Người đàn ông 39 tuổi kiếm được 160.000 đô la/tháng từ thu nhập thụ động chia sẻ lời khuyên kinh doanh tốt nhất của mình

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

03/01/2023 15:47

Khi bắt đầu kinh doanh, đôi khi thật khó để biết sắp xếp công việc và ưu tiên điều gì. Vì vậy xây dựng chiến lược thực thi có thể sẽ không hoàn toàn phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn tránh những cạm bẫy phổ biến

2-1672734578.jpeg

Graham Cochrane, Người sáng lập The Recording Revolution, bắt đầu công việc kinh doanh của mình vào năm 2009 trong thời kỳ Đại suy thoái.

Graham Cochrane là người sáng lập The Recording Revolution và là tác giả của cuốn “How to Get Paid for What You Know”. Anh đã giúp hơn 3.000 người thành lập và cải thiện công việc kinh doanh của chính họ. 

Anh làm nhiệm vụ hướng dẫn mọi người cách kiếm tiền tự chính đam mê của họ. Cochrane đã từ bỏ công việc bán các voucher thực phẩm để chuyển sang xây dựng mô hình kinh doanh trực tuyến. 

Hiện nay, Cochrane điều hành một blog âm nhạc và một công ty huấn luyện tinh thần kinh doanh. Anh chỉ làm việc năm giờ một tuần từ văn phòng tại nhà và kiếm được 160.000 đô la một tháng từ thu nhập thụ động.

Đây là những điều Cochrane nói với 3.000 khách hàng của mình để suy nghĩ trong 30 ngày đầu tiên bắt đầu kinh doanh:

1. Hãy rõ ràng về cách bạn muốn sử dụng thời gian của mình

Nhiều chủ doanh nghiệp mới mà anh gặp chỉ biết một điều: họ muốn kiếm được bao nhiêu tiền. 

Công việc kinh doanh của bạn phải phục vụ cuộc sống của bạn chứ không phải ngược lại. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với hy vọng, ước mơ và mục tiêu của bạn.

Để hiểu rõ về loại hình kinh doanh và cuộc sống mà bạn muốn, hãy hỏi ba câu hỏi:

Một ngày hoàn hảo trông như thế nào đối với bạn? Đừng chỉ nghĩ về ngày làm việc điển hình của bạn. Xem xét các hoạt động cuộc sống khác mà bạn muốn phù hợp với ngày của mình, như tập thể dục hoặc dành thời gian cho gia đình.

Bạn muốn làm việc bao nhiêu giờ một tuần? Bạn không cần phải tuân theo tiêu chuẩn làm việc 40 giờ một tuần. Biết chính xác số giờ bạn muốn làm việc sẽ giúp bạn ưu tiên các nhiệm vụ tốt hơn.
Thời gian nghỉ quan trọng như thế nào? Một số người không quan tâm nhiều đến thời gian nghỉ ngơi, miễn là họ yêu thích công việc họ làm. Những người khác coi trọng thời gian nghỉ kéo dài. Để có tiền chảy vào khi bạn không làm việc, bạn cần phải có một số loại thu nhập thụ động.

screen-shot-2023-01-03-at-153511-1672734958.png

2. Đơn giản hóa mô hình kinh doanh của bạn

Khi bắt đầu kinh doanh giáo dục âm nhạc, mọi người nói với Cochrane rằng anh cần kiểm tra các trang bán hàng của mình, tổ chức các bữa tiệc ra mắt và ghi âm trước một loạt quảng cáo để phát triển.

Thay vì cố gắng làm những việc vô nghĩa với mình, Cochrane giữ mọi thứ đơn giản và tập trung vào ba điều: tạo nội dung hàng tuần cho blog và kênh YouTube của mình, phát triển danh sách email từ khán giả và quảng cáo các sản phẩm trả phí được tạo vào danh sách đó.

Nếu bạn mới bắt đầu, hãy phát triển nội dung xoay quanh chuyên môn của bạn để tăng lượng khán giả. Nó không cần phải hoàn hảo. Bạn có thể lặp đi lặp lại và thiết kế các sản phẩm mới dựa trên những gì khách hàng của bạn muốn nhiều hơn.

3. Cắt bỏ những công việc hàng ngày không cần thiết

Xác định những hoạt động hàng ngày nào sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Đừng lãng phí thời gian hoặc đốt cháy bản thân khi tập trung vào những nhiệm vụ không quan trọng.

Trước khi bạn bắt đầu một nhiệm vụ mới, hãy tự hỏi mình bốn câu hỏi:

1.Kết quả mong đợi để thực hiện nhiệm vụ này là gì? 

2.Nó có dẫn đến nhiều tiền hơn không?

3.Tôi có thể chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa việc thực hiện nhiệm vụ đó và kiếm thu nhập không?

4.Chi phí để làm việc này thay vì việc khác là bao nhiêu? 

4. Ưu tiên tận hưởng niềm vui

Mọi người có thể biết bạn đang làm điều gì đó chỉ vì tiền hay bạn thực sự yêu thích công việc mình làm. Tính xác thực đó sẽ kết nối bạn sâu hơn với khách hàng và nó sẽ duy trì bạn lâu dài. 

Bạn không muốn kiệt sức vì đã dành toàn bộ thời gian để làm những việc không có ý nghĩa với mình.

Vì thế Cochrane  luôn cung cấp cho sinh viên của mình khuôn khổ này khi họ bắt đầu hành trình khởi nghiệp: Xây dựng một doanh nghiệp xung quanh điều gì đó mà bạn thấy mình sẽ làm và yêu thích trong 10 năm tới. 

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)