Cổ phiếu Twitter tăng 22% sau khi Elon Musk hồi sinh thương vụ mua lại công ty với giá gốc

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

05/10/2022 18:51

Theo một hồ sơ vào thứ ba, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã thay đổi quan điểm và đồng ý mua Twitter với mức giá đã thỏa thuận. Cổ phiếu của Twitter đã tạm dừng giảm sau khi Bloomberg báo cáo rằng Musk có kế hoạch thực hiện thương vụ mua lại với giá 54,20 USD / cổ phiếu.

14-1664965303.jpeg

Elon Musk đã đảo ngược hướng đi và một lần nữa đề xuất mua Twitter với giá 54,20 đô la một cổ phiếu. 

Elon Musk đã đảo ngược hướng đi và một lần nữa đề xuất mua Twitter với giá 54,20 đô la một cổ phiếu. Cổ phiếu Twitter đóng phiên giao dịch cuối cùng với giá cổ phiếu tăng hơn 22%.

Cổ phiếu đã bị tạm dừng trước đó một ngày sau khi Bloomberg lần đầu tiên báo cáo về kế hoạch của CEO Tesla trong việc thực hiện thỏa thuận mua lại công ty của ông. Hồ sơ SEC cho biết Musk đã gửi một lá thư tới Twitter vào thứ Hai, thông báo cho công ty về ý định tiến hành giao dịch theo thỏa thuận vào ngày 25 tháng 4.

Trước khi định giá Twitter ở mức 44 tỷ USD, ông đã từng nhanh chóng tìm cách rút lui, chính thức thông báo cho công ty vào tháng 7 về ý định chấm dứt thỏa thuận. Twitter đã kiện Musk để buộc ông ta phải hoàn tất việc mua bán. Hai bên dự kiến ​​sẽ đưa ra xét xử tại Tòa án Delaware Chancery vào ngày 17 tháng 10.

Musk cáo buộc rằng việc Twitter khai báo sai số lượng “bot” trên dịch vụ của mình là một trong những lý do khiến ông từ chối thỏa thuận. Ông và các luật sư của mình tuyên bố rằng công ty truyền thông xã hội đã đánh lừa các nhà đầu tư bằng cách cung cấp những con số sai lệch trong hồ sơ của công ty với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.

Tuy nhiên, Twitter phản bác rằng những lời khẳng định của Musk về hành vi gian lận là không chính xác và dựa trên sự hiểu nhầm về cách công ty kiểm tra các bot và tài khoản giả trên nền tảng của mình.

Musk cũng cáo buộc Twitter đã không cung cấp cho mình những dữ liệu cần thiết liên quan đến thư rác và bot, điều mà Twitter đã phủ nhận.
 
Mặc dù Musk đã tìm cách trì hoãn ngày xét xử, Thủ tướng Delaware Kathaleen McCormick đã từ chối mong muốn của ông với lý do Twitter có khả năng phải gánh chịu “tác hại không thể khắc phục”. 

Thủ tướng đã cho phép Musk và các luật sư của ông sửa đổi yêu cầu phản tố của họ để bao gồm một số cáo buộc nhất định của cựu giám đốc an ninh của Twitter trong một vụ kiện riêng chống lại công ty.

Vào tháng 9, các cổ đông Twitter đã chấp thuận giá thầu ban đầu của Musk để mua lại công ty. Trong khi đó, cổ phiếu Tesla  phiên cuối đóng cửa tăng gần 3%.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)