Cặp ghế cũ rách, nát được rao bán với giá 90.000 USD (tương đương 2,08 tỷ đồng). Số tiền này có thể mua được một chiếc SUV cao cấp tại Việt Nam như: VinFast Lux SA2.0 (1,649 - 1,929 tỷ đồng), Volkswagen Tiguan Allspace (1,729 - 1,869 tỷ đồng) và Ford Explorer (1,999 tỷ đồng). Nhiều người không hiểu vì lý do gì hai chiếc ghế rách được gắn giá trên trời.
Cặp ghế rách ô tô rao bán đắt hơn VinFast Lux SA2.0 mua mới. (Nguồn ảnh: autoclassics.com)
Theo lời người bán, đây là cặp ghế trang bị cho chiếc xe hơi Chevrolet Corvette đầu tiên xuất xưởng. Ban đầu, hai chiếc ghế được lắp trên chiếc xe Project Opel EX-52 (còn gọi với tên khác là "Cougar"). Chiếc xe này được sản xuất năm 1952. Đây cũng là chiếc Chevrolet Corvette đầu tiên xuất xưởng.
Chiếc Cougar mang số hiệu 852 là chiếc xe đầu tiên trong 5 nguyên mẫu Corvette tiền sản xuất được chế tạo với mã số từ 852 - 856. Chiếc xe ra mắt lần đầu tại sự kiện General Motors Motorama (Waldorf-Astoria, New York, Mỹ) tổ chức năm 1953. Cũng tại sự kiện này, Cougar đổi tên thành Corvette.
Chiếc Cougar mang số hiệu 852, là chiếc xe đầu tiên trong 5 nguyên mẫu Corvette tiền sản xuất. (Nguồn ảnh: Internet)
Nguồn tin từ một tạp chí ô tô uy tín tiết lộ, chiếc xe đã thực hiện một hành trình vòng quanh nước Mỹ trong một phần chiếc dịch "Cuộc diễu hành của Tiến bộ" của GM. Tháng 6/1953, chiếc xe được đưa đến nhà máy Chevrolet ở bang Michigan (tháng 6/1953) để sửa chữa một số bộ phận. Trong quá trình sửa chữa, các kỹ sư đã loại bỏ chiếc ghế này.
Một bài báo từ Corvette Restorer cho biết, Project Opel EX-52 là 1 trong 3 nguyên mẫu của Chevrolet Corvette. Xe trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất cực đại 160 mã lực nhưng nó chủ yếu được sử dụng cho mục đích trưng bày.
Người bán không quên khẳng định: "Những chiếc ghế trên Corvette đầu tiên trong lịch sử sẽ là câu trả lời hoàn hảo, khẳng định bản lĩnh của nhà sưu tập ô tô lớn nhất". Hiện tại, hai chiếc ghế được lưu giữ tại bang Indiana, người bán cam kết sẽ cung cấp lịch sử sở hữu cặp ghế cho chủ nhân mới.
Trên thế giới không hiếm chuyện những bộ phận ô tô gỉ sét, hỏng nặng tưởng chừng sẽ trở thành đồ phế phẩm bất ngờ được rao bán với giá cực khủng. Cách đây 1 năm, khối động cơ 25 năm tuổi của LaFerrari V12 được rao bán với giá cắt cổ, 375.000 USD - số tiền này thừa mua một chiếc siêu xe. Chỉ sau một tuần đăng bán đã thu hút 376 người theo dõi.
Khối động cơ 25 năm tuổi của LaFerrari V12 được rao bán với giá cắt cổ, 375.000 USD. (Nguồn ảnh: Internet)
Khối động cơ này là Ferrari Tipo 044/1, nặng 132 kg được phát triển năm 1995 để trang bị cho mẫu xe đua F1, thay thế cho động cơ 3.0L. Những chi tiết tạo khối trên động cơ và trên đầu xi-lanh làm từ hợp kim nhôm cực nhẹ.
Có thể thấy người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến những chiếc xe mới, những công nghệ mới của ngành ô tô mà còn quan tâm đến những thứ thể hiện giá trị lịch sử của ngành này. Đó chính là lý do nhiều người không ngại chi một khoản tiền lớn để sở hữu những bộ phận hay chiếc xe cổ dù giá trị sử dụng của nó gần như bằng 0.
Ảnh chi tiết bộ ghế nát giá 90.000 USD:
(Nguồn ảnh: autoclassics.com)
(Nguồn ảnh: autoclassics.com)
(Nguồn ảnh: autoclassics.com)
(Nguồn ảnh: autoclassics.com)
(Nguồn ảnh: autoclassics.com)
Xem thêm: Xe 360 để có thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị về xe hơi nhé.