Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM) ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietravel

Đức Linh

19/08/2024 12:44

Việc ký kết thoả thuận hợp tác chuyến lược với với Công ty du lịch Vietravel sẽ giúp cho sinh viên trường Đại học Tài chính Marketing được trải nghiệm thực hành, thực tập tốt nghiệp và đặc biệt là hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho các lĩnh vực dịch vụ nói riêng và cho xã hội nói chung.

a1-1724045984.jpg
Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM) và Công ty du lịch Vietravel ký kết hợp tác chiến lược.

Mới đây tại TP.HCM, Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM) và Công ty Du lịch Vietravel đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị để tạo ra các chương trình đào tạo chất lượng cao, giúp sinh viên phát triển toàn diện.

Mục tiêu hợp tác hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo của sinh viên trường Đại học Tài chính Marketing và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Vietravel; tạo môi trường chuyên nghiệp cho sinh viên có điều kiện tham quan, tìm hiểu môi trường doanh nghiệp nhằm phát triển kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm. 

a2-1724045995.jpg
Việc ký kết thoả thuận hợp tác chuyến lược với với Vietravel sẽ giúp cho sinh viên trường UFM được trải nghiệm thực hành, thực tập tốt nghiệp...

Theo bản ghi nhớ, hai bên sẽ tăng cường các hoạt động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đào tạo ngắn hạn, tổ chức các hội thảo, ngày hội tuyển dụng, việc làm, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Thông qua sự hợp tác này, hai đơn vị có thể đạt được những thành tựu đáng kể và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch và ngành giáo dục đào tạo.

a4-1724045995.jpg
Ông Nguyễn Hà Trung - Phó Tổng Giám đốc công ty Du lịch Vietravel chia sẻ tại buổi ký kết.

Ông Nguyễn Hà Trung - Phó Tổng Giám đốc công ty Du lịch Vietravel cho biết, hợp tác giữa các trường đại học và các doanh nghiệp là một trong những chiến lược thật sự cần thiết và quan trọng để phát triển giáo dục tại Việt Nam. Xác định được tầm quan trọng đó, Vietravel đã tăng cường sự gắn kết, tìm ra mô hình hợp tác toàn diện để đi đến hợp tác giữa Vietravel và UFM, đây là mô hình mới mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Vietravel sẽ cử chuyên gia tham gia để bổ sung kiến thức liên quan về chuyên môn giúp các bạn sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp một cách thực tế nhất. “Vietravel ký kết thỏa thuận hợp tác với UFM nhằm thúc đẩy nguồn nhân lực trẻ chất lượng từ trường đại học. Doanh nghiệp chúng tôi sẽ ưu tiên tiếp nhận, tuyển dụng sinh viên của UFM đến thực tập, làm việc”, ông Nguyễn Hà Trung cho biết.

a3-1724045995.jpg
Tiến sĩ Phạm Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing phát biểu.

Tiến sĩ Phạm Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing cho hay, nền giáo dục hiện đại, thực học được hiểu là nền giáo dục luôn đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn, với mục tiêu hình thành và phát triển năng lực thực tiễn cho người học, đó cũng chính là mục tiêu đào tạo theo định hướng ứng dụng mà Trường Đại học Tài chính – Marketing hướng đến. Để đạt được mục tiêu đó, thì mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với Công ty du lịch Vietravel được xem là nền tảng then chốt đánh dấu cho chặn đường nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội trong nhiều năm qua. Bởi, thực hành, thực tập, định hướng nghề nghiệp là một khâu quan trọng trong quy trình đào tạo, là công đoạn để đánh giá, kiểm định chất lượng đào tạo của Nhà trường vừa giúp sinh viên, học viên tự đánh giá về mình, vừa giúp Nhà trường rà soát, điều chỉnh lại mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo ngày càng phù hợp hơn và đi liền với thực tiễn mà nhu cầu xã hội đặt ra.

“Tôi cho rằng mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và Công ty Du lịch Vietravel là tất cả mọi hình thức tương tác trực tiếp và gián tiếp, có tính chất tổ chức giữa Trường đại học với đơn vị nhằm hỗ trợ lẫn nhau vì lợi ích cả hai: Hợp tác trong công tác truyền thông, phát triển thương hiệu, tuyển dụng và đào tạo, huấn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, phối hợp tổ chức các cuộc thi về Du lịch trong đó trọng tâm là cuộc thi Hướng dẫn viên Du lịch tiềm năng …. cho sinh viên Khoa Du lịch riêng và sinh viên Trường Đại học Tài chính – Marketing nói chung”, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing Phạm Quốc Việt nhấn mạnh.

Ông Phạm Quốc Việt cho biết thêm, nhà trường nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc ký kết hợp tác với Công ty du lịch Vietravel hôm nay, đây là hoạt động trọng điểm và thiết thực nhất trong chiến lược phát triển của Trường Đại học Tài chính – Marketing là đạo tạo theo định hướng ứng dụng. Nhà trường mong rằng sẽ phối hợp cùng các Vietravel xây dựng thêm nhiều chương trình thiết thực hơn nữa trong công tác tổ chức định hướng nghề nghiệp, trải nghiệm thực hành, thực tập tốt nghiệp và đặc biệt là tiếp nhận nguồn nhân lực, hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho các lĩnh vực dịch vụ nói riêng và cho xã hội nói chung.

Đức Linh