Profile “khủng” của tân Tổng Giám đốc Sabeco

Thuỳ Linh

07/10/2023 14:27

Tân Tổng Giám đốc của Sabeco đã có hơn 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bia và nước giải khát tại các thị trường châu Á như Thái Lan, Myanmar, Mông Cổ và Singapore.

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố bổ nhiệm ông Lester Tan Teck Chuan làm Tổng Giám Đốc mới, chính thức từ ngày 1/10/2023. Ông Lester Tan Teck Chuan sẽ đảm nhận trọng trách hoạch định chiến lược phát triển cho toàn bộ hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của Sabeco, đồng thời tập trung vào việc củng cố các thế mạnh cốt lõi của công ty.

Theo giới thiệu, ông Lester Tan Teck Chuan sinh năm 1966, quốc tịch Singapore, tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Willamette và có bằng thạc sĩ tại Đại học New York (Mỹ). Ông này cũng được giới thiệu là có hơn 28 năm kinh nghiệm trong ngành bia và nước giải khát các thị trường Thái Lan, Myanmar, Mông Cổ, Singapore.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã đóng góp vào việc tạo ra những thay đổi tích cực và tăng trưởng kinh doanh cho các công ty mà ông đã lãnh đạo.

sabeco-1696586027-1696663571.jpeg
Ông Tan Teck Chuan Lester giữ chức vụ Tổng Giám đốc của Sabeco kể từ ngày 1/10.

Trước khi đảm nhận vị trí cao nhất trong ban điều hành Sabeco, ông Lester Tan Teck Chuan là Tổng giám đốc ngành bia tại ThaiBev (Tập đoàn mẹ sở hữu cổ phần Sabeco), phụ trách thị trường bia Thái Lan từ năm 2020 đến 2023.

Sự thay đổi vị trí lãnh đạo này đã được Ban HĐQT của Sabeco sáng tạo và hiện đang nhận được sự nhất trí cao từ phía họ. HĐQT đã tôn vinh những thành tựu của Sabeco trong việc nâng cao năng lực kinh doanh, tối ưu hóa quy trình và triển khai những sáng kiến cơ bản trong suốt 5 năm qua.

HĐQT Sabeco tin rằng ông Lester Tan, với kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo đội ngũ, sẽ đồng hành với công ty trong việc đề xuất các chiến lược kinh doanh đột phá và đánh dấu một giai đoạn mới của Sabeco trong lịch sử hơn một thế kỷ của nó.

Trải qua gần 150 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Sabeco là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Hiện công ty gồm 26 nhà máy và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước.

Công ty này cũng sở hữu một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như: Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export…

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần đạt 34.979 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.500 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 32% và 40% so với 2021. Đây là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất từ trước đến nay của công ty.

Nửa đầu năm nay, Sabeco đạt doanh thu 14.622 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.214 tỷ đồng, giảm lần lượt 11% và 27% so với cùng kỳ.

Tính đến tháng 8/2023, nhãn hiệu Bia Saigon đang duy trì vị trí dẫn đầu về thị phần bia theo sản lượng, theo nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam.

Thuỳ Linh
Bạn đang đọc bài viết "Profile “khủng” của tân Tổng Giám đốc Sabeco" tại chuyên mục Nhân vật.