Cô gái 24 tuổi vượt chặng đường hơn 1000 km để nhận công việc mới mà không biết mình chưa bao giờ được tuyển dụng

Phạm Quân (Theo Business Insider)

12/10/2023 07:06

Cô gái người Mỹ Camryn Spina cho biết cô đã làm việc bảy ngày với tư cách là huấn luyện viên thể thao ở trường đại học trước khi biết mình chưa từng được thuê.

screenshot-2023-10-11-180346-1697022366.png

 

Camryn Spina (24 tuổi), chia sẻ với Insider rằng cô đã nộp đơn xin việc làm huấn luyện viên đội cổ vũ vào mùa hè này tại một trường đại học ở Virginia (Mỹ) và rất vui mừng khi nhận được phản hồi.

Spina tốt nghiệp Thạc sĩ về kinh doanh thể thao toàn cầu tại Đại học Rutgers vào năm 2022. Cô cho biết huấn luyện viên trưởng chương trình cổ vũ tại trường đại học Virginia đã sắp xếp cuộc phỏng vấn đầu tiên với cô qua Microsoft Teams vào tháng 6.

Một video mà cô đăng trên TikTok vào ngày 2 tháng 9 đã được lan truyền rộng rãi khi cô kể chi tiết về trải nghiệm của mình.

Các cuộc phỏng vấn 'tuyệt vời'

Trong video mà Spina đăng trên TikTok, cô đã chia sẻ về cuộc phỏng vấn đầu tiên của mình. Họ đã nói chuyện với nhau một tiếng rưỡi và cô cảm giác như mình và người phỏng vấn đã thân nhau từ trước. Và sau đó cô đã nhận được email từ huấn luyện viên mời cô đến thăm cơ sở vật chất của trường đại học ở Virginia.

Ngoài ra cô còn chia sẻ thêm rằng trường đại học đó đã thuê cho cô một chiếc ô tô để đưa cô đến địa điểm phỏng vấn và cuộc phỏng vấn thứ hai kéo dài 5 tiếng đồng hồ.

Theo những thông tin mà Spina chia sẻ, cô nói rằng vào cuối cuộc phỏng vấn thứ hai, huấn luyện viên trưởng nói rằng ông muốn thuê cô ấy vào vị trí này. Ông ấy đã gửi cho cô ấy một email với thông tin chi tiết về công việc và những kỳ vọng đối với Spina.

Spina nói rằng cô chưa bao giờ nhận được hợp đồng hoặc thư mời nhận việc - điều mà giờ đây cô thừa nhận lẽ ra mình phải chú ý hơn.

Insider đã xem bản sao bao gồm nhiều email giữa Spina và huấn luyện viên trưởng, người đã sắp xếp việc chuyển cô đến Virginia, cũng như biên lai chi phí cho ca làm việc của cô.

Một cuộc hành trình không có đích đến

Trong email từ huấn luyện viên ngày 11/7, Spina cho biết cô sẽ bắt đầu công việc từ ngày 1/8. Ngoài ra, ông còn yêu cầu cô gửi thông tin chi tiết của mình cho bộ phận nhân sự thông qua tin tuyển dụng trên trang web của trường đại học.

Vị huấn luyện viên viết trên email rằng đây chỉ là một hình thức và có thể đưa cô vào hệ thống nhân sự. Ngoài ra, hoàn thành việc này bây giờ có thể có nghĩa là cô sẽ được trả lương bắt đầu từ ngày 1/8.

Kể từ đó, Spina nói chuyện với huấn luyện viên trưởng hai lần một tuần trong suốt tháng 7 để thảo luận về cách cô sẽ bắt đầu công việc. Một số email gửi cho huấn luyện viên cũng cho thấy ông đã yêu cầu Spina thử sức mình trong một số công việc hành chính, chẳng hạn như tổ chức hành trình cắm trại cho đội huấn luyện cổ vũ.

Đến với công việc mới, Spina đã chấm dứt hợp đồng thuê nhà ở Florida và đặt một kho lưu trữ ở Virginia để giữ tất cả đồ đạc của mình. Cô và bạn trai đã lái xe 13 tiếng để đến được nơi này.

Spina cho biết sau khi ổn định chỗ ở tại khách sạn, cô bắt đầu làm việc vào ngày 1 tháng 8 và ngay lập tức bắt đầu thực hiện công việc mới của mình và huấn luyện khoảng 50 vận động viên tại trường đại học.

Mâu thuẫn bắt đầu

Bước ngoặt xảy ra với Spina vào ngày 8/8 khi vị huấn luyện viên yêu cầu cô kiểm tra xem bên bộ phận nhân sự đã nhận được thông tin cá nhân của cô hay chưa.

Khi cô gửi email cho bộ phận nhân sự, họ cho biết đã nhận được đơn xin việc của cô.

Insider cho biết thông qua phản hồi email của bộ phận nhân sự, họ trả lời cô rằng đơn đăng ký của cô hiện đang được bộ phận xem xét và nếu cô được ứng tuyển, người quản lý tuyển dụng sẽ liên hệ trực tiếp với cô. 

Bộ phận nhân sự nói thêm rằng Spina có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm khác tại trường đại học. Lúc đó Spina đã làm việc được sáu ngày.

Spina đã trả lời bộ phận nhân sự rằng cô ấy đã được tuyển dụng và cho rằng đó là lỗi văn thư.

Cô đã gửi email lại cho bộ phận nhân sự nhưng chỉ nhận lại được thông báo rằng đơn đăng ký của cô chưa bao giờ được kiểm tra.

Spina chia sẻ vào ngày 10/8 rằng một nhân viên nhân sự đã gọi cho cô và nói rằng nhà trường đã quyết định tuyển dụng những ứng viên khác cho vị trí này.

'Không có hồ sơ chính thức nào về bạn'

Vào ngày tiếp theo, bộ phận nhân sự đã liên hệ với Spina và nói rằng hiện họ không có hồ sơ và kể cả quy trình tuyển dụng nào cho cô. Cô cũng cho biết thêm kể từ ngày hôm đó, cô đã không nhận được thêm bất kì email nào từ vị huấn luyện viên ấy.

Theo ước tính, Spina đã chi khoảng 1.500 USD để chuyển đến bang Florida.

Cuối cùng, cô ấy cũng đã được nhà trường hoàn lại chi phí và tiền công bảy ngày làm việc sau khi cô viết một lá thư cho bộ phận nhân sự của trường đại học giải thích về sự hiểu lầm. Tổng cộng, cô ấy đã nhận được 1.600 USD dưới dạng séc.

Spina đã tạm thời chuyển đến sống cùng bố mẹ cô ở Pennsylvania, và cho biết cô hiện tại đang làm một công việc bán thời gian từ xa trong thời gian này.

Phạm Quân (Theo Business Insider)