Tỷ phú đô la đầu tiên trên thế giới gặp gỡ nhà đầu tư “đặc biệt”

Lucia Nguyễn (Theo Luxury Launches)

26/08/2022 16:51

Jeff Bezos là một trong những nhân vật được nhắc đến nhiều nhất cùng với Elon Musk, Bernard Arnault, Gautam Adani và Sergey Brin của Google. Ông không chỉ là người sáng lập và là cựu giám đốc điều hành của gã khổng lồ công nghệ Amazon mà còn nổi tiếng là tỷ phú đô la đầu tiên trên thế giới nắm giữ tài sản ròng trị giá 100 tỷ đô la. Theo báo cáo của Forbes năm 2018, Bezos đăng ký giá trị tài sản ròng là 167 tỷ USD, vượt qua người giàu nhất thế giới khi đó là Bill Gates.

screen-shot-2022-08-26-at-143457-1661499306.png
Mẹ ruột và cha dượng của tỷ phú Jeff Bezos.

Ít ai biết những người đã góp công to lớn trong sự phát triển của tỷ phú Jeff Bezos là mẹ ruột và người cha dượng là Jacklyn Gise và Miguel Bezos.

Người sáng lập Amazon sinh ra ở Albuquerque, New Mexico, vào năm 1964. Theo Business Insider, cha mẹ ruột của ông Jacklyn Gise và Ted Jorgensen lúc đó chỉ 17 và 18 tuổi. Vào thời điểm mang thai, mẹ của Bezos vẫn còn là một học sinh trung học và cha của anh ấy đã biểu diễn trong một rạp xiếc.
 
Tuy nhiên, trước khi Jeff được 18 tháng tuổi, cha mẹ anh đã ly hôn. Ba năm sau đó, bà mẹ một con tiến thêm bước nữa, tái hôn với Miguel Bezos - một người nhập cư Cuba, tự học tiếng Anh khi đến Mỹ và xin được một chân làm việc ở công ty dầu khí Exxon.
 
Người mẹ trẻ Jacklyn muốn đổi họ của con trai thành Bezos, theo họ của cha dượng. Quyết định này được ông Miguel và cả người chồng trước là Ted Jorgensen đồng ý.
 
Trong một cuộc phỏng vấn Inside Edition năm 2014, cha ruột của Jeff kể lại lần cuối cùng ông nhìn thấy đứa con trai mới biết đi của mình: “Tôi đang làm việc trong Walmart và tôi nhớ họ đến thăm tôi vì một số lý do.” Jeff chỉ mới khoảng ba tuổi và cả hai không bao giờ gặp lại nhau. Vào thời điểm phỏng vấn, Jorgensen là một chủ cửa hàng xe đạp, ông không biết Jeff Bezos là con trai mình cho đến khi các nhà viết tiểu sử liên hệ với ông ta. 

 

10-1661499577.jpeg
Jeff Bezos hiện là người giàu thứ ba thế giới.

 

Đầu năm nay, Jeff Bezos được Tổ chức Đảo Nữ thần Tự do-Ellis vinh danh để tôn vinh “câu chuyện cuộc đời đáng kinh ngạc và niềm đam mê giáo dục” của anh.
 
Phát biểu tại sự kiện này, Jeff xúc động ca ngợi người cha nhập cư của mình là một hình mẫu gương mẫu: “Họ những người nhập cư] cuối cùng cũng có niềm tin vào nước Mỹ. Họ nghĩ rằng nơi này tạo ra cơ hội và nó có. Đó chắc chắn là câu chuyện của bố tôi. Anh ấy đến từ Santiago, Cuba. ”
 
Giao dịch đầu tiên để thành lập Amazon
 
Bên cạnh việc nâng cao tỷ phú đô la đầu tiên trên thế giới, Jacklyn và Mike còn là công cụ tài chính góp phần quan trọng trong sự thành công của Jeff. Theo báo cáo của các tờ báo lá cải của Anh, vào giữa những năm 1990, Jeff đã trao đổi với cha mẹ mình với đề nghị đầu tư vào dự án kinh doanh internet mới của mình.
 
Theo tờ Los Angeles Times, họ đã cho ông vay 245.000 USD vào năm 1995. Đến năm 2020, Bezos đã biến số tiền này thành 1 nghìn tỷ đô la Mỹ! Mặc dù khoản đầu tư đi kèm với rất nhiều rủi ro, nhưng Bezos đã rõ ràng và trả lời trước với cha mẹ của mình về điều này. Theo CNBC, Jeff thừa nhận rằng có tới 70% khả năng họ không bao giờ lấy lại được tiền.

screen-shot-2022-08-26-at-150127-1661500908.png
Jacklyn Gise, mẹ của Jeff Bezos, có con trai năm 17 tuổi.

Tổng giá trị tài sản ròng của gia đình Bezos tính đến hàng tỷ USD
 
Khoản đầu tư ban đầu mà Jacklyn và Mike thực hiện vào Amazon rõ ràng đã được đền đáp. Tính đến năm 1999, theo CNBC, Bezos đã xây dựng được giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 9 tỷ đô la Mỹ.
 
Mặc dù số lượng cổ phiếu Amazon mà cha mẹ Jeff nắm giữ không rõ ràng, nhưng Bloomberg ước tính vào năm 2018, nhờ khoản đầu tư của họ, chỉ riêng cặp vợ chồng này đã có thể sở hữu tài sản trị giá 30 tỷ đô la Mỹ.  Điều đó cho thấy lợi tức đầu tư của cha mẹ vào khoảng 12 triệu phần trăm đáng kinh ngạc.
 
Biệt thự ven biển của gia đình tỷ phú Bezos 
 
Theo Mansion Global đưa tin, Mike và Jacklyn gần đây đã gây chú ý sau khi mua một biệt thự ven biển ở Florida với giá khổng lồ 44 triệu đô la Mỹ.
 

11-1661501059.png
 Căn biệt thự choáng ngợp của gia đình Bezos.

Theo TMZ, ngoài mức giá khổng lồ của ngôi nhà, biệt thự ở Florida còn gây chú ý với những chủ sở hữu trước đây của nó, các ngôi sao của The Real Housewives of Miami, Tiến sĩ Nicole Martin và vị hôn phu luật sư Anthony Lopez của cô. Bất động sản được cho là không có trên thị trường khi Mike và Jacklyn đưa ra đề nghị của họ, nhưng các ngôi sao của RHOM có lẽ không thể từ bỏ một thỏa thuận hấp dẫn như vậy.
 
Ngôi nhà tự hào có không gian sống rộng 9.000 mét vuông, sáu phòng ngủ, hầm rượu 3000 chai, rạp chiếu phim 20 chỗ ngồi và hai sân tennis.
 
Ngôi nhà hoành tráng đến mức, trong một tập của Watch What Happens Live, người dẫn chương trình kiêm nhà sản xuất điều hành của Real Housewives, Andy Cohen, đã tuyên bố đây là ngôi nhà tốt nhất từng được giới thiệu trên một chương trình trên mạng Bravo.
 

Lucia Nguyễn (Theo Luxury Launches)