Toyota Việt Nam (TMV) cùng với Bộ Công thương vừa tổ chức lễ bàn giao 01 xe Toyota Camry hybrid, nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác theo dõi vận hành công nghệ Hybrid trong điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam.
Đây là sự kiện ô tô thể hiện sự chung tay trong việc nghiên cứu, thảo luận, phát triển giữa Toyota - nhà sản xuất với cơ quan nhà nước mà đại diện là Bộ Công Thương.
Bộ Công thương lên kế hoạch đánh giá hiệu quả xe hybrid tại Việt Nam. (Ảnh: Internet)
Bộ Công Thương trực tiếp theo dõi, đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu thực tế cũng như hiệu quả của dòng xe sử dụng xe, xe xăng lai điện (Hybrid) tại Việt Nam. hướng đến việc tìm ra phương án tốt nhất để tăng sử dụng các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện vận hành thông thường tại Việt Nam.
Ông Hiroyuki Ueda - Tổng giám đốc TMV chia sẻ: Tháng 2/2020, TMV và Bộ Công Thương đã ký kết biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác trong 3 năm nhằm so sánh, đánh giá hiệu quả hoạt động của xe công nghệ Hybrid và xe động cơ xăng trong điều kiện thực tế tại Việt Nam.
Tháng 2 vừa qua, TMV bàn giao cho Bộ Công Thương 01 chiếc xe Camry xăng thông thường và bây giờ chuyển giao thêm 01 chiếc Camry hybrid để Bộ có những trải nghiệm và đánh giá toàn diện về những lợi ích của xe hybrid thông qua điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam. Ông Hiroyuki Ueda mong muốn hỗ trợ Bộ xây dựng phát triển những dòng xe hơi thân thiện với môi trường, phù hợp với chính sách bảo vệ môi trường của Chính phủ.
Tháng 8/2020, TMV đã tung vào thị trường chiếc xe phổ thông đầu tiên sử dụng động cơ xăng lai điện Toyota Corolla Cross 2020. Mẫu xe này hội tụ tất cả những đặc điểm nổi bật của Toyota bao gồm: Toyota Hybrid, định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA và hệ thống an toàn Toyota Safety Sense.
Chiếc xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng lai điện Toyota Corolla Cross. (Ảnh: Ngô Minh)
Bằng việc giới thiệu xe hybrid với khách hàng Việt, Toyota mong muốn nâng cao nhận thức và nhận được sự hưởng ứng của khách hàng, góp phần bảo vệ môi trường, ủng hộ chính sách khuyến khích xe thân thiện môi trường của Chính phủ, nhất là khi thị trường Việt chuẩn bị bước vào giai đoạn ô tô hoá trong vòng 5 - 10 năm nữa, làm gia tăng lượng khí thải vào môi trường.
Xe Hybrid có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu, mức xả thải thấp (giảm lượng khí thải CO2 1,5 - 2 lần xe so với các dòng xe thông thường), hạn chế biến đổi khí hậu. Dòng xe này vận hành mạnh mẽ, êm ái. Ngoài ra, dòng xe này phù hợp với những nơi có điều kiện cơ sở hạ tầng đặc biệt như ở Việt Nam.
Tính đến tháng 2/2020, tổng doanh số xe hybrid toàn cầu của Toyota đã đạt khoảng 15 triệu chiếc kể từ khi ra mắt. Mức tiêu hao nhiên liệu toàn cầu đạt khoảng 47.000 triệu lít. Lượng khí thải CO2 cũng giảm hơn 120 triệu tấn so với xe sử dụng động cơ đốt trong.