Công ty Pouyuen cho 1.100 công nhân tạm nghỉ việc vì liên quan đến ca F1

Thiên Kim

09/06/2021 15:57

Trưa 9/6, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP. HCM), bà Lê Thị Ngọc Dung cho biết, địa phương có một trường hợp F1 là nữ công nhân làm việc trong công ty Pouyuen Việt Nam. Cho nên, trong sáng nay HCDC phối hợp cùng y tế địa phương và Công ty Pouyen tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầng 1, khu C nơi ca nghi nhiễm làm việc, số lượng khoảng 1.100 người. Sau khi lấy mẫu xong, các công nhân sẽ được công ty cho nghỉ việc tạm thời để tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hiện khu vực nơi ca nghi nhiễm đang làm việc đã được y tế đến khử khuẩn. Đồng thời, quận Bình Tân yêu cầu công ty cho các bộ phận liên quan tạm nghỉ việc, cách ly tại nhà.

kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-tai-cong-ty-poyuen-1623226815.jpg
Đoàn công tác của UBND TP. HCM  trong một lần kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam

Trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vào tối 08/6 do tiếp xúc gần với người chồng nhiễm COVID-19 đã được công bố vào trưa ngày 9/6. Hai vợ chồng cư trú tại hẻm 1E, đường số 6, Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Được biết, người chồng có tiếp xúc với bệnh nhân 9096 tại nơi làm việc. Bệnh nhân 9096 là tiếp xúc gần của bệnh nhân 8737. Bệnh nhân 8737 này được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Ngay khi nhận được thông tin, Công ty tiến hành phong tỏa khu vực làm việc của bệnh nhân, thực hiện phun khử khuẩn. Đồng thời, công ty thông báo đến toàn bộ nhân viên làm việc chung khu vực với bệnh nhân và yêu cầu tất cả cách ly tạm thời tại nhà, khai báo y tế địa phương để được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, trung tâm Y tế quận Bình Tân thông tin đến các Trung tâm Y tế quận huyện khác danh sách cách các trường hợp tiếp xúc gần để truy vết.

cong-nhan-cong-ty-pouyuen-tan-ca-1623226794.jpg
Công nhân Công ty Pouyuen lúc tan tầm

Công ty Pouyuen Việt Nam thuộc tập đoàn Pouchen, hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là may mặc, giày thể thao. Đây là doanh nghiệp có số công nhân đông nhất TP.HCM hiện nay với khoảng 60.000 người lao động.

Thiên Kim