LUONG NGUYEN SERVICES JSC). Hiện nay LNS đã có văn phòng tại các quốc gia trọng điểm như Châu Âu (Ý), Châu Úc (New Zealand), Nhật Bản và trụ sở chính tại Hoa Kỳ từ 2018.

LNS International Corporation ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản và là thế mạnh từ Việt Nam, tập trung chú trọng các sản phẩm từ nông sản Việt, mang đậm truyền thống cũng như hội đủ yếu tố thuần tự nhiên, lành tính, các sản phẩm thảo dược, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Các mặt hàng của LNS và đối tác cổ đông CT Produce Wholesales INC dba L&V Food Supply đã vào hơn 1.000 siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm với việc sở hữu 42 xe tải chạy xuyên bang mỗi tuần, giúp sản phẩm Việt gần hơn đến người tiêu dùng tại Hoa Kỳ, đặc biệt là cộng đồng Người Việt và gốc Á.

Đức Linh