Mở chuỗi F&B Chuk Chuk, Kido muốn thu nghìn tỷ từ bán kem, cà phê

Ngọc Anh

07/06/2021 11:52

Rót 100 tỷ đồng mở chuỗi Chuk Chuk giữa mùa dịch, KiDo đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025, với doanh thu dự kiến trên 7.800 tỷ đồng

Tập đoàn KIDO chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Thương hiệu Chuk Chuk với tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng qui mô trong tương lai.

Với Chuk Chuk, KIDO đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021 đến 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước Châu Á.

Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700 nghìn tỷ trong năm 2020 (Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research). Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.

hinh-anh-cua-hang-chuk-chuk-01-1623040976.jpg
 

Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo In Focus Research, 2021).

Nằm trong chiến lược xây dựng và hướng tới trở thành Tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, Tập đoàn KIDO cho ra mắt Thương hiệu Chuk Chuk. Đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – Một thành viên của Tập đoàn KIDO. Tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng qui mô trong tương lai.

Hướng đến những gia đình hiện đại và các bạn trẻ vui tươi, thích khám phá, năng động, Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực. Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường - Nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam.

Phát biểu tại buổi ra mắt, CEO Trần Lệ Nguyên cho biết: "KDC với mảng thực phẩm, kem, dầu ăn và trước đó có bánh kẹo, và dự án Chuk Chuk đã được ấp ủ từ lâu để ra mắt chuỗi cửa hàng, ra đời nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thực phẩm của KDC. KDC muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm được sản xuất bởi Tập đoàn".

08686a102457d0098946-1623040976.jpg
CEO Trần Lệ Nguyên phát biểu tại buổi ra mắt,

Năm 2021 sẽ là một năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Theo đó, những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chính thức chào đón quý thực khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6. Ngoài ra, hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Thủ đô Hà Nội, các Thành phố trực thuộc trung ương và các Thành phố trọng điểm du lịch của Việt Nam nhằm mang đến trải nghiệm cho mọi đối tượng khách hàng. Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước Châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Theo kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu trên khắp các tỉnh thành thuộc lãnh thổ Việt Nam, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, là thương hiệu đảm bảo tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng, để cùng nhau tạo nên “Chuk Chuk – Tự hào thương hiệu Việt Nam”.

Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Ngoài ra, Chuk Chuk sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, tạo nên combo bánh – nước nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách. Đặc biệt, trong thời gian tới, Chuk Chuk sẽ hợp tác với những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam để phát triển và tung ra những sản phẩm, vật phẩm quảng cáo phù hợp với xu hướng của giới trẻ và người tiêu dùng hiện đại.

Là một thành viên của Tập đoàn KIDO, Chuk Chuk đang kế thừa và sở hữu nhiều lợi thế khi KIDO là tập đoàn có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Cùng với sự am hiểu thị trường tiêu dùng Việt, Chuk Chuk có được hậu thuẫn từ Tập đoàn KIDO thông qua những nền tảng vững chắc về Hệ thống, Tài chính, Marketing, Logistics, đặc biệt là đội ngũ R&D mạnh luôn cập nhật xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ. Với mạng lưới phân phối rộng khắp (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh), KIDO hiện đang dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) với 02 thương hiệu Kem Merino và Celano, và ngành dầu ăn (chiếm giữ trên 30% thị phần) tại Việt Nam. Bằng những mối quan hệ và uy tín được thiết lập qua gần 3 thập kỷ chinh phục thị trường, KIDO sẽ hỗ trợ Chuk Chuk trong việc có được mặt bằng tốt với chi phí phù hợp. Nhờ vậy, hệ thống chuỗi Chuk Chuk và sản phẩm sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất, mang đến mức giá hợp lý cho người tiêu dùng mục tiêu, đồng thời tạo sự khác biệt so với các thương hiệu hiện nay.

Các sản phẩm tại Chuk Chuk được tạo nên từ những nguyên liệu thuần Việt và kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm bởi đội ngũ phát triển đầu ngành. Với thiết kế và màu sắc thương hiệu được xây dựng trên những nền tảng duy mỹ, liên kết trong tất cả mọi câu chuyện hình ảnh, chúng tôi mong muốn tạo ra không gian đậm chất “lifestyle” phù hợp với những bạn trẻ năng động, cá tính, thích khám phá, đồng thời là điểm gặp gỡ quen thuộc cho những nhóm bạn thân hay những lần tụ họp gia đình. Mang đến cho khách hàng một trong những địa điểm họp mặt lý tưởng, một không gian vui chơi trẻ trung và chia sẻ cùng nhau.

Thương hiệu Chuk Chuk là một mảnh ghép thuộc chiến lược phát triển kinh doanh đa ngành của Ban lãnh đạo Tập đoàn KIDO, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam. Với tầm nhìn phát triển không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, KIDO mong muốn đa dạng hóa sản phẩm phục vụ thị trường, đem lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Qua tên gọi tựa như một thói quen của người Việt, Chuk Chuk khao khát tạo nên những sản phẩm tinh túy nhất từ những nguyên vật liệu nổi bật qua các vùng miền, thiết kế duy mỹ, kết hợp với hương vị trọn vẹn và giá thành cạnh tranh. Mỗi loại thức uống Chuk Chuk mang đến không chỉ đơn thuần là một “đặc sản” quen thuộc mà còn mang trên mình một sứ mệnh văn hóa phản ánh một phần nếp sống hiện đại của người Việt Nam.

Ngọc Anh