Ông Nguyễn Tuấn Anh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Thanh tra

Nhất Nguyên

31/01/2024 19:32

Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng biên tập báo Thanh tra, giữ chức vụ Tổng Biên tập.

Tại hội nghị công bố quyết định nhân sự ngày 31/1, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường đánh giá, ông Nguyễn Tuấn Anh là cán bộ được đào tạo bài bản, đúng chuyên ngành công tác và có nhiều năm gắn bó với Báo Thanh tra. Quá trình công tác, ông Nguyễn Tuấn Anh đã kinh qua nhiều vị trí và thể hiện được sự tận tụy, cống hiến, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường yêu cầu, trên cương vị mới là Tổng Biên tập Báo Thanh tra, ông Nguyễn Tuấn Anh phải luôn xác định rõ chức năng, nhiệm vụ trọng tâm của Báo Thanh tra là tờ báo phục vụ ngành Thanh tra và định hướng dư luận xã hội phù hợp với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Báo Thanh tra cũng phải bám sát chỉ đạo của các cơ quan quản lý báo chí và lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Đồng thời, nêu cao tinh thần tập trung, dân chủ, là hạt nhân đoàn kết, tập hợp, quy tụ đơn vị thành 1 khối thống nhất vì mục tiêu chung.

a1-1706704172.jpg
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường (trái) trao quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập báo Thanh tra cho ông Nguyễn Tuấn Anh. (Ảnh: Phương Hiếu)

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Tổng Biên tập Báo Thanh tra Nguyễn Tuấn Anh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong cùng toàn thể Ban Cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ, Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Biên tập và toàn thể phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo Thanh tra đã tin tưởng, ủng hộ suốt những năm qua và đặc biệt trong thời gian gần đây.

Tổng biên tập Báo Thanh tra Nguyễn Tuấn Anh xin ghi nhớ, tiếp thu và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ lời phát biểu giao nhiệm vụ của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường. Đồng thời cam kết, với tất cả nhiệt huyết và trí lực của mình, sẽ nỗ lực hết mình để Ban cán sự đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cũng như tập thể Ban biên tập, phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo Thanh tra có thể yên tâm vì đã gửi trọn niềm tin, lựa chọn và trao cho cương là Tổng biên tập Báo Thanh tra.

Được biết, ông Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1970, quê ở tỉnh Bắc Ninh, bắt đầu làm việc tại báo Thanh tra từ tháng 8/2002 với vị trí phóng viên.  Trong quá trình công tác, ông tạo được dấu ấn với nhiều loạt bài điều tra sắc bén, hiệu quả cho công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đến tháng 1/2006, ông làm Phó Phòng Nội chính, rồi sau đó giữ chức Trưởng phòng Bạn đọc, báo Thanh tra. Đầu năm 2009, ông được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Phóng viên. Tháng 7/2011, ông Tuấn Anh giữ cương vị Trưởng phòng, Phó Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam của báo Thanh tra. Từ tháng 9/2013 đến trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập báo Thanh tra, ông Nguyễn Tuấn Anh giữ chức vụ Phó Tổng biên tập báo này.

Nhất Nguyên