Chân dung tân Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư VinaCapital Alex Hambly

Anh Quân

23/07/2024 08:03

Tân Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư (Chief Investment Officer - CIO) VinaCapital Alex Hambly là thành viên trong Hội đồng Đầu tư của quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) từ năm 2020 và có hơn 30 năm kinh nghiệm đầu tư toàn cầu khi làm việc với Barclays Bank, HSBC, British International Investment, Prudential và một văn phòng quản lý gia sản tư nhân hàng đầu châu Á.

17089141989-e1721300104951-1721696441.png
Ông Alex Hambly vào vị trí Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital.

VinaCapital chính thức bổ nhiệm ông Alex Hambly vào vị trí Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư (Chief Investment Officer - CIO) thay cho ông Andy Ho.

Ông Alex Hambly là thành viên trong Hội đồng Đầu tư của quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) từ năm 2020 và có hơn 30 năm kinh nghiệm đầu tư toàn cầu khi làm việc với Barclays Bank, HSBC, British International Investment, Prudential và một văn phòng quản lý gia sản tư nhân hàng đầu châu Á.

Từ năm 2003 đến năm 2007, ông đảm nhiệm CEO kiêm CIO của đơn vị quản lý quỹ trực thuộc Prudential tại Việt Nam. Ông vẫn sẽ tiếp tục công việc trong Hội đồng Đầu tư VOF.

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc và Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital, cho biết: “Kinh nghiệm đầu tư sâu rộng của ông, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư vào cổ phần tư nhân và làm việc với các nhà đầu tư tổ chức tại các thị trường cận biên và mới nổi, bao gồm cả Việt Nam, sẽ là sự đóng góp vô cùng giá trị đối với tôi và VinaCapital.”

Được biết ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital, tiếp tục giữ vai trò Điều hành tạm thời quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương.

Được thành lập vào năm 2003, VinaCapital (https://vinacapital.com) hiện là một trong những tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam với tổng giá trị 4 tỷ đô la Mỹ. VinaCapital có chuyên môn sâu rộng về tất cả các loại hình tài sản tại Việt Nam.

Ngoài quỹ đầu tư dạng đóng VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF) được niêm yết trên sàn giao dịch chính của thị trường chứng khoán Luân Đôn, VinaCapital đang quản lý các quỹ mở, quỹ ETF, các tài khoản ủy thác và quỹ đầu tư nội địa phục vụ nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Năm 2018, 2019, 2020, và 2023, VinaCapital liên tiếp được vinh danh là Nhà Quản lý Quỹ Xuất sắc Nhất tại Việt Nam (“Best Fund House - Vietnam”) do tạp chí uy tín Asia Asset Management bình chọn. Bên cạnh đó, VinaCapital đang hợp tác với các đối tác quốc tế để đầu tư vào các lĩnh vực khách sạn, đầu tư công nghệ và năng lượng.

Anh Quân