Vải thiều Bắc Giang hút hàng nhờ được “san sẻ yêu thương”

Ngô Giang

08/06/2021 14:56

Sau khi nói không với “giải cứu” Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bắt đầu chiến dịch Kết nối nông sản-San sẻ yêu thương để vải thiều Bắc Giang đến được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, đi cùng với đó là những hợp đồng bán trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên nền tảng mạng xã hội. 

Ngày 8/6, đã diễn ra chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NP&PTNT), Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Kết quả, nhiều đơn hàng đã được bán ra, đây là tin vui cho người trồng vải thiều Bắc Giang.

vaithieu-1623042807.jpeg

Một nông dân thu hoạt vải thiều. Ảnh: Nguyễn Văn Giang.

Cụ thể, tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại Bắc Giang, một trong nhiều sự kiện diễn ra của chương trình, phía VinCommerce cam kết sẽ thu mua 2.000 tấn vải thiều để hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương.

Theo một đại diện của Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ VinCommerce, ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch, VinMart/VinMart+ đã làm việc, liên kết với các Hợp tác xã, nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận GlobalGAP đưa vào các điểm bán trên toàn quốc từ 29/5.

Không chỉ bán vải thiều Bắc Giang trong hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, VinCommerce còn đưa hàng trên trang thương mại điện tử Lazada.

Song song với đó, VinCommerce còn bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác như các loại rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ và nhiều loại rau gia vị khác.

Trong khi đó, Danh hài Xuân Bắc cũng tham gia vào chương trình bằng cách (bán hàng trực tiếp) livestream để bán vải thiều Bắc Giang. Nhờ sự tham gia của nghệ sĩ nối tiếng này nên chỉ sau 30 phút bán hàng, đã có 1.000 đơn hàng đã được đặt mua.

86-lmh-1623138294.jpeg
Ngay sau khi tiếp quản vị trí "Tư lệnh ngành nông nghiệp", ông Lê Minh Hoan đã có những hành động cụ thể để giúp nông dân tiêu thụ nông sản thay vì để người dân mua hàng bằng tâm lý "giải cứu nông sản". 

Theo Ban tổ chức chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" được tổ chức nhằm kịp thời hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Qua đó, giúp người nông dân làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh.

Tại TPHCM, hiện cũng có nhiều cá nhân tự nguyện đứng ra hỗ trợ nông dân Bắc Giang bán vải thiều và phần nhiều không dùng từ “giải cứu” thay vào đó là hỗ trợ nhưng một cách để nâng cao giá trị cho nông sản Việt Nam, đúng như lời của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan chia sẻ “Chúng ta không giải cứu. Chúng ta cùng nhau nâng niu nông sản Việt, nâng niu tâm hồn Việt, nâng niu giá trị Việt”.

Ngô Giang