Ông trùm công nghiệp Ấn Độ chính thức tham gia vào và câu lạc bộ tỷ phú đô la cùng Elon Musk và Warren Buffett

Lucia Nguyễn (Theo CNN)

05/04/2022 12:11

Tỷ phú Gautam Adani của Ấn Độ chính thức tham gia câu lạc bộ có lẽ được xem là ưu tú nhất trên thế giới.

90-1649121500.jpeg
Chân dung nhà công nghiệp Gautam Adani.

Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, tài sản của ông trùm cơ sở hạ tầng đạt 100 tỷ USD vào cuối tuần qua, khiến ông trở thành người giàu nhất châu Á. Ông đã tham gia cùng 9 người doanh nhân thành công  khác trong câu lạc bộ tỷ phú, trong đó có cả CEO Elon Musk của Tesla , người sáng lập Amazon Jeff Bezos và chủ tịch Berkshire Hathaway Warren Buffett.

Doanh nhân người Pháp Bernard Arnault - chủ tịch tập đoàn mặt hàng xa xỉ LVMH  - và Adani là những người duy nhất không phải người Mỹ có khối tài sản trị giá trên 100 tỷ USD.

Khi thị trường chứng khoán bùng nổ trên khắp thế giới trong thời kỳ đại dịch, nhiều tỷ phú đã chứng kiến ​​khối tài sản của họ tăng vọt, nhưng mức tăng của Adani rất đặc biệt.

Người sáng lập 59 tuổi của Adani Group đã chứng kiến ​​khối tài sản của mình tăng gần 90 tỷ USD trong hai năm qua với vai trò kiểm soát các công ty từ cảng biển, hàng không vũ trụ đến năng lượng nhiệt và than của Ấn Độ.

Cổ phiếu của một số công ty Adani đã tăng hơn 1.000% kể từ tháng 6 năm 2020, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư lạc quan về khả năng đặt cược của vị tỷ phú Ấn Độ vào các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo, vốn là chìa khóa cho các mục tiêu phát triển kinh tế của Thủ tướng Narendra Modi.

 Theo Bloomberg, Adani hiện là người giàu thứ 10 trên thế giới, chỉ sau người đồng hương Mukesh Ambani, người trị giá 99 tỷ USD.

Lucia Nguyễn (Theo CNN)