Các nền tảng mạng xã hội thúc đẩy chức năng bán hàng

dang.pham

26/06/2020 17:40

Sau đại dịch các trang mạng xã hội hàng đầu thế giới như TikTok, Instagram hay Facebook đang đẩy mạnh các tính năng cho doanh nghiệp và người bán hàng.

Sau khi đạt mốc gần 800 triệu người dùng trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra, TikTok, ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video được tải về nhiều nhất trong Quý I.2020, đẩy mạnh việc tiếp cận tới các nhãn hàng. 

Ngày 25.6, TikTok công bố ra mắt bộ chức năng hỗ trợ cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể làm ra các nội dung kể chuyện. Với châm ngôn “Đừng làm quảng cáo, hãy làm TikTok”, nền tảng này cho biết sẽ đẩy mạnh hỗ trợ giúp các nhãn hàng tạo ra nội dung quảng cáo liên quan đến khách hàng mục tiêu của mình.

Cũng trong tuần vừa qua, Instagram, nền tảng mạng xã hội của Facebook cũng cho biết tính năng Shopping sẽ bắt đầu từ ngày 9.7 tại tất cả các quốc gia cho phép tính năng này. Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này cho biết sẽ tích hợp chức năng bán hàng cho các thương hiệu và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thêm không gian để tiếp cận với khách hàng trên kênh này.

Sự tích hợp này sẽ thúc đẩy nhiều người bán trên Instagram, Giám đốc kinh doanh của Facebook tại Úc phát biểu. Các chức năng của Facebook, Instagram và WhatsApp sẽ là kênh cho khách hàng bán trực tiếp cho khách hàng và cạnh tranh trực tiếp với các sàn thương mại điện tử như eBay và Amazon.

Hiện Facebook hiện có 2,6 tỉ người dùng, và 160 triệu doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng này để tiếp cận khách hàng. Các chuyên gia bán lẻ cho rằng, những nền tảng mạng xã hội như Facebook ngày càng thể hiện rõ mục đích của mình.

 

The Digital Commerce 360

 

Theo khảo sát của Digital Commerce 360 hồi tháng 6.2020, Facebook và Instagram hiện là những nền tảng thương mại điện tử được các nhà bán lẻ lựa chọn nhiều nhất để quảng cáo sản phẩm.

Dâng Phạm

 

 

 

dang.pham