Chân dung nữ đại gia logistics Phạm Thị Bích Huệ - người đứng sau doanh nghiệp vừa được chấp thuận làm 2 KCN hơn 4.400 tỷ đồng

Anh Quân

18/07/2024 10:57

Bà Phạm Thị Bích Huệ sinh năm 1977, là nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Western Pacific. Theo giới thiệu từ website công ty bà là Tiến sĩ Logistics với 25 năm kinh nghiệm trong ngành Logistics.

Mới đây, ngày 12/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1.

Theo đó, mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng (KCN) Đồng Văn V giai đoạn 1 với quy mô sử dụng đất của dự án là khoảng 237 ha, trong đó, bao gồm phần diện tích đất hành lang an toàn lưới điện 110kV theo quy hoạch phân khu xây dựng KCN Đồng Văn V đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Dự án có vị trí tại tại phường Tiên Nội, các xã Tiên Ngoại và Yên Nam, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Nhà đầu tư của dự án là Công ty CP Hạ tầng Hà Nam, tổng vốn đầu tư hơn 2.911 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là gần 437 tỷ đồng.

photo-1721112272660-17211122728841477990848-1721274736.png
Nhóm Western Pacific liên tiếp được chấp thuận đầu tư hai dự án khu công nghiệp lớn.

Cũng trong ngày 12/7, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Yên Lư (phần mở rộng) giai đoạn 1 tại xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư Western Pacific. Dự án có quy mô gần 120 ha, vốn đầu tư 1.543 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư gần 309 tỷ đồng.

Đáng chú ý, chủ đầu tư của cả 2 dự án này đều là công ty con của Công ty CP Western Pacific (Western Pacific Group).

Theo đó, Công ty CP Đầu tư Western Pacific được thành lập vào tháng 4/2021, có trụ sở chính tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang do bà Phạm Thị Bích Huệ là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc và người đại diện theo pháp luật. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là kinh doanh bất động sản. Công ty có vốn điều lệ 450 tỷ đồng, trong đó Western Pacific Group nắm 51% vốn, bà Phạm Thị Bích Huệ nắm 36% và ông Trương Hữu Nhân 13%.

Còn Công ty CP Hạ tầng Hà Nam được thành lập tháng 3/2021, có trụ sở chính tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam do ông Trần Anh Vương làm Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật. Ngành nghề chính của công ty là kinh doanh bất động sản, vốn điều lệ đạt 590 tỷ đồng. Hồi mới thành lập, vốn điều lệ của công ty là 120 tỷ đồng, trong đó Công ty CP Western Pacific là công ty mẹ nắm 51%, Công ty CP Cảng Quốc tế Hà Nam nắm 36% và bà Phạm Thị Bích Huệ 13%.

Western Pacific Group từng có tên là Công ty TNHH Giao nhận – Xây dựng – Thương mại Tây Thái Bình Dương do bà Phạm Thị Bích Huệ sáng lập vào tháng 9/2006, hiện cũng do bà Huệ làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật. Tháng 4/2022, công ty nâng vốn điều lệ từ 500 tỷ lên 615 tỷ đồng.

a1-1721274897.jpeg
Bà Phạm Thị Bích Huệ là nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Western Pacific.

Về nữ doanh nhân Phạm Thị Bích Huệ, bà sinh năm 1977, là nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Western Pacific. Theo giới thiệu từ website công ty bà là Tiến sĩ Logistics với 25 năm kinh nghiệm trong ngành Logistics.

Ngoài chức vụ tại Western Pacific, bà Huệ còn là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ VI & VII.

Đồng thời, bà Huệ cũng là Chủ tịch HĐQT nhiều doanh nghiệp như: Công ty CP Quản lý và Vận hành Cảng Quốc tế Long An, Công ty CP Quản lý Chuỗi Cung ứng Sài Gòn, Công ty CP Hạ tầng Western Pacific, Công ty CP Xây lắp Cảng Hà Nam, Công ty CP Cảng Quốc tế Hà Nam…

Nữ doanh nhân này cũng được ví như "bông hồng thép" trong ngành logistics khi đưa doanh nghiệp vực dậy từ "đống tro tàn" sau đám cháy thiệt hại hàng chục triệu USD.

Cụ thể, vào tháng 4/2019, hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ nhà kho 30.000m2 của Western Pacific Group gây thiệt hại lên đến 70 triệu USD.

Theo nữ doanh nhân này từng chia sẻ trên truyền thông đây cũng mốc thời gian khó quên của bà.

Tuy nhiên, khủng hoảng không khiến bà Huệ chùn bước khi chỉ trong vòng 7 ngày, bà tìm cách gây dựng lại doanh nghiệp, xử lý khủng hoảng, vừa nỗ lực phát triển kinh doanh với quyết tâm “còn người là còn tất cả”. Bà gặp từng nhân viên để sốc lại tinh thần và nhanh chóng tổ chức họp báo xin lỗi khách hàng, đối tác vì đã khiến chuỗi cung ứng hàng hóa của họ bị đình trệ.

Sau 5 tháng nỗ lực, một nhà kho mới theo mô hình đồng bộ, khép kín, sử dụng năng lượng mặt trời đã nhanh chóng được xây dựng lại với tỷ lệ lấp đầy đạt 100%. Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, doanh nghiệp của bà Huệ tiếp tục vượt qua và mở rộng nhiều cơ hội hợp tác với các tập đoàn lớn trong khu vực và thế giới.

Anh Quân