Dat Bike - startup xe máy điện Việt Nam gọi vốn thành công 8 triệu USD

Diệu Tuyết

25/11/2022 13:43

Như vậy, tổng số vốn huy động của công ty kể từ khi thành lập đã lên mức 16,5 triệu USD.

Dat Bike - startup xe máy điện Việt Nam công bố huy động thành công 8 triệu USD tại vòng mới nhất do quỹ Jungle Ventures dẫn đầu. GSR Ventures, Delivery Hero Ventures, Wavemaker Partners và Innoven Capital cũng tham gia vào vòng này. Trước đó, hồi tháng 4, Dat Bike đã nhận đầu tư 5,3 triệu USD trong vòng Series A.

dat-bike-1669272042-1669358585.jpg
 

Như vậy, tổng số vốn huy động của công ty kể từ khi thành lập đã lên mức 16,5 triệu USD. Dat Bike dự định sử dụng khoản đầu tư mới vào việc phát triển sản phẩm và công nghệ, tuyển dụng các nhóm bán hàng, hỗ trợ, R&D, đồng thời nâng cao năng lực sản xuất tại các nhà máy.

"Với nguồn vốn mới này, chúng tôi sẽ đầu tư vào việc nâng cao chất lượng sản xuất, mở rộng quy mô nhà máy, và liên tục cải tiến các sản phẩm cho người dùng Việt Nam cũng như nhiều kế hoạch phát triển khác", Nguyễn Bá Cảnh Sơn, Nhà sáng lập kiêm CEO Dat Bike, cho biết.

Dat Bike hiện có 3 cửa hàng tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và dự định mở thêm cửa hàng ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Nha Trang, Bình Dương và Cần Thơ.

Bà My Trần, Phó chủ tịch Jungle Ventures, cho biết đây là lần thứ ba quỹ rót vốn vào Dat Bike vì lạc quan vào tiềm năng của startup này cũng như ngành xe điện Việt Nam. "Chúng tôi tự tin rằng Dat Bike sẽ dẫn đầu công cuộc chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn cầu", bà My Trần nói.

Dat Bike được thành lập vào năm 2019 bởi CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn, kỹ sư phần mềm từng làm việc tại Thung lũng Silicon. Chỉ trong vòng 12 tháng qua, doanh thu công ty đã tăng gấp 10 lần.

Mẫu xe mới nhất của hãng - Weaver 200 có thể đi được quãng đường 200 km và sở hữu công suất 6 kW, vượt xa các loại xe điện phổ thông với hiệu suất 50 km và 1,5 kW. Weaver 200 chỉ cần một giờ sạc cho quãng đường 100 km và 3 giờ sạc đầy cho 200 km, trong khi đó các loại xe máy điện khác phải mất tới 6-8 giờ.

Gần đây, Dat Bike cũng ra mắt trạm sạc siêu tốc đầu tiên dành cho xe hai bánh - Dat Charge, rút ngắn thời gian sạc xuống còn một phần ba, với 20 phút sạc cho quãng đường 100 km, thay vì 60 phút như các trạm sạc thông thường. Startup này còn đang chuẩn bị để sớm tung ra một mẫu xe mới.

Diệu Tuyết