PGS.TS.BS Lê Hoàng, người “ươm mầm sự sống” cho hàng ngàn cặp vợ chồng

Theo Tâm Anh Hospital

30/08/2021 09:03

Suốt gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp “ươm mầm sự sống”, Thầy thuốc Nhân dân PGS.TS.BS Lê Hoàng trở thành niềm hy vọng cuối cùng của hàng ngàn cặp vợ chồng vô sinh.

Mỗi ngày làm việc, PGS.TS.BS Lê Hoàng đều nỗ lực không mệt mỏi với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ tìm con yêu cho những cặp vợ chồng vô sinh. Bởi thế, PGS.BS Lê Hoàng được xem là “người cha đỡ đầu” cho hàng vạn đứa trẻ, mang lại hạnh phúc cho những đôi vợ chồng dành cả thanh xuân để tìm con. 

Sớm bén duyên với IVF nhờ định hướng trở thành bác sĩ sản khoa

Sau khi tốt nghiệp ngành Bác sĩ đa khoa Hệ chính quy của Trường Đại học Y Hà Nội vào năm 1990, bác sĩ Lê Hoàng về làm việc tại BV Phụ sản Trung Ương, chuyên ngành Sản phụ khoa. Với lòng yêu nghề cùng những nỗ lực suốt những năm tháng tuổi trẻ, bác sĩ Lê Hoàng có cơ duyên với lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn. Ông là một trong những bác sĩ đầu tiên ở miền Bắc vinh dự được cử đi đào tạo về kỹ thuật Thụ tinh ống nghiệm IVF tại nước ngoài.

Thấu hiểu và đồng cảm với các cặp vợ chồng mong muốn nghe tiếng khóc, tiếng cười trẻ thơ trong căn nhà của mình, PGS.BS Lê Hoàng không ngừng trau dồi, cập nhật kiến thức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. PGS.BS Lê Hoàng liên tục chinh phục con đường tri thức không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các nước tiên tiến như Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Pháp, Hoa Kỳ… Do vậy, trong suốt những năm tháng làm nghề, ông luôn được người bệnh yêu mến bởi sự cảm thông sâu sắc và “cam kết” đồng hành với họ trên con đường tìm kiếm hạnh phúc.

pgs-le-hoang-1709680365.jpeg
 

Tinh thần khát khao sẵn sàng cống hiến cho nghề, cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân đã giúp Phó giáo sư vinh dự được ghi nhận với danh hiệu cao quý: Thầy thuốc nhân dân. Hội tụ những phẩm chất, năng lực chuyên môn giỏi, PGS luôn hoàn thành tốt những trọng trách được giao như Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Giảng viên kiêm nhiệm của Học viện Quân Y và Đại học Y Hà Nội…

Tiếp nhận kỹ thuật chẩn đoán và điều trị vô sinh hiếm muộn tiên tiến thế giới để trở thành “sứ giả IVF”

Hiện TTND.PGS.TS.BS Lê Hoàng là Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội (IVFTA) – một trung tâm HTSS “trong mơ” của chính ông, với đầy đủ các điều kiện tốt nhất từ chuyên môn đến thiết bị máy móc hiện đại hàng đầu, tạo cơ hội để đội ngũ chuyên gia có thể thăm khám và điều trị chính xác, giúp người bệnh được hưởng dịch vụ y tế cao cấp.

PGS.BS Lê Hoàng luôn nỗ lực không ngừng, sẵn sàng tiếp nhận những kỹ thuật y khoa tiên tiến, áp dụng sáng tạo và linh hoạt trong từng tình trạng người bệnh để đưa ra phác đồ chuẩn xác, nâng cao hiệu quả trong điều trị vô sinh hiếm muộn. 

PGS.BS Lê Hoàng luôn đặt mong muốn, tâm nguyện của người bệnh lên hàng đầu để có thêm động lực nâng cao chuyên môn, thành công áp dụng nhiều phương pháp trong điều vị vô sinh như: điều trị nội khoa để bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), thụ tinh ống nghiệm, phẫu thuật giải quyết những bất thường về hệ thống sinh dục, thậm chí là nhiều kỹ thuật mới nhất trên thế giới như kỹ thuật trưởng thành noãn non trong ống nghiệm (IVM), hỗ trợ phôi thoát màng (AH), Kỹ thuật sàng lọc di truyền tiền làm tổ (PGT), Kỹ thuật phẫu thuật mào tinh tìm tinh tử (micro TESE)… 

bsi-le-hoang-1-1709680355.jpeg
 

Bên cạnh đó, các kỹ thuật mới nhất về hỗ trợ sinh sản chỉ có thể thực hiện ở các nước tiên tiến như đông mô buồng trứng, đông mô tinh hoàn, hỗ trợ hoạt hóa trứng đang được PGS nghiên cứu ứng dụng tại Trung tâm IVFTA với hy vọng trong thời gian tới sẽ là “cứu cánh” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn đặc biệt.

Cùng đồng nghiệp lan tỏa hạnh phúc trọn vẹn cho những “mái ấm hiếm muộn”

Sẽ không thể kể hết những đêm thức trắng để tìm giải pháp tối ưu cho từng người bệnh, không  thể đong đếm được những giọt mồ hôi, những lo lắng mà bác sĩ dành cho họ khi có duyên lành gặp gỡ, nhưng mỗi tin nhắn “Em hai vạch rồi bác sĩ ơi”, chính là liều thuốc tinh thần quý báu để PGS tiếp tục trên hành trình làm nghề của mình. Để đạt được tỷ lệ thành công cao trong mỗi ca bệnh, đối với PGS.BS Lê Hoàng, điều quan trọng nhất chính là lựa chọn phương pháp điều trị cá thể hóa phù hợp với từng bệnh nhân, mang lại hiệu quả điều trị cao, có thể đón con yêu khỏe mạnh về nhà, nâng cao chất lượng cuộc sống với chi phí hợp lý.

pgs-bsi-le-hoang-1709680365.jpeg
 

Cộng hưởng với chuyên môn sâu cùng tâm huyết nghề nghiệp của PGS.BS Lê Hoàng chính là trang thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới, đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm tại BVĐK Tâm Anh. Hàng nghìn cặp vợ chồng hiếm muộn vô sinh được hưởng niềm hạnh phúc khi lần đầu trở thành bố mẹ. PGS.BS Lê Hoàng chia sẻ: “Trước đây, các cặp vợ chồng hiếm muộn muốn sinh em bé bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm sẽ rất tốn kém, thậm chí cần thực hiện tại nước ngoài. Tuy nhiên hiện nay tại BVĐK Tâm Anh, các bác sĩ đã làm chủ nhiều kỹ thuật cao, kết hợp với cơ sở vật chất hiện đại nên tỷ lệ thành công cao hơn hẳn nhiều nước trong khu vực và trên thế giới”.

Không chỉ “mát tay” mang “lộc” con đến cho các cặp vợ chồng hiếm muộn suốt 30 năm qua, PGS.BS Lê Hoàng còn có bề dày thành tích trong nghiên cứu khoa học với hàng chục đề tài cấp Nhà nước, cấp cơ sở được nghiệm thu, hàng trăm bài báo khoa học đăng trên các tại chí lớn về y học trong và ngoài nước, Bằng khen của Thủ tướng, Huân chương lao động. 

Dù bận rộn với công việc khám chữa bệnh nhưng PGS.BS Lê Hoàng vẫn hoàn thành xuất sắc “sứ mệnh” truyền lửa cho các thế hệ bác sĩ trẻ. Với vai trò là một nhà giáo, PGS.BS Lê Hoàng miệt mài tham gia giảng dạy, đào tạo hàng trăm tiến sĩ, thạc sỹ, bác sĩ chất lượng cao về chuyên ngành sản phụ khoa nói chung và chuyên ngành IVF nói riêng cho cả nước. Bên cạnh đó, PGS.BS Lê Hoàng liên tục tổ chức các hội thảo nhằm cập nhật kiến thức chuyên môn cho các bác sĩ trẻ với mong muốn đội ngũ đông đảo đồng nghiệp giỏi với nghề, tâm huyết với người bệnh để lan tỏa hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh. 

Theo Tâm Anh Hospital