Công nghệ số giúp giảm tải cho các bệnh viện tại Malaysia

TTXVN

18/09/2021 10:27

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Phó chủ tịch PgCare Alliance Yeoh Soon Hin cho biết thông qua các cuộc gọi video, các bác sỹ trực sẽ trả lời và hướng dẫn bệnh nhân COVID-19 tự chăm sóc.

Cong nghe so giup giam tai cho cac benh vien tai Malaysia hinh anh 1Phó chủ tịch PgCare Alliance Yeoh Soon Hin.(Nguồn: buletinmutiara.)

Ngày 17/9, PGCare Alliance đã triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa “telehealth” cho những bệnh nhân đang phải cách ly tại nhà sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là dịch vụ chăm sóc sức khỏe công cộng từ xa đầu tiên của Malaysia.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur,  Phó chủ tịch PgCare Alliance Yeoh Soon Hin cho biết thông qua các cuộc gọi video, các bác sỹ trực sẽ trả lời và hướng dẫn bệnh nhân COVID-19 tự chăm sóc. Dịch vụ này hoạt động trong khoảng thời gian từ 9h00-22h00 hằng ngày bằng cả 3 thứ tiếng: Anh, Malaysia và tiếng Trung. Phó Chủ tịch PgCare cho biết thêm rằng dịch vụ cũng có mục kê đơn thuốc điện tử nếu bệnh nhân Covid-19 có nhu cầu, hợp tác với BIG Pharmacy để tiếp nhận đơn thuốc điện tử và giao thuốc đến tận nhà bệnh nhân trong vòng 2 giờ.

PGCare Alliance là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập nhằm giải quyết các nhu cầu ngắn hạn và dài hạn liên quan đến sức khỏe tâm thần, viện trợ thực phẩm và việc làm, vốn đã trở nên trầm trọng hơn do tác động của đại dịch COVID-19.

Bệnh nhân COVID-19 có nhu cầu sử dụng dịch vụ “telehealth” có thể đăng ký trên mạng và cung cấp Giấy đề nghị cách ly và giám sát tại nhà để được tiếp nhận phục vụ./. 

TTXVN