CT Group chung tay nâng cao chất lượng sống cho người cao tuổi

Tường Vi

03/10/2022 08:31

Sáng 30/9/2022, Tập đoàn CT Group chính thức ký kết hợp tác với Hội Người cao tuổi Việt Nam triển khai các hoạt động cung cấp và nâng cao kiến thức về công nghệ y học hiện đại,… giúp nâng cao sức khỏe, tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống của người cao tuổi Việt Nam.

Lễ ký kết là bước khởi đầu quan trọng, tạo ra cơ chế phối hợp nhằm phát huy lợi thế của mỗi bên để hợp tác thực hiện các hoạt động an sinh xã hội mà hai bên đã ấp ủ, nuôi dưỡng suốt những năm qua.

Trong đó, Tập đoàn CT Group cam kết hỗ trợ Hội Người cao tuổi thực hiện các nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về người cao tuổi Việt Nam, tổ chức các sự kiện định kỳ, các hội thảo bồi dưỡng kiến thức bảo vệ sức khỏe và kỹ năng sống vui, sống khỏe đến hội viên,… hướng tới đảm bảo an sinh xã hội toàn diện, bền vững. Hiện người cao tuổi, chiếm khoảng 12% dân số. Và sẽ tiếp tục tăng nhanh khi Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn dân số già. Đặc biệt, trong bối cảnh Liên hợp quốc tuyên bố về “Thập kỷ Lão hóa” (2021-2030), việc cải thiện cuộc sống của người cao tuổi, gia đình họ và cộng đồng nơi họ sinh sống phải được chú trọng quan tâm hơn.

hinh-1-1664759482.jpg

Đại diện CT Group và Hội Người cao tuổi Việt Nam ký kết hợp tác.

Hợp tác đồng hành giữa tập đoàn CT Group và Hội Người cao tuổi Việt Nam là hoạt động mang tính chủ động và có tầm nhìn về việc đầu tư cho an sinh xã hội bền vững. Mối liên kết của một tập đoàn kinh tế có tiềm lực vững mạnh với Hội Người cao tuổi Việt Nam - tổ chức xã hội nòng cốt trong công tác chăm sóc người cao tuổi sẽ tạo nên sức mạnh to lớn thúc đẩy mạnh mẽ và lan tỏa các chương trình nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi trên khắp cả nước, từ những đơn vị cơ sở nhỏ nhất. Bên cạnh đó, còn tạo điều kiện cho người cao tuổi có tâm huyết được tiếp tục cống hiến trong khả năng cho phép.

hinh-2-1664759486.jpg

Đại diện CT Group cam kết đồng hành cùng người cao tuổi để “sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”.

Chia sẻ tại lễ ký kết, Chủ tịch CT Group – Trần Kim Chung nhận định: “Tuổi già bây giờ không phải đánh theo số tuổi nữa, mà phải đánh theo chỉ số sức khỏe. Tức là không có giới hạn tuổi sinh học, nếu còn khỏe và minh mẫn thì vẫn đi làm.

Có thể thấy, hiện tại người cao tuổi vẫn tham gia nghiên cứu khoa học, đào tạo, lao động sản xuất, kinh doanh và nhiều vai trò khác trong xã hội, đóng góp kinh nghiệm quý giá, sản phẩm có giá trị, góp phần vào sự phát triển chung của quốc gia, rất cần thiết cho xã hội. Cần phải tạo điều kiện cho người cao tuổi có tâm huyết được tiếp tục phát huy vai trò của mình”.

hinh-3-1664759492.jpg

CT Group được Nhà nước vinh danh với các hoạt động vì người cao tuổi.

Kiên định với triết lý kinh doanh và phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, CT Group tự nhận lãnh trọng trách đầu tư cho an sinh xã hội với những chương trình thiết thực, đa dạng, toàn diện đến từng tầng lớp cụ thể và có trọng tâm.

Từ khi thành lập tới nay, trong mọi hoạt động và mỗi tiến trình phát triển, CT Group tích cực khởi xướng nhiều chương trình xã hội hữu ích như đỡ đầu, bảo trợ những em thơ cơ nhỡ, trao học bổng cho học sinh – sinh viên các cấp bậc, giúp đỡ những mảnh đời thiếu may mắn, đồng hành thiết thực cùng những người lương thiện nhân rộng lòng nhân ái trong xã hội…

Trong ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10/2022, Tập đoàn CT Group đã vinh dự được lãnh đạo Nhà nước tặng bằng vinh danh vì những đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi. CT Group sẽ tiếp tục tận dụng và phát huy thế mạnh của Tập đoàn tạo ra nhiều tiện ích hỗ trợ người cao tuổi, giúp cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và tuổi thọ để được “sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”.

Tường Vi