VinFast khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

Lucia Nguyễn

16/07/2024 09:41

VinFast đã chính thức bắt đầu xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Đây là bước đi chiến lược nhằm khai thác tiềm năng của thị trường xe điện Đông Nam Á, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

screenshot-2024-07-16-at-015157-1721069530.png
Hình ảnh khởi công nhà máy lắp ráp xe điện của VinFast ở Indonesia.

Ngày 15/7, nhà sản xuất ô tô VinFast của Việt Nam đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện mới tại Subang, Tây Java, Indonesia. Đây là một bước đi chiến lược nhằm khai thác tiềm năng của thị trường xe điện đang phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á.

Nhà máy mới này sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, đồng thời thể hiện cam kết của VinFast trong việc mở rộng sự hiện diện tại khu vực và hỗ trợ ngành công nghiệp xe điện của Indonesia. Được xây dựng tại trung tâm công nghiệp mới nổi Subang, nhà máy có vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, với công suất hàng năm lên tới 50.000 xe.

Cơ sở lắp ráp mới của VinFast sẽ bao gồm nhiều khu vực sản xuất quan trọng như Body Shop, General Assembly Shop, Paint Shop và khu vực thử nghiệm. Dự kiến nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý 4 năm 2025, sản xuất các mẫu xe e-SUV của VinFast với tay lái bên phải như VF3, VF5, VF6 và VF7 cho thị trường Indonesia.

VinFast đã nhanh chóng thiết lập sự hiện diện kinh doanh và tăng cường nhận diện thương hiệu tại Indonesia. Công ty đã giới thiệu hai mẫu SUV điện dẫn động bên phải là VF5 và VF e34, mở cửa hàng đại lý và triển khai chính sách bán hàng linh hoạt, trong đó có chương trình thuê bao pin tiên phong.

Với tầm nhìn dài hạn, VinFast không ngừng đổi mới và phấn đấu trở thành tập đoàn công nghiệp công nghệ cao hàng đầu Đông Nam Á với tầm ảnh hưởng toàn cầu. Bất chấp những thách thức ngắn hạn mà ngành công nghiệp xe điện đang phải đối mặt, VinFast vẫn kiên định mở rộng dấu ấn của mình trong khu vực, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển không ngừng của vận tải điện.

Lucia Nguyễn