Ấm Áp Mùa Đông: Đêm hoà nhạc từ thiện gây quỹ giúp đỡ các em bé vùng cao

Mai Phương

21/01/2024 21:31

Tối 20/1 tại Hà Nội, Ấm Áp Mùa Đông Charity Concerts đã phối hợp cùng Quỹ Khăn Ấm Cho Em cùng các doanh nghiệp như Sconnect Academy, Cozy tổ chức sự kiện gây quỹ nhằm hỗ trợ CLB Thêu Hoa Núi của trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Dế Xu Phình.

“Ấm áp mùa đông” là chương trình hòa nhạc từ thiện được tổ chức mỗi năm một lần với những người biểu diễn là các học sinh theo học Piano của Nhà giáo Trịnh Hồng Trang. Năm nay, sự kiện hoà nhạc “Ấm áp mùa đông 2024” được tổ chức nhằm mục đích gây quỹ từ thiện dành tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao, giúp lan tỏa tình yêu thương và quyên góp cho CLB Thêu Hoa Núi giữ lửa cho một nét văn hoá vô cùng đáng quý của người Mông, góp phần nối dài hành trình bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc.

am-ap-mua-dong-pld-1705847545.jpg
Buổi hòa nhạc “Ấm áp mùa đông 2024” nhằm hỗ trợ CLB Thêu Hoa Núi của trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Dế Xu Phình.

Được thành lập năm 2007, “Ấm áp mùa đông” đã trở thành nơi hội tụ của những người yêu âm nhạc và muốn dùng âm nhạc để góp phần làm đẹp cuộc sống, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Qua âm nhạc, có rất nhiều câu chuyện kinh điển của J. C. Bach, của W.A. Mozart, L. V. Beethoven, C. Debussy, C. Saint Saens... được kể một cách thật trong trẻo và hồn nhiên. Từng nốt nhạc trầm bổng như gửi tới những bạn trẻ vùng cao để trao tặng cho nhau tình yêu, nghị lực và những khát khao của tuổi trẻ hôm nay. 

Bà Linh Nguyễn – đại diện cho đơn vị tổ chức chương trình chia sẻ: “Chúng tôi thực hiện chương trình với mong muốn góp một phần nhỏ sức lực hỗ trợ các em nhỏ vùng cao, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày. Năm 2024 sẽ không chỉ dừng lại ở sứ mệnh góp phần làm giàu trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật dân tộc Việt, hành trình của chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục với nhiều sự kiện giàu ý nghĩa hơn nữa”. 

Tham dự đêm hoà nhạc, bà Vũ Thương – Giám đốc Học Viện Sconnect bày tỏ niềm xúc động: “Với tư các là người làm giáo dục, tôi trân quý những sự kiện như thế này. Bên việc cạnh tạo không gian thưởng thức âm nhạc, kéo gần khoảng cách với khán giả, chúng tôi còn hy vọng chương trình sẽ góp phần mở những cánh cửa mới cho các bạn nhỏ yếu thế. Đêm hòa nhạc là khởi nguồn của niềm hy vọng, nơi kiến tạo nên nhiều giá trị bền vững cho thế hệ mầm non tương lai”.

Kết thúc buổi hòa nhạc, chương trình đã kêu gọi được hơn 98 triệu đồng hiện kim cùng các hiện vật như: Tủ sách, chương trình chiếu phim,... dành tặng cho CLB Thêu Hoa Núi và các em nhỏ tại trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Dế Xu Phình.

Tại sự kiện, khán giả đã có cơ hội thưởng thức các tác phẩm kinh điển được trình diễn bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp như: NSƯT Tuyết Minh, NSƯT Kim Dung, Nghệ sĩ Violinist Vũ Khánh Linh, Nghệ Sĩ Pianist Hoa Ngọc Hà, Nghệ Sĩ Pianist Hồ Tùng và các bạn “nghệ sĩ" nhỏ tuổi yêu thích âm nhạc. 

Mai Phương