Chuyến bay đầu tiên chở 168 người dân Đà Nẵng ở TP.HCM về quê tránh dịch đã hạ cánh

Nhật Tân

21/07/2021 13:52

Chuyến bay này chở theo 168 người quê huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ. Ngay khi máy bay hạ cánh, TP Đà Nẵng đã tổ chức xe đưa đón bà con về các khách sạn để cách ly y tế.

don-nguoi-da-nang-ve-que-1626849771.jpg
Chuyến bay chở theo 168 người dân đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng trưa nay

Trưa nay (21/7), chuyến bay VN122 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã đưa 168 người dân Đà Nẵng sinh sống, học tập tại TPHCM về đến Đà Nẵng nhằm tránh dịch bệnh đang bùng phát tại TPHCM.

Đây là chuyến bay đầu tiên trong kế hoạch đưa hơn 600 công dân của TP Đà Nẵng đang ở TP.HCM về quê.

Trong suốt quá trình di chuyển toàn bộ người dân mặc áo quần bảo hộ để đảm bảo phòng, chống dịch. Ngay khi về đến sân bay Đà Nẵng, người dân được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, sau đó lên xe về cách ly tại 3 khách sạn được TP Đà Nẵng bố trí sẵn.

Trong đợt này, toàn bộ người dân sẽ được miễn phí tiền lưu trú, chỉ đóng tiền ăn và chi phí phục vụ sinh hoạt theo quy định cách ly tập trung.

Ngày 19/7, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo tỉnh này đã quyết định sẽ đón công dân từ TP HCM về địa phương bằng máy bay thay vì đi ôtô như kế hoạch ban đầu.

Theo đó, hơn 600 người dân quê Đà Nẵng đang mắc kẹt ở TP HCM sẽ được chính quyền hỗ trợ miễn phí vé máy bay và chi phí khách sạn. Theo dự kiến, 618 người sẽ lên máy bay từ TP HCM về Đà Nẵng, chia làm ba chuyến lúc 10h, 14h và 18h ngày 21/7. Khi xuống sân bay, người dân được ôtô đưa về khách sạn thực hiện cách ly.

Hiện thành phố Đà Nẵng đã trưng dụng 3 khách sạn ở ba quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Hải Châu làm cơ sở cách ly tập trung người về từ TP HCM.

Trước đó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có thư gửi Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, đặc biệt là tình hình bà con quê hương Đà Nẵng. 

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM lên phương án, thông báo cho bà con đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM việc đăng ký về quê tránh dịch COVID-19.  Theo kế hoạch ban đầu, bà con đồng hương về Đà Nẵng sẽ được bố trí xe miễn phí, mỗi người được tặng 500.000 đồng làm lộ phí, được miễn phí xét nghiệm và chăm sóc y tế, người quá khó khăn sẽ được tặng tiền ăn khi cách ly.

 

Tối 20/7, tại sân bay Tân Sơn Nhất, khoảng 200 người dân tỉnh Bình Định sinh sống và làm việc tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã có mặt để làm thủ tục lên máy bay về quê. Người dân Bình Định đến sân bay Tân Sơn Nhất đều trang bị áo quần bảo hộ, tuân thủ các quy định bắt buộc về phòng chống dịch Covid-19.  Họ là sinh viên, người bán vé số, công nhân thất nghiệp, lao động tự do... gặp khó khăn do dịch, dẫn đến mất việc, giảm thu nhập, muốn về quê. Đây là chuyến bay đầu tiên và là một trong 4 chuyến bay đón 1.000 người dân Bình Định khó khăn ở TP.HCM về quê do UBND tỉnh Bình Định tổ chức. Các chuyến bay còn lại dự kiến trong ngày 23/7, 27/7 và 30/7 và đều bay bởi Bamboo Airways.

 
 

Nhật Tân