Công ty của nhà sáng lập "tỷ USD" Võ Phi Nhật Huy sắp lên UPCOM

Vũ Hoàng

03/01/2022 14:01

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của CTCP Big Invest Group (BIG) trên sàn UPCOM.

vo-phi-nhat-huy-1641192945.jpg
Ông Võ Phi Nhật Huy- CEO Big Invest Group

Được biết, Công ty Cổ phần Big Invest Group (BIG) xuất phát điểm là công ty chuyên mua bán vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị công trình được thành lập vào cuối năm 2016 với vốn điều lệ (VĐL) ban đầu chỉ 10 tỷ đồng.

Hành trình từ sinh viên lên thành phố để thuê trọ đến chủ tập đoàn bất động sản sở hữu hàng nghìn căn phòng cho thuê ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác là một quãng đường dài với CEO Võ Phi Nhật Huy của Big Group. Không chỉ tham vọng niêm yết sàn chứng khoán HOSE vào năm 2022, doanh nhân sinh năm 1987 còn mong muốn xây dựng một cộng đồng nhà đầu tư theo mô hình chia sẻ 4.0.

Sáng lập là ông Võ Phi Nhật Huy - cái tên được chú ý từ hồi năm 2017 khi cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh chụp văn phòng Tập đoàn Big Group, tại Vinhomes Central Park với tầm nhìn: "Năm 2020 - IPO tại TP. HCM 500 triệu USD; Năm 2025 - IPO tại New York 200 tỷ USD". Thông tin này đã gây sự chú ý và bàn tán xôn xao, đặc biệt là trong giới bất động sản.

Về phía BIG, hiện anh em ông Huy đang sở hữu 46,68% vốn, đồng thời đồng thời đều là thành viên HĐQT trong đó ông Huy hiện là Chủ tịch, ông Võ Phi Nhật Quang là Thành viên HĐQT.

Sau 2 lần tăng vốn, BIG mở rộng hoạt động kinh doanh và chính thức bước chân vào lĩnh vực bất động sản, cụ thể là cung cấp cho thuê mặt bằng làm văn phòng, nhà ở.

BIG từ khi thành lập vào năm 2016 đến nay đã xây dựng được một cộng đồng lớn mạnh gồm hơn 5.000 thành viên, trong đó có hơn 500 nhà đầu tư và cổ đông đến từ khắp nơi trên cả nước.

Cùng với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau, BIG đã xây dựng một khối quy mô tài sản lên tới 300 tỷ đồng với những tòa nhà cho thuê ở nhiều tỉnh/thành phố như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Bình Dương, Tây Ninh… và hệ thống văn phòng ở khắp 3 miền đất nước.

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch Võ Phi Nhật Huy cho biết: " Big Group với lợi thế là doanh nghiệp có tiềm lực to lớn với nhiều đối tác đã cùng đồng hành và hỗ trợ chúng tôi tổ chức các chương trình, sự kiện lớn quy tụ hàng ngàn nhà đầu tư từ khắp mọi miền đến tham gia. Chương trình có sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành như Shark Phạm Thanh Hưng, tỷ phú Diamond John, tỷ phú Blair Singer…kết hợp cùng các chuyên gia của Big Group. Nhờ đó, chúng tôi có thể quy tụ một cộng đồng các nhà đầu tư có cùng chí hướng, đam mê, mong muốn cùng nhau hợp sức đầu tư vào các dự án bất động sản dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia. Từ đó, chúng tôi mới có thể tạo nên một kết quả tuyệt vời như vậy".

BIG đang có 2 toà nhà cho thuê làm văn phòng tại 68 phố Trần Thái Tông (P.Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) với diện tích 90 m2/sàn, tổng diện tích sử dụng 900 m2 với quy mô 10 tầng có thể khai thác sử dụng tối đa lên tới 15 văn phòng cho thuê (thuê - cho thuê lại). Một văn phòng khác nằm tại 94 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Hưng, Q.7, Tp.HCM với diện tích 80m2/sàn, tổng diện tích sử dụng 400 m2, gồm 1 tầng hầm, 1 trệt và 3 lầu (hiện đang cho thuê 2 lầu).

Về hoạt động cho thuê nhà ở, Công ty đang cho thuê toà nhà tại số 1387 đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 4, P.Phú Thuận, Q.7, Tp.HCM theo hình thức sở hữu - cho thuê. Tổng diện tích thửa đất 152,2 m2, mặt tiền rộng 5,35 m.

Ngoài các toà nhà trên, Công ty cũng đã đầu tư mua tài sản bao gồm toà nhà văn phòng kết hợp căn hộ cho thuê và quyền sử dụng đất rại địa chỉ Lô D4-05 Phan Huy Thực, Khu dân cư Phục vụ giải toả công trình KDC Làng cá Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Được biết năm 2019, BIG đạt doanh thu 85 tỷ đồng trong khi lợi nhuận sau thuế chỉ hơn 1 tỷ.

Sang năm 2020, doanh thu tăng 19% lên 102 tỷ đồng, lợi nhuận thu về hơn 3,6 tỷ.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu BIG đạt 100 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế gần 3 tỷ đồng.

Ở thời điểm hiện tại, công ty đang có dư nợ chiếm hơn 50% vốn với 27 tỷ đồng. Ghi nhận giai đoạn 2019 - 2021, tổng nợ của BIG tăng bằng lần mỗi năm.

Vũ Hoàng