PhinDeli đã ‘bán mình’ thành công, về tay Nova Consumer Group

Sa Mộc

19/05/2021 09:58

Sau thất bại của thương vụ M&A với KIDO Group cách đây vài năm, PhinDeli vẫn âm thầm đi tìm ‘chân mệnh thiên tử’ của đời mình và cuối cùng họ đã tìm ra. Mới đây, ông Phạm Đình Nguyên – founder và CEO của PhinDeli tiết lộ với báo giới, là thương hiệu mà ông dày công gầy dựng sắp tới sẽ về dưới mái nhà Nova Consumer Group.

Thông tin từ Tuổi Trẻ cho biết, sau sự hợp tác bất thành với Kinh Đô cách đây vài năm, đầu năm 2021 ông Phạm Đình Nguyên – founder và CEO của PhinDeli tiết lộ: Nova Consumer Group đã mua lại thương hiệu PhinDeli.

Nova Consumer Group là một thành viên của Tập đoàn đa ngành Nova. Nova Group có 3 trụ cột chính là Novaland Group (BĐS) - Nova Service Group (Thương mại, dịch vụ) - Nova Consumer Group (Tiêu dùng).

Theo chia sẻ từ phía Nova Consumer Group, doanh nghiệp được xây dựng với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp tiêu dùng toàn diện, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu và nâng cao chất lượng sống cho gia đình Việt.

Lợi thế của Nova Consumer Group là phát triển trên nền móng vững chắc từ thương hiệu Anova Corp - vốn đã hình thành và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp hơn 29 năm qua.

Dựa vào tiềm lực tài chính và kinh nghiệm quản trị, Anova đã làm chủ được khâu “nông trại” với AnovaFeed - công ty thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam; với BIO, AnovaPharma - nhà sản xuất và phân phối hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ dược thú y và thủy sản; với AnovaFarm và mô hình chăn nuôi khép kín theo chuỗi, có thể truy xuất nguồn gốc dễ dàng...

Với mô hình 3F (Feed, Farm, Food) - chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín “từ nông trại đến bàn ăn”, Nova Consumer Group sẽ tập trung đầu tư phát triển hệ sinh thái sản phẩm tiêu dùng trong thời gian tới. Trong tương lai, nhiều sản phẩm tại Nova Consumer Group sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt như: xúc xích, bánh gạo, gia vị, rau củ quả; các loại thức uống như trà, cà phê, nước đóng chai; các loại thức ăn dinh dưỡng như sữa, sâm, yến, thực phẩm chức năng…

Ngoài ra, Nova Consumer Group còn đầu tư các công nghệ tiên tiến hướng đến mục tiêu phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam có chất lượng tốt nhất ra thị trường thế giới như: cà phê, hạt tiêu, hạt điều, gạo, thanh long, trái cây sấy… đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn các thị trường khó tính.

Với những ai theo dõi sát sao động thái của PhinDeli sẽ không ngạc nhiên với thông tin này. Bởi trong bài phỏng vấn làm marketing – PR cho cửa hàng flagship PhinDeli vừa khai trương đầu năm 2021 do NOVA F&B vận hành, ông Phạm Đình Nguyên đã úp mở về đối tác mới sắp tới.

pham-dinh-nguyen-1621075294.jpg
Ông Phạm Đình Nguyên – founder và CEO của PhinDeli

“Tôi không nghĩ việc hợp tác với Kinh Đô không thành là một thất bại. Một cuộc sáp nhập thành công có thể diễn ra trọn vẹn phụ thuộc rất nhiều yếu tố chủ quan, khách quan và cả thời điểm. Khi duyên chưa tới thì không thể làm gì hơn. Tôi chấp nhận mọi thứ nhẹ nhàng để có thể đi tiếp chứ không tiếc nuối.

Tuy nhiên với tôi việc hợp tác với các đối tác có tiềm lực để có thể bổ trợ hoặc tăng giá trị cho nhau luôn là định hướng lâu dài của PhinDeli. Và khi cơ hội đến, cả tôi và đối tác đều muốn nắm bắt nó. Vả lại tới thời điểm này, PhinDeli cũng đã có những di sản nhất định để khẳng định con đường chúng tôi lựa chọn là đúng và chúng tôi có đủ cơ sở cũng như nền tảng cho tham vọng lớn hơn đối với thương hiệu của mình.

Tôi tự hào nói rằng PhinDeli không phải là tên tuổi lớn nhưng chắc chắn là một cái tên được nhiều người biết đến, có thể đứng sánh ngang với các ông lớn trong ngành. Đối tác chọn PhinDeli bởi họ thấy được tiềm năng, đặc biệt là độ nhận biết thương hiệu PhinDeli cũng như tinh thần của nó.

Việc xây dựng một thương hiệu trong ngành này thực sự không dễ dàng để từ đó kết hợp với tiềm lực về tài chính và năng lực vận hành của đối tác, chúng tôi tin PhinDeli sẽ có nhiều cơ hội để lại một dấu ấn mới trên thị trường.

Đó cũng là lý do chúng tôi chọn vị trí phải nói là đẹp nhất Sài Gòn cho cửa hàng PhinDelo đầu tiên và cửa hàng này sẽ do NOVA F&B vận hành. Đây chính là một tuyên bố về sự nghiêm túc và quyết liệt của đối tác với PhinDeli. Tuy nhiên, như đã nói, tôi chỉ muốn thị trường và khách hàng nhìn vào những gì chúng tôi làm và ra mắt công chúng của chúng tôi trong thời gian tới hơn là vào những tuyên bố về kế hoạch trong tương lai xa”, ông Phạm Đình Nguyên cho hay.

Hiện PhinDeli có mặt trong các chuỗi tiện lợi như B’s Mart và Ministop (TP. HCM), Vinmart+ trên toàn quốc cùng nhiều trạm dừng chân và khu du lịch ở các tỉnh miền Tây.

Sa Mộc