Phuc Khang Corporation: Kết nối để phát triển bền vững

Tác giả Lưu Thị Thanh Mẫu, CEO Phuc Khang Corporation

08/09/2022 11:42

“Phát triển bền vững là sự phát triển đáp ứng những nhu cầu hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng của các thế hệ tương lai trong việc đáp ứng nhu cầu của họ.” 

Kết quả mong muốn là một trạng thái xã hội nơi các điều kiện sống và nguồn lực được sử dụng để tiếp tục đáp ứng các nhu cầu của con người mà không làm suy yếu tính toàn vẹn và ổn định của hệ thống tự nhiên.  

Phuc Khang Corporation là một trong những doanh nghiệp bất động sản của Việt Nam lựa chọn con đường phát triển bền vững ngay từ những bước đi đầu tiên.

Trong suốt 2 năm biến động bởi đại dịch và những ảnh hưởng khách quan từ kinh tế, xã hội, môi trường, chúng tôi tự hào là một trong số ít các doanh nghiệp duy trì được chỉ số ổn định, giữ vững nội lực, đồng thời thực hiện tốt nhất có thể trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Song song đó, Phuc Khang Corporation cũng nỗ lực hết mình tìm thấy cơ hội từ trong thách thức và gặt hái được những thành công ấn tượng. Nổi bật nhất là cuối năm vừa rồi, Phuc Khang Corporation được vinh dự đạt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam.  

Đây có thể nói là sự ghi nhận hết sức ý nghĩa của Chính phủ, các Bộ, Ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội đối với những nỗ lực trên hành trình xanh và phát triển bền vững của tập thể Phúc Khang chúng tôi.  

pk1-1662630067.jpg
Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phuc Khang nhận danh hiệu Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2021

 

Trên hành trình phát triển bền vững, Phuc Khang Corporation luôn tập trung vào chiến lược phát triển con người xanh, xây dựng một tổ chức học tập không ngừng và nghiên cứu áp dụng những bài học kinh nghiệm mới nhất từ các nước phát triển như Nhật Bản, Singapore.  

Hàng năm, Tuần lễ Môi trường Xây dựng Quốc tế (IBEW) được diễn ra tại Singapore vào đầu tháng 9. Đây là sự kiện toàn diện nhất về môi trường xây dựng ở Châu Á Thái Bình Dương, là nơi cộng đồng xây dựng toàn cầu gặp gỡ và chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và cơ hội.

Nhiều năm qua, Phuc Khang Corporation đã tham dự sự kiện này tại Singapore với mục tiêu phát triển con người xanh và thúc đẩy thực hành thực tiễn các công trình xanh tại Việt Nam.  

pk2-1662630101.jpg
Đoàn Phuc Khang Corporation tham dự IBEW 2022 (Tuần Lễ Môi Trường Xây Dựng Bền Vững Quốc Tế) tại Sands Expo Convention Center - Singapore

 

IBEW 2022 có qui mô rất lớn, với hơn 1200 người tham dự đến từ 21 quốc gia. Với chủ đề “Tăng tốc chuyển đổi, cùng nhau phát triển”, IBEW năm nay thảo luận về các xu hướng mới nhất và trong tương lai cũng như các cơ hội hợp tác tiềm năng sau đại dịch trong Môi trường Xây dựng. Có 3 thông điệp chính đã được truyền tải bao gồm: Giải pháp tích hợp trong Thiết kế và Quy hoạch, Công nghệ xây dựng và vật liệu lắp dựng sẵn, Hệ thống đô thị Bền vững (Vận hành và Bảo trì).

Tại hội thảo, các chủ đề điển hình về xu hướng bền vững vẫn được khẳng định và phát triển. Ngoài ra, các kiến thức mới về môi trường xây dựng, xu hướng và cải tiến kỹ thuật được bàn luận.  

Từ ngày 5-8/9/2022, 30 nhân sự chủ chốt của Phuc Khang Corporation đã tham dự IBEW 2022 và kết nối các đối tác tiềm năng với mong muốn trao đổi, học tập kinh nghiệm, đồng hành cùng nhau nhằm cải tiến và tạo ra các sản phẩm bất động sản với chuỗi giá trị xanh và bền vững của Phúc Khang. Đây là một trong những hoạt động thuộc “tuần lễ học tập xanh” của Phuc Khang Corporation, đã được thực hiện đều đặn và nghiêm túc.  

pk3-1662630054.jpg
"CEO xanh" Lưu Thị Thanh Mẫu (thứ 2 từ trái sang) cùng PGS.TS Nirmal Kishnani nguyên Trưởng khoa Kiến trúc và Môi trường Trường Đại học Quốc gia Singapore; cùng các chuyên gia trong dịp tham dự IBEW 5-8/9/2022 tại Singapore

 

Trong thời gian qua, Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (HAWEE) đã thực hiện thành công nhiều chuỗi chương trình giao thương nhằm tăng kết nối, nâng tầm hình ảnh và phong cách lãnh đạo của đội ngũ nữ doanh nhân lên một tầm cao mới. Đã có hơn 162 chương trình được HAWEE tổ chức thành công và nhận được phản hồi tích cực của hàng chục ngàn người tham dự. Bản thân tôi vô cùng vinh hạnh khi được là Hội viên HAWEE cũng như từng xuất hiện với vai trò diễn giả tại nhiều chương trình do HAWEE tổ chức. 

Nhờ vào những thành công vừa qua, HAWEE đã được UBND TP.HCM và Sở Công Thương tin tưởng giao trọng trách phối hợp tổ chức Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” 2022. Diễn đàn được xem là một sự kiện nổi bật nhất của năm 2022 với sự tham dự của Lãnh đạo TP.HCM; Các cơ quan ban ngành, Cơ quan Ngoại giao, Hiệp hội Doanh Nghiệp các nước ASEAN ++... Đây chính là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp và doanh nhân trong nước quảng bá hình ảnh công ty, giới thiệu sản phẩm đồng thời kết nối giao thương với các quốc gia ASEAN++. 

Với chủ đề “Kết nối để phát triển bền vững”, ngoài kết nối giao thương, mục tiêu xa hơn của diễn đàn là thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn xanh hướng đến phát triển bền vững, song hành cùng Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 - hướng đến một nền kinh tế không các-bon, phát triển các công trình xanh, sản phẩm xanh… trong tương lai.  

Hiểu được tầm quan trọng và mục tiêu ý nghĩa của chương trình, Phuc Khang Corporation vinh dự đồng hành cùng HAWEE tại Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” 2022. Với sứ mệnh “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu và kinh nghiệm hơn 13 năm phát triển những công trình xanh chính phẩm quốc tế”, Phúc Khang sẽ hết mình hỗ trợ HAWEE tổ chức tốt diễn đàn năm nay.  Chắc chắn diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” 2022 sẽ thành công tốt đẹp và đây cũng là tiền đề khai mở cho những diễn đàn quốc tế sắp tới do HAWEE tổ chức. 

Tác giả Lưu Thị Thanh Mẫu, CEO Phuc Khang Corporation