Vì sao dư luận “xì xầm” khi Phi Thanh Vân làm Phó Văn phòng đại diện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng?

Nhật Minh - Ngọc Diệu

06/05/2022 13:23

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) mới đây đã có quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Vân (diễn viên Phi Thanh Vân) đảm nhận chức vụ Phó trưởng Văn phòng đại diện của hội này tại TPHCM.

Thông tin trên cơ quan báo chí, ông Phạm Đình Vương - Trưởng Văn phòng đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại TPHCM cho biết: ngày 22/4, ông Nguyễn Hồng Quân (chủ tịch hội) đã trao quyết định bổ nhiệm 2 phó trưởng văn phòng đại diện tại TPHCM, trong đó có bà Nguyễn Thị Thanh Vân (diễn viên Phi Thanh Vân). Bà Phi Thanh Vân là Chủ tịch Chi hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Tâm Tài Đức.

Đồng thời ông Vương cũng chia sẻ: bà Vân sẽ tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động của hội tại khu vực phía Nam như tổ chức sự kiện, đào tạo, truyền thông…; Phi Thanh Vân là người của công chúng nên các chương trình thiện nguyện hay giáo dục sẽ có sức lan tỏa hơn đến với công chúng.

Ngay sau khi thông tin Phi Thanh Vân được bổ nhiệm làm phó văn phòng đại diện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, Phi Thanh Vân với đời tư ồn ào, nhiều scandal, khi giữ vị trí nào cũng sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến vị trí đó. Đặc biệt là vị trí Phó văn phòng đại diện Hội Giáo dục và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, sau nhiều ồn ào, Phi Thanh Vân đã trưởng thành hơn. Nhiều năm gần đây, Phi Thanh Vân tích cực với nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng.

phi-thanh-van-02-1651812078.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân là Chủ tịch Chi Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Tâm Tài Đức. Ảnh: suckhoecongdong.net.vn

Theo tìm hiểu của Nhà Quản Lý, Phi Thanh Vân sinh năm 1982, hoạt động nghệ thuật ở nhiều vai trò như diễn viên, người mẫu. Cô được biết đến nhiều qua các bộ phim Cô gái xấu xí, Cô dâu đại chiến, Gái nhảy 2…

Tại buổi Họp mặt các đơn vị trực thuộc VACHE tại khu vực phía Nam vào tháng 3/2022, bà Nguyễn Thị Thanh Vân từng chia sẻ: Bản thân tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi được đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Chi hội và Trưởng Ban truyền thông sự kiện. Hơn hết, bản thân tôi luôn xây dựng các sự kiện trực tuyến và cả ở trực tiếp để mọi người có thể cùng nhau tham gia, bồi dưỡng về sức khoẻ tinh thần cho mọi người. Tôi mong rằng Hội ngày càng phát triển, cùng nhau nối rộng vòng tay để vun đắp các hoạt động phục vụ sức khoẻ cho tất cả mọi người.

Được biết vào năm 2018, dư luận cũng đặc biệt lo lắng trước thông tin Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân bởi nhiều vi phạm nghiêm trọng. Theo đó, công ty đã không công bố sản phẩm trước khi đưa ra thị trường; sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản; quảng cáo hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Ngoài bị Sở Y tế TPHCM phạt 155 triệu đồng, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân buộc tiêu hủy hơn nửa tấn sản phẩm, tháo gỡ quảng cáo.

Nhật Minh - Ngọc Diệu