Xuyên đêm dẹp loạn xe dù bến cóc

Hoàng Pháp

26/08/2023 19:58

Qua công tác nắm tình hình thực tế hoạt động xe dù, bến cóc, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã xác định được khu vực, thời gian, quy luật hoạt động của các nhà xe để xây dựng kế hoạch mật phục xử lý các hành vi vi phạm như đón trả khách sai quy định, hoạt động sai hành trình, đỗ xe sai quy định, niêm yết không đầy đủ...

a1-1692935194.jpg

20 giờ tối, có mặt tại phố Trần Vĩ (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) nhiều xe khách đỗ ngay dưới lòng đường vô tư bốc xếp hàng hóa, trên vỉa hè hàng hóa cũng được chất thành từng đống lớn nhỏ chờ bốc lên xe. Bên trong được gọi là “văn phòng” của nhà xe Phú Qúy; Dũng Ninh; Lạc Hồng...hành khách cũng ngồi dàn hàng chờ được xếp chỗ lên xe.

Hàng dài xe khách lớn nhỏ dừng đỗ xe xếp hàng hoá, đón khách có những thời điểm đã gây ùn tắc, mất ANTT và mĩ quan đô thị tại tuyến phố này.

a12-1692935265.jpg

Qua công tác nắm tình hình thực tế hoạt động xe dù, bến cóc, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Cầu Giấy đã phối hợp với Đội CSGT trật tự Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Mai Dịch để xây dựng kế hoạch mật phục xử lý các vi phạm.

a3-1692935194.jpg

Hơn 1 tiếng mật phục quay phim ghi lại tất cả các hoạt động có dấu hiệu vi phạm của các nhà xe trên tuyến phố Trần Vỹ, khi lực lượng chức năng xuất hiện các nhà xe ngay lập tức tắt đèn đóng cửa xe. Một số lái xe gọi điện nhờ “cứu viện” nhưng với những hình ảnh đã quay phim lại trước đó và công tác tuyên truyền của lực lượng chức năng các lái xe đã chấp nhận kí vào biên bản vi phạm.

Xe 29B-408.47 của nhà xe Dũng Ninh đã bị xử phạt 2 lỗi đỗ xe và niêm yết không đầy đủ với số tiền phạt gần 4 triệu đồng. Cũng với 2 lỗi vi phạm là đón khách và đi sai hành trình xe 38B-004.90 của nhà xe Phú Qúy bị xử phạt hơn 13 triệu đồng.

a2-1692935265.jpg

Được biết, trước đây tuyến phố này là 1 tụ điểm rất nóng về vi phạm vận tải hành khách nhưng sau rất nhiều nỗ lực, kiên quyết xử lý của lực lượng chức năng hiện nay các nhà xe đã không dám vào tuyến phố trên. Tuy nhiên vẫn còn còn 1 số nhà xe cố tình hoạt động vào các khung giờ sáng sớm, tối muộn để né tránh sự kiểm tra xử lý của cơ quan chức năng.  
Trao đổi với Đội Phó Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Cầu Giấy Nguyễn Đức Hoàn cho biết: Hoạt động của các nhà xe vô cùng tinh vi, lợi dụng danh nghĩa văn phòng, sáng sớm và tối muộn để đón trả khách và bốc xếp hàng hóa. Cá biệt có những trường hợp, sau khi lực lượng chức năng xuất hiện xử lý là các xe còn lại sẽ đóng cửa di chuyển đi nơi khác hoặc báo cho nhau để không vào tuyến phố này hoạt động nữa. 
Để xử lý được các vi phạm này, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Cầu Giấy đã thường xuyên duy trì hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý và kịp thời phát hiện các vi phạm tái phạm để lên kế hoạch kiểm tra, xử lý triệt để. 

Trước đó, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Cầu Giấy cũng đã đăng ký xóa tụ điểm nóng về hoạt động vận tải hành khách, sau rất nhiều nỗ lực, kiên quyết xử lý của lực lượng chức năng hiện nay các nhà xe đã không dám vào tuyến phố này. Tuy nhiên, thời gian này vẫn còn một số nhà xe cố tình lợi dụng thời điểm sáng sớm và tối muộn để vi phạm. Trong thời gian tới, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Cầu Giấy sẽ thường xuyên theo dõi để xử lý dứt điểm các nhà xe cố tình vi phạm trên tuyến phố Trần Vỹ.

Hoàng Pháp
Bạn đang đọc bài viết "Xuyên đêm dẹp loạn xe dù bến cóc" tại chuyên mục Thực tiễn Quản lý.